สุดร้อนแรง "ไฮ-เทค" ย้ำชัย "ไทยเครื่องสนาม" ทีมเดียวชนะรวด 14 เกมบาสฯ ไทยลีก 2023

"ไฮ-เทค บาสเกตบอล คลับ" ย้ำชัย "ทีจีอี ไทยเครื่องสนาม" ทีมเดียวชนะรวด 14 เกม ในศึก "จี-บีต บาสเกตบอล ไทย ลีก 2023"

วันที่ 30 ส.ค. 66 การแข่งขันบาสเกตบอลอาชีพ "จี-บีต บาสเกตบอล ไทย ลีก 2023" ระหว่างวันที่ 15 ก.ค. - 14 ก.ย. 66 มี 8 สโมสรชั้นนำของประเทศไทย ประกอบด้วย ไฮ-เทค บาสเกตบอล คลับ, แบนวาส สแลมเมอร์ส มรภ.พระนคร, วอร์ริเออร์ส ไทยแลนด์, ทีจีอี ไทยเครื่องสนาม, นากา ฮันเตอร์ส หนองคาย, สไนเปอร์ บาสเกตบอล คลับ, ศรีปทุม บาสเกตบอล คลับ และ มศว มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ชิงเงินรางวัลรวม 1.3 ล้านบาท โดยจะแข่งขันแบบพบกันหมด 2 เลค เพื่อนำ 4 อันดับแรกที่ผลงานดีที่สุดผ่านเข้าสู่รอบเพลย์ออฟต่อไป โดยตั้งแต่รอบเพลย์ออฟเป็นต้นไปจะชิงชัยในระบบชนะ 2 ใน 3 เกม

ซึ่งที่สนามบาสเกตบอลมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร เป็นเกมที่ 7 ของเลกสอง เกมสุดท้ายของรอบแรก ไฮไลต์ในคู่ระหว่าง ไฮ-เทค บาสเกตบอล คลับ ทีมอันดับ 1 ของตารางคะแนน ที่ยังเป็นทีมเดียวที่ยังสามารถรักษาคลีนชีตอันสุดยอด แข่ง 13 ชนะ 13 แพ้ 0 มี 26 คะแนน ลงสนามพบ ทีจีอี ไทยเครื่องสนาม ทีมอันดับ 2 ที่แข่งไป 13 ชนะ 12 แพ้ 2 มี 24 คะแนน ซึ่งทั้ง 2 ทีมต่างกอดคอกันเข้ารอบเพลย์ออฟ 4 ทีมสุดท้ายเป็นอันดับ 1 และ อันดับ 2 ตามลำดับเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยผลการดวลกันของทั้งสองทีมในเลคแรกเป็นทาง ไฮ-เทค ที่เอาชนะ 95-88

รายชื่อผู้เล่น 5 คนแรกของทั้งสองทีม ไฮ-เทค บาสเกตบอล คลับ ประกอบด้วย เฟรเดริค ลิช, ชนาธิป จักรวาฬ, ไทเลอร์ แลมบ์, ณกรณ์ ใจสนุก และ ปฏิภาณ กล้าหาญ ขณะที่ ทีจีอี ไทยเครื่องสนาม ประกอบด้วย จากองมี มอร์แกน, อนัสวีย์ แกล้วณรงค์, ปิยะวัฒน์ เกตุบุญลือ, จิราวัฒน์ ตันติถนอมวงศ์ และ ทักษ์ดนัย จุลเทพ

ควอเตอร์แรกต่างฝ่ายต่างแสดงศักยภาพอันแข็งแกร่งออกมาทำแต้มเบียดกันอย่างสนุก จนเข้าควอเตอร์สอง ไทเลอร์ แลมบ์ ระเบิดฟอร์มสุดยอด โซโล่เดี่ยวโกยแต้มทั้งวงในและวงนอกอยู่คนเดียวจนแต้มไฮ-เทคเริ่มขยับห่าง ส่วนการบุกใต้แป้นควอเตอร์นี้ของไทยเครื่องฯ เริ่มติดคู่หูใต้แป้นทีมชาติไทยของไฮ-เทคอย่าง "โอม" ชนาธิป จักรวาฬ และ "ปาล์ม" ปฏิภาณ กล้าหาญ ไฮ-เทคขึ้นนำ 45-38

ถัดมาในควอเตอร์สาม ไทยเครื่องสนาม ไล่ทำแต้มขึ้นมาจากการยิงสามคะแนนของ จิราวัฒน์ ตันติถนอมวงศ์ กับตัวสำรอง สุริยา แจ่มกระจ่าง เริ่มประชิดไฮ-เทคที่ 62-65 อย่างไรก็ดีในควอเตอร์สี่ "เฟรดดี้" เฟรเดริค ลิช ชูตติ้งการ์ดทีมชาติไทยแสดงอภินิหารจ่ายบอลงามๆ ให้เพื่อนร่วมทำขโยกสกอร์กันสนุก โดยเฉพาะ ไทเลอร์ แลมบ์ ที่เกมวันนี้เป็นของเจ้าตัวจริงๆ รันแต้มอยู่คนเดียวอย่างสนุกสนานจนสามารถเป็นท็อปสกอร์ของเกมที่จำนวน 40 แต้ม และพาไฮ-เทคย้ำชัยใส่ ทีจีอี ไทยเครื่องสนาม ป้องกัน ไทเลอร์ ไม่ไหวไป 85-74 และทำให้ ไฮ-เทค จบรอบแรกด้วยการเป็นเพียงทีมเดียวของรายการที่ทำสถิติชนะรวดทุกเกม

จบการชิงชัยในรอบแรก สองเลก 14 เกม ได้ 4 ทีมที่ผ่านเข้าสู่รอบเพลย์ออฟต่อไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วแม้ยังเหลืออีก 3 คู่ที่แข่งในเกมสุดท้ายของรอบแรกนี้ ดังนี้

อันดับ 1 (เข้ารอบแล้ว) ไฮ-เทค บาสเกตบอล คลับ แข่ง 14 ชนะ 14 แพ้ 0 มี 28 คะแนน ลูกได้-เสีย +531

อันดับ 2 (เข้ารอบแล้ว) ทีจีอี ไทยเครื่องสนาม แข่ง 14 ชนะ 11 แพ้ 3 มี 25 คะแนน ลูกได้-เสีย +634

อันดับ 3 (เข้ารอบแล้ว) แบนวาส สแลมเมอร์ส มรภ.พระนคร แข่ง 13 ชนะ 9 แพ้ 4 มี 22 คะแนน ลูกได้-เสีย +340

อันดับ 4 สไนเปอร์ บาสเกตบอล คลับ แข่ง 13 ชนะ 8 แพ้ 5 มี 21 คะแนน ลูกได้-เสีย +478

อันดับ 5 มศว มหาวิทยาลัยศรีนครินทร์วิโรฒ แข่ง 13 ชนะ 6 แพ้ 7 มี 19 คะแนน ลูกได้-เสีย -375

อันดับ 6 ศรีปทุม บาสเกตบอล คลับ แข่ง 13 ชนะ 3 แพ้ 10 มี 16 คะแนน ลูกได้-เสีย -451

อันดับ 7 นากา ฮันเตอร์ส หนองคาย แข่ง 13 ชนะ 2 แพ้ 11 มี 15 คะแนน ลูกได้-เสีย -505

อันดับ 8 วอร์ริเออร์ส ไทยแลนด์ แข่ง 13 ชนะ 0 แพ้ 13 มี 13 คะแนน ลูกได้-เสีย -652 โดยโปรแกรมเกมต่อไปเป็นรอบเพลย์ออฟ 4 ทีมสุดท้าย เกมที่ 1 ในระบบชนะ 2 ใน 3 โดยจะเริ่มแข่งขันในวันที่ 2 ก.ย. 66

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

สมราคาแชมป์โลก "บันยาญา" ผงาดแชมป์โมโตจีพี ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ที่บุรีรัมย์

สมราคาแชมป์โลก "ฟรานเชสโก บันยาญา" ผงาดแชมป์โมโตจีพี 2024 สนามไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ที่บุรีรัมย์ วันท...

แฟนปืนเฮลั่น "อาร์เซนอล" ได้ 2 ข่าวดีล่าสุดก่อนบู๊ "ลิเวอร์พูล" ศึกพรีเมียร์ลีกคืนนี้

แฟนปืนเฮสนั่น! "อาร์เซนอล" ได้ 2 ข่าวดีสำคัญ ก่อนปะทะ "ลิเวอร์พูล" ศึกพรีเมียร์ลีกคืนนี้ ชี้ชะตาลุ้น...

"เนวิน" เคลื่อนไหวถึง "ศศลักษณ์ - ลิซ่า" หลังแข้งบุรีรัมย์ ได้ตีธงหมากรุกในโมโตจีพี

ระดับโลก "เนวิน" เคลื่อนไหวถึง "ศศลักษณ์ - ลิซ่า" ทันที หลังแข้งบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ตีธงหมากรุกในโ...

เวทีระดับโลก "ศศลักษณ์" เปิดใจ หลังได้โบกธงหมากรุกในโมโตจีพี ที่บุรีรัมย์ บ้านเกิด

เวทีระดับโลก "ศศลักษณ์" นักเตะทีมชาติไทย เปิดใจหนแรก หลังได้โบกธงหมากรุกในโมโตจีพี ที่บุรีรัมย์ จังห...