บิ๊กน้อย ยัน 'บิ๊กป้อม' สุขภาพกายใจดี เว้นขาอ่อนแรง เชื่อ สุทิน คุมกองทัพได้


วันที่31 ส.ค.ที่สำนักงานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย 'บิ๊กน้อย' พลเอกวิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา อดีตประธานยุทธศาสตร์และสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการลาออกจากประธานยุทธศาสตร์และสมาชิกพรรคพลังประชารัฐว่า อยากมาดูแลงานด้านกีฬาอย่างเต็มตัว เมื่อถามว่าก่อนหน้านี้มีชื่อเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พลเอกวิชญ์ กล่าวว่าไม่รู้เหมือนกัน โดยส่วนตัวก็ไม่อยากเป็นอยู่แล้ว และเก้าอี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมไม่ใช่โควต้าของ พปชร.

เมื่อถามย้ำว่ากรณีเก้าอี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเป็นโควตาส่วนกลาง และมีชื่อพลเอกวิชญ์ในช่วงแรกนั้น พลเอกวิชญ์ กล่าวว่า ตนก็ไม่เข้าใจตรงนี้เหมือนกัน 

ส่วนกรณีที่คนในพรรคพลังประชารัฐ แสดงความเห็นหากพลเอกวิชญ์ นั่งเก้าอี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมจะไปตัดโควต้ารัฐมนตรีอื่นของพรรคนั้น  พลเอกวิชญ์ กล่าวว่า ตอนนี้แค่การจัดตั้งรัฐบาลก็ยุ่งมากพออยู่แล้ว เพราะมีหลายพรรค ทุกคนก็ต้องการเข้าไปเป็นรัฐมนตรี แต่ตอนนี้ต้องดูว่าจะทำอย่างไรให้สามารถตั้งรัฐบาลได้ก่อน โดยส่วนตัวมองว่าอยากให้ประเทศเดินหน้าก่อน หลังจากนี้จะเป็นอย่างไรนั้นค่อยว่ากัน 

เมื่อถามว่า ที่ระบุว่าไม่อยากอยู่ขวางหูขวางตาคนนั้น พลเอกวิชญ์ กล่าวว่า ไม่ขอเอ่ยชื่อ ให้ดูกันเอาเอง จึงเลือกที่จะลาออกและมาทำงานด้านการกีฬาดีกว่า ส่วน  'บิ๊กป้อม' พลเอกประวิตร ได้ทักท้วงอะไรหรือไม่นั้น ขอยืนยันว่า ก็ไม่มีอะไร ท่านบอกว่า มาอยู่ตรงนี้จะได้มีเวลา 

พลเอกวิชญ์ กล่าวต่อว่า นายสุทิน คลังแสง ที่มีชื่อนั่งเก้าอี้รมว.กลาโหม จะทำหน้าที่ได้ เพราะที่ผ่านมาก็มีพลเรือนนั่งเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมหลายคน

่เมื่อถามว่านายสุทิน ไม่ได้นั่งควบเก้าอี้นายกรัฐมนตรี เหมือนคนอื่นๆนั้นจะเกิดปัญหาในการทำงานหรือไม่ พลเอกวิชญ์ กล่าวว่า เชื่อว่าคงไม่ลำบากเพราะนายสุทินก็เป็นคนเก่ง และจะไม่มีปัญหาในการทำงาน ประสานงานร่วมกับเหล่าทัพ ส่วนใหญ่ก็คงจะทำหน้าที่ในเรื่องของการผลักดันนโยบาย ขณะที่เหล่าทัพก็สนองตามนโยบาย 

ทั้งนี้เมื่อถามถึงสุขภาพร่างกายและจิตใจของพลเอกประวิตรในช่วงนี้ พลเอกวิชญ์ กล่าวว่า พลเอกประวิตรไม่มีอะไรเลย ท่านเป็นคนที่มีสุขภาพแข็งแรง เหลือเพียงแต่กำลังขาที่อ่อนแรง

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...