กมธ.ทหาร ไม่อยากแทรกแซง ตร.สอบปม สด.43 สส.ก้าวไกล ย้ำทุกอย่างตรงไปตรงมา

เมื่อวันที่ 13 มี.ค.2567 ที่รัฐสภา นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะประธานกรรมาธิการ (กมธ.) การทหาร ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการตรวจสอบการจับใบดำใบแดงของนายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ สส.ฉะเชิงเทรา พรรคก้าวไกล ว่า เข้าใจว่า ผู้บัญชาการรักษาดินแดน (ผบ.นรด.) มีการดำเนินคดีไปแล้ว อยู่ในกระบวนการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าใจว่ามีการเชิญตัวนายทหาร 5 คนที่ลงนามมาชี้แจง ยังไม่มีความคืบหน้าอะไร ก็คงอยู่ในกระบวนการของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งเรื่องนั้นเป็นเรื่องที่นายจิรัฏฐ์และ ผบ.นรด. ต้องรับผิดชอบและคงต้องขึ้นอยู่กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เราก็คงจะไม่เข้าไปแทรกแซง

เมื่อถามว่า กมธ.การทหาร ได้เรียกผู้เกี่ยวข้องมาชี้แจงหรือยัง นายวิโรจน์ กล่าวว่า ได้มีการส่งหลักฐานให้ ผบ.นรด.ไปแล้ว ก็ถือว่าให้เป็นส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการเรียกพยานหลักฐานเพิ่มเติมกับนายจิรัฏฐ์ ตนย้ำเรื่องนี้อีกครั้งว่าทุกอย่างก็ตรงไปตรงมา เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม

เมื่อถามย้ำว่า กมธ.การทหารยุติเรื่องนี้ เพื่อรอผลการสอบสวนก่อนใช่หรือไม่ นายวิโรจน์ กล่าวว่า ไม่ได้ยุติ แต่เราได้ดำเนินการไปแล้ว ยังอยู่ในกระบวนการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เราก็ต้องปล่อยให้เป็นการดำเนินการของเจ้าหน้าที่

“การดำเนินการของ กมธ.การทหาร สุ่มเสี่ยงมาก ๆ ว่าจะเข้าไปแทรกแซงอำนาจของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งเดาก็คงระมัดระวังให้ทุกอย่างเป็นไปตามข้อบังคับของ กมธ.” นายวิโรจน์ กล่าว

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...