“นภาพร” แจง “เสรีพิศุทธ์” ยื่นลาออก สส. ตั้งแต่สัปดาห์แรกของ ส.ค. แล้ว

รองหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย แจง “เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส” ยื่นลาออก สส. ตั้งแต่สัปดาห์แรกของเดือน ส.ค. 66 และให้มีผล 1 ก.ย. ไม่ได้สนใจตำแหน่ง หวังเพียงส่งเพื่อนให้ตั้งรัฐบาลได้ จากนี้จะใช้เวลาขับเคลื่อนงานตรวจสอบคนทุจริต

วันที่ 30 สิงหาคม 2566 จากกรณีมีข่าวว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) แบบบัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ลาออกจาก สส. ทำให้ นายมังกร ยนต์ตระกูล ผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 2 และว่าที่เลขาธิการพรรค เลื่อนขึ้นมาเป็น สส.แทน และการลาออกครั้งนี้จะมีผลวันที่ 1 กันยายน 2566 

ล่าสุด เมื่อเวลา 15.14 น. นางสาวนภาพร เพ็ชร์จินดา รองหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย และอดีต สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ได้ชี้แจงว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้ยื่นหนังสือลาออกแก่สภาฯ ในสัปดาห์แรกของเดือนสิงหาคม โดยให้มีผลวันที่ 1 กันยายน 2566 นั่นหมายความว่าวันที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ใส่ชุดปกติขาวไปที่พรรคเพื่อไทยนั้น ได้มีการลาออกจาก สส.แล้ว ซึ่งการได้ตำแหน่งหรือไม่ สำหรับท่านไม่ได้มีส่วนในการตัดสินใจ แค่หวังส่งเพื่อนให้ตั้งรัฐบาลได้และประเทศไปต่อได้  จะเห็นได้จากครั้งรัฐบาลที่แล้ว ที่เสนอตัวเลขพร้อมตำแหน่งมา พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ก็ไม่ได้สนใจใดๆ

“ขอเรียนแจ้งทุกท่านทราบว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ จะอยู่ตรงไหน ก็จะทำประโยชน์ให้ประเทศชาติเหมือนเดิมต่อไป นั่นคืออุดมการณ์ของอดีตข้าราชการวัย 75 แต่เพียงเพราะว่าครั้งนี้ได้ สส. เพียงที่เดียว จึงไม่อาจขับเคลื่อนงานในสภาฯ ให้ดีได้อย่างที่คิด จึงลาออก แต่ใช้เวลาขับเคลื่อนงานตรวจสอบสอนคนทุจริตต่อไป”

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘อีลอน มัสก์’ หนุน ‘ทรัมป์’ พนักงานบริจาคให้‘แฮร์ริส’

ข้อมูลจากโอเพนซีเคร็ตส์ องค์กรไม่หวังผลกำไรไม่แบ่งฝักฝ่าย ผู้ติดตามข้อมูลการบริจาคเงินหาเสียงและการล...

สหภาพแรงงาน Teamsters ไม่หนุน'ทรัมป์-แฮร์ริส'

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า สหภาพแรงงานทีมสเตอร์สมีสมาชิกกว่า 1.3 ล้านคน เป็นตัวแทนของกลุ่มคนขับรถบร...

ครึ่งแรกปี67จีนครองแชมป์ซื้อคอนโดเมียนมาซิวเบอร์สองแซงรัสเซีย2ปีซ้อน

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เป...

อสังหาฯ แบกสต็อกอ่วม 1.57 ล้านล้าน เอ็นพีแอลพุ่ง ‘ทุกตลาดติดลบหนัก’

นายกสมาคมอาหารชุด หวังเร่งแก้นอมินีต่างชาติในตลาดบ้านมูลค่า 1 ล้านล้านบาท จัดเก็บภาษี หวังแบงก์ชาติล...