'ณัฐชา' สวน 'ภูมิธรรม' งอแงหลังโดนซักฟอก ชี้ตอนเป็นฝ่ายค้านไม่เห็นใจบาง

เมื่อวันที่ 1 เม.ย. 2567  นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ สส.กทม. พรรคก้าวไกล (ก.ก.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ ที่เตือนให้พรรคก้าวไกล เลิกใช้วาทกรรมปั๊มตราใคร ว่า คนบางคง แค่เจอประโยค รัฐบาลเพื่อใคร หัวใจไม่ใช่ประชาชน ก็ใจบางบอบแบบ บ่นเสียใจรุ่นน้องใช้วาทกรรมทำงาน ที่พูดแบบนี้ใจคอ จะไม่รอฟังอภิปรายกันก่อนหรือ งอแง ตีตนไปก่อนไข้ ประหนึ่งเป็นทารกการเมือง เพิ่งเข้าวงการไม่กี่ปี บอบบางเสียจริง สมัยก่อนเคยเป็นฝ่ายค้านด้วยกันมา 4 ปี จำได้ว่าไม่เห็นใจบางแบบนี้ การอภิปรายรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 ก็ใช่ว่าไม่เคยมี ลืมแล้วหรือว่าจิกกัดตราหน้าเขาไว้อย่างไร 

นายณัฐชา กล่าวว่า กระทั่งมาตะบัดสัตย์ข้ามขั้วไปเพราะอะไรย่อมรู้ดีแก่ใจ เหตุไฉนพี่ท่าน จึงพูดเสมือนคนสิ้นไร้ไม้ตอกเยี่ยงนี้ ว่าแต่จะถามกันหน่อยไหม ทางนี้ผิดหวังกับรุ่นพี่แค่ไหน ที่พลิกลิ้น กลับกลอกเพียงเพื่อหวัง มีอำนาจ และประคองอำนาจสูงสุด ที่ไม่เคยคิดว่าเป็นของประชาชน

"หากจะคิด จะพูดอะไรถ้าไม่นึกถึงตอนเป็นฝ่ายค้านด้วยกันบ้าง ก็ไม่เป็นไร แต่เป็นรัฐบาลแล้วสัญญาหาเสียงอะไรไว้ ทำได้บ้างหรือเปล่า ที่สำคัญคือ ถึงตอนนี้สบตาประชาชนแล้ว หัวใจยังเป็นประชาชนจริงไหม ไปรอตอบพวกเราให้ได้ในสภาก็แล้วกัน" นายณัฐชา กล่าว

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...