'สุทิน'มั่นใจเอาอยู่ กลุ่มต่อต้านรัฐบาลเมียนมา เคลื่อนไหวในไทย

23 ก.พ.ที่ ฐานปฏิบัติการเสกสรรค์ บ้านแม่โกนเกน อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก นาย สุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม  กล่าวถึงสถานการณ์ การสู้รบชายแดนไทยเมียนมาว่าสถานการณ์ปัจจุบันยังไม่มีอะไรน่าวิตก ปัญหาผู้อพยพก็อยู่ในเกณฑ์ไม่มากนัก เชื่อว่าจะจัดการแก้ไขปัญหา และจะมีการอพยพกับถิ่นฐาน ในเร็ววันนี้ ที่เหลืออยู่บ้าง คือ ผู้อพยพจากถิ่นฐานเดิมมีมานานแล้ว

นายสุทิน ยังระบุต่อว่า ปัจจุบันสถานการณ์รบในเมียนมา ไทยได้รับผลกระทบไม่มากนัก แม้ว่าทางเมียนมาประกาศเกณฑ์ทหาร แต่ไม่สิ่งบ่งเหตุว่าจะมีผู้อพยพเข้ามาเพิ่มขึ้น

ส่วนการจับตาความเคลื่อนไหวแรงงานเมียนมาในประเทศไทย หลังมีความพยามจัดงานระดมทุนต่อต้านรัฐบาลเมียนมานั้น เราเฝ้าระวังอยู่ แต่ไม่ถึงกับมีสร้างแรงกดดันการทำงานของรัฐบาล ยังอยู่สถานการณ์ควบคุมได้ และอยากให้แยกกลุ่มคนเคลื่อนไหว กับ แรงงานเมียนมาเข้ามาทำงานออกจากกัน ซึ่งเรามีกลไกแก้ไขปัญหาอยู่แล้ว 

สำหรับปัญหายาเสพติดยอมรับว่ารุนแรงกว่าทุกปีอย่างมีนัยสำคัญจากผู้ปฏิบัติ เพราะมีพฤติกรรมหลายอย่าง ทั้งสกัดกั้น การจับกุมจนถึงการปะทะนำไปสู่การเสียชีวิต ซึ่งช่วงที่ผ่านมาห่างหายไปนาน ปัจจุบันทะลักพื้นที่ทัพภาค2 เพราะการควบคุมพื้นที่ตามแนวชายแดนค่อนข้างลำบากเนื่องจากสภาพภูมิประเทศ ส่วนทางกองทัพภาคที่3 เราสามารถปิดเส้นทางขนย้ายยาเสพติด มีผลงานชัดเจน 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

แหล่งข่าวเผย อิสราเอลแจ้งสหรัฐจะทำอะไรบางอย่างในเลบานอน!

เมื่อวันพุธ (18 ก.ย.) กระทรวงสาธารณสุขเลบานอนแถลงว่า วิทยุมือถือ (ว.) ที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ใช้ ได้ระเ...

ว.ฮิซบอลเลาะห์ระเบิด แปะฉลาก ‘เมด อิน เจแปน’

ภาพถ่าย ว.ฮิซบอลเลาะห์ที่ระเบิดเมื่อวันพุธ (18 ก.ย.) พบฉลาก “ICOM” และ “เมด อิน เจแปน” สำนักข่าวรอยเ...

'บิลลี ไอลิช-โจ โรแกน' เชียร์'คามาลา แฮร์ริส'

เว็บไซต์บลูมเบิร์กรายงาน ป็อปสตาร์ “บิลลี ไอลิช” โพสต์คลิปเคียงข้างพี่ชายบนอินสตาแกรม กระตุ้นให้ผู้ต...

‘รถไฟ’ กระจายความเจริญ กรณีศึกษา: โฮคุริคุ ของญี่ปุ่น | กันต์ เอี่ยมอินทรา

ได้เห็นการเชื่อมต่อด้วยระบบรางระหว่างกรุงเทพกับลาวแล้วก็อดคิดถึงรถไฟต่างประเทศไม่ได้ เพราะรถไฟไทยเรา...