"ก้าวไกล" ซัด "สภาล่ม" ตัวสะท้อน ให้ความสำคัญญัตติเกษตรกร หรือไม่

"ก้าวไกล" แถลง ถาม ว่าที่ สส.รัฐบาล ห่วงปัญหาประชาชนจริง หรือแค่การโฆษณา หลัง สส. พรรคร่วมรัฐบาลอ้างญัตติแก้ปัญหาราคากุ้งตกต่ำ แต่กลับไม่อยู่เป็นองค์ประชุม ทำสภาโล่ง ชุดที่ 26 ล่มครั้งแรก

วันที่ 31 ส.ค. ที่รัฐสภา นายปิยรัฐ จงเทพ ส.ส.กทม.พรรคก้าวไกล แถลงข่าวหลังสภาล่ม ว่า ถ้าได้เห็นภาพในจอโทรทัศน์ จะเห็นว่า สมาชิกเรามีจำนวนเกือบครบ เพื่อนสมาชิกผู้เสนอญัตติ ถ้าเห็นว่าสำคัญจริง ไม่ต้องมาขอร้องให้เราเข้าร่วม ท่านต้องไปขอร้องเพื่อนสมาชิกของท่านเอง ว่า ถ้าเห็นความสำคัญของประชาชนจริง แม้เราจะยกมือแสดงตัวไปตามที่ทางพรรคร่วมรัฐบาลขอร้อง องค์ประชุมก็ยังไม่ครบ เพราะ 98 บวก 150 ก็ยังไม่เพียงพอ ต่อการเป็นองค์ประชุมให้ดำเนินต่อไปได้ จึงขอให้ประชาชนเข้าใจเรื่องนี้

นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล แถลงว่า จำนวน สส.ที่นั่งประชุม คือ ตัวสะท้อนชัดเจนว่าให้ความสำคัญกับญัตติของเกษตรกรหรือไม่ ไม่ใช่ว่าพูดแอคติ้งในสภา ร้องห่มร้องไห้ว่า เห็นความสำคัญแล้วไม่มาประชุม เชิญนักข่าวไปดูที่ลานจอดรถได้เลย หลังเที่ยงก็กลับบ้านกันไปหมดแล้ว มาพูดดราม่าว่า เกษตรกรสำคัญ แล้วทำไมไม่ตามกันมาประชุม ทำไมกลับบ้านก่อน หรือนี่เป็นเพียงการโฆษณาเท่านั้น

...

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...