ฮ่องกงเตรียมปิดเกาะ! ระงับซื้อขายตลาดหุ้น หนีซูเปอร์ไต้ฝุ่นเซาลา

หอสังเกตการณ์ฮ่องกง เปิดเผยว่า หอสังเกตการณ์จะยกระดับสัญญาณเตือนภัยพายุสู่ระดับ 3 ในเวลา 17.00 น.ในวันนี้ (31 ส.ค.) และอาจจะยกระดับการเตือนภัยพายุขึ้นสู่ระดับ 8 ในวันพรุ่งนี้ ซึ่งเป็นระดับที่ทำให้ต้องสั่งปิดโรงเรียนและระงับการบริการขนส่งสาธารณะ

"พายุไต้ฝุ่นเซาลา"มีแนวโน้มที่จะเป็นพายุไต้ฝุ่นที่มีความรุนแรงมากที่สุดที่พัดเข้าสู่ฮ่องกงนับตั้งแต่พายุไต้ฝุ่น มังคุด” ได้พัดถล่มเกาะฮ่องกงเมื่อ 5 ปีที่แล้ว โดยก่อนหน้านี้พายุไต้ฝุ่นเซาลาทำให้ประชาชนในฟิลิปปินส์กว่า 69,000 คนต้องอพยพจากบ้านเรือน และทำให้มีการยกเลิกเที่ยวบินกว่า 10 เที่ยวบินในไต้หวัน

ทั้งนี้ แม้ว่าหอสังเกตการณ์ฮ่องกงไม่ได้ระบุเวลาที่ชัดเจน แต่คาดว่าการซื้อขายในตลาดต่าง ๆ ของฮ่องกงอาจจะหยุดชะงักลง หากหอสังเกตการณ์ยกระดับการเตือนภัยพายุขึ้นสู่ระดับ 8 ในช่วงเวลา 07.00 - 15.45 น.ในวันศุกร์นี้ ซึ่งจะเป็นการระงับการซื้อขายเนื่องจากผลกระทบของพายุเป็นครั้งที่ 2 ในปีนี้

หอสังเกตการณ์ฮ่องกงระบุว่า ณ เวลา 09.00 น.ตามเวลาท้องถิ่นในวันนี้ พายุไต้ฝุ่น"เซาลา"อยู่ห่างจากฝั่งตะวันออก-ตะวันออกเฉียงใต้ของฮ่องกงประมาณ 430 กิโลเมตร และจะเคลื่อนตัวเข้าใกล้เกาะฮ่องกงมากที่สุดในวันศุกร์และวันเสาร์นี้ โดยขณะนี้พายุไต้ฝุ่นเซาลามีกำลังลมสูงสุดอยู่ที่ 210 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

แหล่งข่าวเผย อิสราเอลแจ้งสหรัฐจะทำอะไรบางอย่างในเลบานอน!

เมื่อวันพุธ (18 ก.ย.) กระทรวงสาธารณสุขเลบานอนแถลงว่า วิทยุมือถือ (ว.) ที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ใช้ ได้ระเ...

ว.ฮิซบอลเลาะห์ระเบิด แปะฉลาก ‘เมด อิน เจแปน’

ภาพถ่าย ว.ฮิซบอลเลาะห์ที่ระเบิดเมื่อวันพุธ (18 ก.ย.) พบฉลาก “ICOM” และ “เมด อิน เจแปน” สำนักข่าวรอยเ...

'บิลลี ไอลิช-โจ โรแกน' เชียร์'คามาลา แฮร์ริส'

เว็บไซต์บลูมเบิร์กรายงาน ป็อปสตาร์ “บิลลี ไอลิช” โพสต์คลิปเคียงข้างพี่ชายบนอินสตาแกรม กระตุ้นให้ผู้ต...

‘รถไฟ’ กระจายความเจริญ กรณีศึกษา: โฮคุริคุ ของญี่ปุ่น | กันต์ เอี่ยมอินทรา

ได้เห็นการเชื่อมต่อด้วยระบบรางระหว่างกรุงเทพกับลาวแล้วก็อดคิดถึงรถไฟต่างประเทศไม่ได้ เพราะรถไฟไทยเรา...