ไม่ใช่แฟน มาแทนได้ไหม? 'โทรศัพท์พับ Barbie' มือถือที่ HMD ทำตีคู่กับ Nokia

Human Mobile Devices หรือ HMD ผู้ผลิตโทรศัพท์ Nokia ตั้งแต่ปี 2559 กำลังจะพัฒนาโทรศัพท์แบรนด์ HMD ในราคาจับต้องได้ สวยงาม ใช้งานง่าย และซ่อมแซมง่าย พร้อมทั้งสร้างอุปกรณ์ที่ช่วยแก้ปัญหาทางเทคโนโลยีของผู้บริโภค เช่น ด้านขยะอิเล็กทรอนิกส์ ความเหนื่อยล้าจากการใช้งานดิจิทัล และจะร่วมงานพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อมุ่งสู่กลยุทธ์มัลติแบรนด์ที่มุ่งตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค

ฌอง-ฟรองซัวส์ บาริล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ผู้ร่วมก่อตั้ง HMD  กล่าวว่า "ตลอดระยะเวลา 7 ปี ของ HMD บรรลุผลสำเร็จอย่างมาก ด้วยความร่วมมือและการสนับสนุนจากทุกฝ่าย โดย HMD มุ่งมั่นขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงเชิงบวก และสร้างผลกำไรจากการประกอบการ ผ่านกลยุทธ์แบบมัลติแบรนด์ ด้วยการพัฒนามือถือ สมาร์ตโฟนและดีไวซ์ ภายใต้แบรนด์ HMD ไปพร้อมกับการสานต่อตำนานของโทรศัพท์ Nokia ควบคู่ไปกับการร่วมงาน กับพันธมิตรระดับโลก"

ลาร์ส ซิลเบอร์บาวเออร์ หัวหน้าฝ่ายการตลาด HMD กล่าวว่า “ความมุ่งมั่นของเราในนวัตกรรมที่เน้นผู้คนเป็นศูนย์กลางได้กระตุ้นการขยายตัวของแบรนด์และปลดล็อกโอกาสใหม่ๆ สำหรับ HMD และผู้ร่วมงาน รวมทั้งเป็นกำลังขับเคลื่อน หลังจากการนำกลยุทธ์มัลติแบรนด์มาใช้ ซึ่งเรารู้สึกภาคภูมิใจที่ได้ทำงานร่วมกับพันธมิตรที่ยอดเยี่ยมและรู้สึกตื่นเต้นกับการขยายความร่วมมือกับพันธมิตรใหม่ๆ ที่มีพลังงานและความคล่องตัวเช่น Mattel Barbie และ HMD กำลังเดินหน้าเพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงด้วยโทรศัพท์พับรุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวในฤดูร้อนนี้ และบริษัทฯ ยินดีที่จะประกาศความร่วมมือที่เปลี่ยนแปลงเกมกับ Mattel และกับ Barbie เน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นร่วมกันของเราในการสร้างความเปลี่ยนแปลง เสริมสร้างการเชื่อมต่อ และสร้างความเงียบสงบในขณะที่โลกดิจิทัลเต็มไปด้วยเสียงรบกวนและการขัดจังหวะ โทรศัพท์พับ Barbie จะเปิดตัวในฤดูร้อน 2567 นี้ พร้อมด้วยสไตล์ ความทรงจำในอดีต และการดีท็อกซ์ดิจิทัลที่จำเป็นอย่างยิ่ง โทรศัพท์ฟีเจอร์ย้อนยุคนี้จะเปลี่ยนแปลงวัฒนธรรมสมาร์ตโฟนและจะเป็นอุปกรณ์เสริมที่ฮอตที่สุดในฤดูร้อนนี้

ด้าน รูธ เฮนริเกซ หัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์ผู้บริโภค การจัดพิมพ์ และ LBE, Mattel EMEA กล่าวว่า “ที่แก่นแท้ของ Mattel คือการออกแบบและนวัตกรรม ความร่วมมือล่าสุดนี้เป็นอีกหนึ่งก้าว ที่ก้าวไปข้างหน้าในทิศทางดังกล่าว การเปิดตัว Barbie x HMD จะเป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นสำหรับแฟนๆ บาร์บี้ทุกวัย เราตื่นเต้นที่จะเปิดตัวโทรศัพท์รุ่นดังกล่าวครั้งแรกในงานเผยต่อโลกในงาน Mobile World Congress”

เหตุผลที่ HMD ต้องการเน้นเรื่องปัญหาขยะอิเล็กทรอนิกส์ (E-waste) เพราะเป็นหนึ่งในปัญหาที่สำคัญที่สุดสำหรับผู้ผลิตเทคโนโลยีและผู้ใช้งานเทคโนโลยีในปัจจุบัน HMD ผู้ มุ่งมั่นสร้างสรรค์อุปกรณ์ที่ไม่เพียงแค่สวยงาม ทันสมัย แต่ยังคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมและประหยัดเงินในกระเป๋าของผู้ใช้ โดยได้รับรางวัลการันตีจากนิตยสาร TIME Magazine ให้เป็นผู้ผลิตอุปกรณ์ที่ซ่อมได้  และมีอายุการใช้งานยาวนาน

ในสหราชอาณาจักร มีประชากรถึง 66 เปอร์เซ็นต์ ที่ยังคงใช้โทรศัพท์ที่มีหน้าจอแตก โดย กว่า 1 ใน 4 ของยอดขายโทรศัพท์มือถือของ HMD ในปี 2566 เป็นรุ่นที่ซ่อมแซมได้ และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 3 ใน 4 ในยุโรป ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ ภายในปีนี้ และคาดหวังว่าครึ่งหนึ่งของยอดขายสมาร์ตโฟนทั่วโลกจะเป็นรุ่นที่ซ่อมแซมได้ นอกจากนี้ฤดูร้อนนี้ HMD ยกระดับประสบการณ์การซ่อมแซมไปอีกขั้น ด้วยการลดขั้นตอนซ่อมหน้าจอลง ให้ผู้บริโภคลาขาดปัญหาไม่มีโทรศัพท์ใช้เพราะซ่อมที่ศูนย์เนื่องจากหน้าจอแตก โดยให้ซ่อมหน้าจอที่แตกได้ด้วยตัวเอง หรือ 'FIY' (Fix it Yourself)

เจมส์ โรบินสัน รองประธานบริหาร HMD ยุโรป, อเมริกาและเอนเตอร์ไพรส์ กล่าวว่า "หนึ่งปีที่ผ่านมา ได้เปิดตัวโทรศัพท์ที่สามารถซ่อมได้รุ่นแรกและได้รับกระแสตอบรับที่ดี หลังจากผ่านไป 12 เดือน และHMD มุ่งมั่นจะผลักดันก้าวข้ามขีดจำกัดสร้างประสบการณ์ใหม่ในการซ่อมแซม รับกับความต้องการรอุปกรณ์ที่ซ่อมง่ายมากขึ้น ให้สามารถใช้โทรศัพท์ได้นานขึ้น และลดความยุ่งยาก ล่าช้าเมื่อต้องซ่อมแซมโทรศัพท์ ซึ่งจะเกิดขึ้นฤดูร้อนนี้

HMD ให้ความสำคัญเกี่ยวกับนวัตกรรมที่ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค ด้วยการทำให้เครื่องมือดิจิทัลที่มักจะมีราคาแพง ให้มีราคาเข้าถึงและจับต้องได้ทั่วโลก ทั้งด้านการนำเสนอตัวเลือกการชำระเงินใหม่ๆ ให้กับโทรศัพท์ฟีเจอร์โฟน หรือการเพิ่มความสามารถในการจัดหาไมโครไฟแนนซ์ให้กับสมาร์ตโฟน ซึ่งเป็นแนวทางปฏิบัติของ HMD ในด้านนวัตกรรมเพื่อผู้คน และก่อนการเปิดตัวสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ของ HMD ในฤดูร้อนนี้ บริษัทได้นำเสนอแพลตฟอร์ม HMD Fusion ซึ่งทำให้การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสมาร์ตโฟนเข้าถึงได้มากขึ้นและยืดหยุ่นสำหรับทุกคน

และล่าสุดได้เปิดตัวชุดเครื่องมือพัฒนาเวอร์ชันแรกที่อนุญาตให้ทุกคนออกแบบและสร้างสรรค์โซลูชันฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์บน HMD Fusion และทำให้สิ่งเหล่านี้พร้อมใช้งานบนเว็บไซต์ของบริษัท เพื่อให้คอมมูนิตี้เริ่มใช้แพลตฟอร์ม โดยเลือกใช้นวัตกรรมแบบเปิด เพื่อมั่นใจว่าผู้คนและธุรกิจปรับแต่งโทรศัพท์ให้ตรงตามความต้องการ HMD ต้องการเป็นผู้นำในการสนับสนุนความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งเป็นก้าวกระโดดที่ยากเกินกว่าจะทำได้ด้วยเราอาจจะมีเคสที่ทำให้แบตเตอรี่ใช้งานได้นานขึ้น ชุดแฟชั่นที่ทำขึ้นเฉพาะบุคคล การเปลี่ยนโทรศัพท์ให้เป็นเทอร์มินัลขายปลีก การจัดระเบียบการแจ้งเตือนตามสีเพื่อลดความเครียด หรือไอเดียสร้างสรรค์อื่นๆ

Human Mobile Devices หรือ HMD ต้องการเปลี่ยนนิยามการใช้เวลาหน้าจอ สนับสนุนการซ่อมแซมอุปกรณ์ และการสร้างพันธมิตรทางธุรกิจส่วนหนึ่งของวิสัยทัศน์ความการเป็นมัลติแบรนด์ โดยผู้บริโภคจะยังได้เห็นโทรศัพท์ Nokia อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ บริษัทฯ จะนำเสนอโทรศัพท์ที่โดดเด่นอย่างมีเอกลักษณ์กลับมาในฤดูร้อนนี้ และจะได้เห็นกลุ่มแบรนด์ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่น่าตื่นเต้นมากมายภายในปีนี้

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

'นิคมโรจนะ'โซนอันตรายเหลือขายสูงสุดมูลค่า1.7หมื่นล้าน

ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เผยผลสำรวจอุปทานโดยรวมภาคกลาง ในช่วงครึ่งแรกปี 2567 ที่อยู่อาศัยเสนอขายทั...

ตลาดหุ้นสหรัฐแทบไม่ขยับ นักลงทุนชะลอซื้อหลังดัชนีพุ่งแรงวันก่อน

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกเล็กน้อยในวันศุกร์ (20 ก.ย.) เนื่องจากนักลงทุนชะลอการเข้าซื้อหุ้น...

เจาะพอร์ต 5 เซียนชื่อดัง ถือหุ้นปันผลสูงเกิน 5% รวม 18 หลักทรัพย์

การลงทุนในตลาดหุ้นเป็นเรื่องที่ต้องใช้องค์ความรู้มาวิเคราะห์ สังเคราะห์ในทุกปัจจัยอย่างละเอียด ซึ่งม...

น้ำนมดิบอินทรีย์ สร้างรายได้ให้เกษตรกรครบวงจร

นางอังคณา พุทธศรี ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรที่ 7 ชัยนาท (สศท.7) สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (...