"วันนอร์" เผยไทม์ไลน์ หา "ผู้นำฝ่ายค้าน" ย้ำต้องรอ จนกว่าจะพร้อม

นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา "วันนอร์" ประธานสภาผู้แทนราษฎร  ให้สัมภาษณ์ถึงขั้นตอนการได้มาของตำแหน่ง"ผู้นำฝ่ายค้าน" ว่า หลังจากที่ได้รัฐบาลเรียบร้อย สภาฯ จะทาบทามไปยังพรรคที่มี สส. ซึ่งไม่ได้ร่วมรัฐบาล ไม่มีตำแหน่งประธาน รองประธานสภา ว่มีพรรคใดประสงค์เป็นผู้นำฝ่ายค้านบ้าง ก่อนจะนำชื่อกราบบังคมทูลแต่งตั้งต่อไป

 

นายวันมูหะมัดนอร์ กล่าวด้วยว่า ส่วนพรรคก้าวไกล ที่พบว่านายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาฯคนที่หนึ่ง ซึ่งมาจากพรรคก้าวไกลไม่ลาออกจากตำแหน่ง ตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้านก็จะต้องเป็นของพรรคลำดับถัดไป และหากพรรคนั้นไม่เรียบร้อยต้องรอ

 

"ต้องมีผู้นำฝ่ายค้านเพราะมีหน้าที่ที่เป็นภารกิจของผู้นำฝ่ายค้านหลายเรื่องอยู่แล้ว จึงจำเป็นต้องดำเนินการให้ได้ผู้นำฝ่ายค้าน ส่วนระยะเวลาขึ้นอยู่กับความพร้อมของพรรคที่อยู่ในฝ่ายค้าน และมีสัดส่วนที่เป็นผู้นำฝ่ายค้านได้" นายวันมูหะมัดนอร์ กล่าว

เมื่อถามว่าจะใช้เวลารอนานเพียงใด เพราะแต่ละพรรคยังไม่มีความพร้อม นายวันมูหะมัดนอร์ กล่าวว่า "รอจนกว่าพรรคนั้นๆจะพร้อม เพราะเป็นภาระของสภาที่จะต้องให้มีผู้นำฝ่ายค้าน  ไม่เช่นนั้นจะขาดสัดส่วนการพิจารณาเรื่องต่างๆ" 
 
 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...