ม็อบ ขู่ รัฐบาลเศรษฐา ถามถึงทำเนียบฯ ปม "ทักษิณ" ได้สิทธิพิเศษ ไม่ติดคุก

"เครือข่ายต่อต้านระบอบทักษิณ" ขู่ รัฐบาลเศรษฐา เร่ง แสดงจุดยืนกรณี นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้รับสิทธิพิเศษไปนอน รพ.ตำรวจ แทนเรือนจำ ชี้ หากยังนิ่งเฉย จะนำมวลชนบุกไปถามถึงทำเนียบรัฐบาล 

วันที่ 31 ส.ค. เมื่อเวลา 16.30 น. ที่ลานหน้าหอศิลปะและวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร สี่แยกปทุมวัน เครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. นำโดย นายพิชิต ไชยมงคล และ นายนัสเซอร์ ยีหมะ ได้ประกาศเชิญชวนผ่านสื่อสังคมออนไลน์ นัดหมายแนวร่วมฯ ใส่รองเท้าผ้าใบ ใจถึงๆ มาร่วมกันรณรงค์แจกสติกเกอร์ “นช.ทักษิณต้องติดคุก” โดยทางกลุ่มนำกรงขังจำลอง ขนาดประมาณ 2 คูณ 2 เมตร ที่ด้านในมีสแตนดี้ เป็นภาพชายใบหน้าเหลี่ยมสวมชุดนักโทษใส่โซ่ตรวนยืนอยู่ จากนั้นนำเครื่องเสียงมาเปิดเพลงจังหวะเร้าใจที่มีเนื้อหาว่า "จับทักษิณติดคุก พี่น้องต้องลุกขึ้นสู้ๆ" ก่อนแจกสติกเกอร์รณรงค์ให้กับประชาชนที่ผ่านไปมา

ต่อมา นายพิชิต ได้อ่านแถลงการณ์ คปท.เรื่อง หยุดทุจริตความยุติธรรม ส่ง นช.ทักษิณ สู่เรือนจำโดยเร่งด่วน ใจความว่า ภายหลังที่ นายทักษิณ เดินทางเข้ามาในประเทศไทย เพื่อรับโทษตามกฎหมายไทย เป็นที่ปรากฏทางสังคมว่า ภายหลังที่เข้าเรือนจำยังไม่ทันข้ามวัน หรือเพียง 13 ชั่วโมง สังคมก็ตั้งคำถามว่า มีการเอื้อประโยชน์ หรือสมคบคิดเพื่ออำนวยการมอบสิทธิพิเศษแก่ นช.ทักษิณ หรือไม่

...

"คปท.รวมถึงประชาชนกลุ่มต่างๆ ได้ติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด จึงขอเรียกร้องดังนี้

1. กรมราชทัณฑ์และโรงพยาบาลตำรวจ ได้คำนึงถึงหลักความยุติธรรมที่จำเป็นต้องปฏิบัติให้เกิดความเท่าเทียมกันทุกคน ผู้ต้องขังที่เจ็บป่วย ก็มีกระบวนการที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์ มีการรักษาที่รองรับไว้อยู่แล้ว การเลือกปฏิบัติที่เอื้ออำนวยแก่ นช.ทักษิณ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ และแพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจ จำต้องแสดงความรับผิดชอบและรีบปฏิบัติให้ถูกต้อง ด้วยการคืนนักโทษสู่เรือนจำให้เร็วที่สุด

2. ขอเรียกร้องไปยัง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี คนที่ 30 จากพรรคเพื่อไทย ที่มีความใกล้ชิดและถูกตั้งข้อสังเกตว่า จะเอื้ออำนวยเป็นกรณีพิศษ แก่ นช.ทักษิณ ชินวัตร หรือไม่นั้น ได้รีบดำเนินการให้มีความชัดเจน และประกาศจุดยืนของรัฐบาล ในกรณี นช.ทักษิณ อย่างเร่งด่วน หากยังนิ่งเฉยก็เท่ากับการหลับตาข้างหนึ่ง เพื่อเอื้อประโยชน์แก่นักโทษเพียงคนเดียว ซึ่งจะนำมาสู่ความขัดแย้งระลอกใหม่ในอนาคต เมื่อเป็นเช่นนั้นเราก็พร้อมจะร่วมกันเดินไปทำเนียบรัฐบาล เพื่อส่งเสียงดังๆ ถึงคณะรัฐมนตรีชุดใหม่

3. เชิญชวนให้ประชาชนคนไทยทุกคน ร่วมกันแสดงออกถึงการรณรงค์ให้ความยุติธรรมไทยจำเป็นต้องได้รับการรักษาไว้ให้เท่าเทียม เพื่อส่งเสียงคนไทยให้ดังกระหึ่มทั่วประเทศ ในการร่วมกันส่งนักโทษสู่เรือนจำ เราจะใส่รองเท้าผ้าใบเดินร่วมกันด้วยใจที่ถึงๆ เพื่อความยุติธรรม.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...