คปท. บุก กลาโหม จี้'สุทิน' แสดงจุดยืน ปกป้องเกาะกูด ดินแดนไทย

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 1 มี.ค.67 ที่ กระทรวงกลาโหม กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) นำโดย นาย พิชิต ไชยมงคล,นาย นัสเซอร์ ยีหมะ ร่วมกับกลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) นำโดย นาย อานนท์ กลิ่นแก้ว, กลุ่มนักรบเลือดสีน้ำเงินปกป้องราชบัลลังก์ นำโดย นายวสันต์ ทองมณโฑ และ เครือข่ายแนวร่วมฯ
ยื่นหนังสือ ถึง นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เรียกร้องให้แสดงจุดยืนในการปกป้องอธิปไตย กรณีประเทศกัมพูชาอ้างสิทธิ์เกาะกูด จ.ตราด 

ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ สน.พระราชวัง ได้มาแจ้งกับทางกลุ่ม คปท.ไม่ให้ข้ามเข้ามาในพื้นที่กระทรวงกลาโหม ซึ่งเป็นเขตพระบรมมหาราชวัง ซึ่งตามกฎหมายห้ามเข้าใกล้รัศมี 150 เมตร  โดยเจ้าหน้าที่ทหาร จากสำนักปลัดกระทรวงกลาโหม ออกมารับหนังสื่อ พร้อมเชิญตัวแทนกลุ่มไปหารือเป็นการ

สำหรับมาตรการการดูแลรักษาความปลอดภัยบริเวณโดยรอบกระทรวงกลาโหม มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พระราชวัง พร้อมกำลังตำรวจชุดควบคุมฝูงชน ตำรวจนครบาล 6 จำนวน 1 กองร้อย วางกำลังดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด พร้อมทั้งอำนวยความสะดวกด้านการจราจร

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...