งานกาล่าหอการค้าอเมริกันในไทย ระดมเงินกว่า 1.1 ล้านบาท เป็นทุนการศึกษาให้เด็กไทย

เมื่อวันที่ 16 มีนาคมที่ผ่านมา หอการค้าอเมริกันในประเทศไทย หรือแอมแชม (AMCHAM) จัดงานกาล่า (The Governor's Gala) ณ โรงแรมแชงกรี-ลา กรุงเทพฯ โดยงานกาล่าเป็นหนึ่งในงานประจำปีของหอการค้าฯ ที่รวบรวมสมาชิกนักธุรกิจและนักลงทุนต่างชาติเข้าด้วยกัน เพื่อเฉลิมฉลองผลการปฏิบัติงานที่ผ่านมาและพันธกิจของ AMCHAM Board of Governors ปี 2024 โดยในงานกาล่า ประกอบด้วยบริษัทที่เป็นสมาชิกหอการค้าฯ ร่วมกันระดมทุนเพื่อสมทบทุนเข้ามูลนิธิหอการค้าอเมริกันแห่งประเทศไทย ที่มอบทุนการศึกษาให้นักเรียนและนักศึกษาอย่างต่อเนื่อง 

โดยงานในปีนี้ จัดภายใต้ธีม Pirates in the Caribbean ซึ่งผู้ร่วมงานสนุกสนานกับการแต่งกายในธีมโจรสลัด นายชาทิตย์ ห้วยหงษ์ทอง กรรมการหอการค้าอเมริกันในประเทศไทย และประธานกรรมการบริหาร บริษัท เชฟรอนประเทศไทยกล่าวต้อนรับผู้ร่วมงาน

"ผมในฐานะผู้แทนคณะกรรมการของแอมแชม มุ่งมั่นจะสร้างชุมชนธุรกิจต่างชาติที่ประสบความสำเร็จ และพัฒนาอย่างสม่ำเสมอ โดยมุ่งเน้นทำให้แอมแชมเป็นองค์กรธุรกิจต่างชาติชั้นนำในไทย ด้วยเครือข่ายสมาชิกที่กำลังเติบโตมากขึ้น ประกอบกับคณะกรรมการและสภาภายใต้หอการค้าฯ ที่ขับเคลื่อนนโยบายของหอการค้าฯ ตลอดเวลา และด้วยการสนับสนุนที่มั่นคงจากสมาชิก เรากำลังเข้าใกล้เป้าหมายที่ตั้งไว้มากขึ้นในแต่ละวัน"

นายโรเบิร์ต โกเดค เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย กล่าวอวยพรและแสดงความยินดีกับคณะกรรมการบริหารหอการค้าฯ (AMCHAM Board of Governors) ในโอกาสเปิดงานกาล่าอย่างเป็นทางการและเพื่อเน้นย้ำถึงความสัมพันธ์อันยาวนานระหว่างสหรัฐอเมริกา-ไทย กิจกรรมระดมทุนที่ดึงดูดความสนใจของผู้ร่วมงานกาล่า ได้แก่ การประมูลของจำนวนหลายร้อยรายการ ซึ่งสมาชิกหอการค้าฯ แข่งขันสู้ราคาอย่างเข้มข้น โดยสินค้าและบริการในการประมูลมีตั้งแต่แพคเกจเข้าพักโรงแรมระดับห้าดาว แพคเกจออกรอบ ณ สนามกอล์ฟชั้นนำ เฟอร์นิเจอร์และเครื่องใช้ไฟฟ้าคุณภาพสูงจากแบรนด์ดัง 

อีกทั้งมีการแสดงดนตรีสดสร้างสีสันและความรื่นเริงตลอดงาน ซึ่งเงินบริจาคทั้งหมดจะนำไปสนับสนุนโครงการทุนการศึกษามูลนิธิหอการค้าอเมริกันในประเทศไทย โดยจากการจัดกิจกรรมภายในงาน สามารถระดมทุนเป็นจำนวนเงินมากกว่า 1.1 ล้านบาทเพื่อจัดเป็นทุนการศึกษาให้แก่นักเรียนไทยที่ขาดกำลังทรัพย์ในการศึกษาต่อระดับมหาวิทยาลัยในประเทศไทย

การศึกษาเป็นสิ่งที่หอการค้าอเมริกันในประเทศไทยให้ความสำคัญมาอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันโครงการมอบทุนการศึกษาของมูลนิธิหอการค้าอเมริกันในประเทศไทยได้ให้ทุนการศึกษาระดับมหาวิทยาลัยแก่นักเรียนที่ด้อยโอกาสทางการศึกษาไปแล้วมากกว่า 3,200 คนตลอดระยะเวลากว่า 30 ปี

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...