ซูเปอร์ไต้ฝุ่น 'ซาวลา' จ่อกระทบไต้หวัน-ฮ่องกง หลังพัดถล่มฟิลิปปินส์

หน่วยงานด้านสภาพอากาศของฟิลิปปินส์ (PAGASA) ส่งสัญญาณเตือนภัยลมกระโชกแรงระดับ 3 ทั่วพื้นที่ทางตอนเหนือของประเทศ พร้อมเตือนประชาชนให้ระวังพายุไต้ฝุ่น "อันตราย" และมีความเสี่ยงที่จะสร้างความเสียหายให้กับสิ่งปลูกสร้างในแถลงการณ์เช้านี้ ขณะที่ไต้หวันปิดสำนักงานและโรงเรียนหลายแห่งในเขตเกาสงและผิงตง รวมถึงยกเลิกเที่ยวบินมากกว่า 12 เที่ยว
 

PAGASA ระบุว่า พายุหมุนซาวลาทวีกำลังแรงขึ้นกลายเป็นซูเปอร์ไต้ฝุ่นเมื่อคืนวานนี้ (29 ส.ค.) ในขณะที่เคลื่อนตัวเหนือน่านน้ำในจังหวัดบาตาเนส ซึ่งพายุหมุนดังกล่าวทำให้มีการอพยพประชาชนชาวฟิลิปปินส์เกือบ 50,000 คนไปยังพื้นที่ปลอดภัย

ในขณะที่พายุอยู่ห่างจากพื้นที่ตอนใต้สุดของไต้หวันราว 200 กิโลเมตร บริษัทไต้หวัน เซมิคอนดักเตอร์ แมนูแฟกเจอริง โค (TSMC) ได้ดำเนินขั้นตอนการเตรียมรับมือกับพายุหมุนตามโรงงานต่าง ๆ ของบริษัท โดยขั้นตอนดังกล่าวรวมถึง การจัดเตรียมทีมเจ้าหน้าที่รับมือเหตุฉุกเฉินให้พร้อมปฏิบัติหน้าที่

นอกจากนี้ TSMC ยังเสร็จสิ้นขั้นตอนการตรวจสอบระบบระบายน้ำและระบบป้องกันน้ำทั่วโรงงาน เพื่อให้มั่นใจว่าไม่มีการอุดตันหรือสิ่งกีดขวาง ซึ่งหลังจากที่ตรวจสอบแล้วพบว่าทุกระบบทำงานได้ตามปกติ

หน่วยงานด้านสภาพอากาศของฮ่องกงระบุในแถลงการณ์ว่า พายุหมุนอยู่ห่างจากฮ่องกงราว 800 กิโลเมตร และมีแนวโน้มว่าจะเคลื่อนตัวเข้าใกล้ชายฝั่งจีนทางตะวันออกของฮ่องกงในวันพรุ่งนี้ (31 ส.ค.)

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

แหล่งข่าวเผย อิสราเอลแจ้งสหรัฐจะทำอะไรบางอย่างในเลบานอน!

เมื่อวันพุธ (18 ก.ย.) กระทรวงสาธารณสุขเลบานอนแถลงว่า วิทยุมือถือ (ว.) ที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ใช้ ได้ระเ...

ว.ฮิซบอลเลาะห์ระเบิด แปะฉลาก ‘เมด อิน เจแปน’

ภาพถ่าย ว.ฮิซบอลเลาะห์ที่ระเบิดเมื่อวันพุธ (18 ก.ย.) พบฉลาก “ICOM” และ “เมด อิน เจแปน” สำนักข่าวรอยเ...

'บิลลี ไอลิช-โจ โรแกน' เชียร์'คามาลา แฮร์ริส'

เว็บไซต์บลูมเบิร์กรายงาน ป็อปสตาร์ “บิลลี ไอลิช” โพสต์คลิปเคียงข้างพี่ชายบนอินสตาแกรม กระตุ้นให้ผู้ต...

‘รถไฟ’ กระจายความเจริญ กรณีศึกษา: โฮคุริคุ ของญี่ปุ่น | กันต์ เอี่ยมอินทรา

ได้เห็นการเชื่อมต่อด้วยระบบรางระหว่างกรุงเทพกับลาวแล้วก็อดคิดถึงรถไฟต่างประเทศไม่ได้ เพราะรถไฟไทยเรา...