“อนุทิน” ให้กฎหมายตัดสิน “ชาดา" ว่าที่ รมช.มหาดไทย ปมคุณสมบัติ รมต.

ให้กฎหมายตัดสิน “อนุทิน” ตอบปมคุณสมบัติ “ชาดา ไทยเศรษฐ์” ว่าที่รมช.มหาดไทย ขณะลูกหนี้ กยศ.ได้เฮ ให้คำมั่น หาก ภูมิใจไทย ดูแล ก.ศึกษาธิการ มุ่งเดินหน้า นโยบายยกเลิกดอกเบี้ย ย้ำ สโลแกน “พูดแล้วทำ”

วันที่ 30 ส.ค. 2566 ที่อาคารรัฐสภา นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ตอบคำถามผู้สื่อข่าวเรื่องคุณสมบัติของนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รองหัวหน้าพรรค ซึ่งมีชื่อเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ว่า

เรื่องนี้ ให้ใช้กฎหมายอธิบาย ทางพรรคได้ตรวจสอบไปแล้ว จากนั้น จะเป็นชั้นการตรวจสอบของสำนักงานเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ระหว่างทางมีพี่น้องประชาชนช่วยตรวจสอบ ถ้ามันขาดคุณสมบัติ ก็ต้องเป็นไปตามนั้น แต่ความรู้สึกของคน มีทั้งชอบ ทั้งไม่ชอบ ขอให้ว่ากันไปตามกฎหมาย ส่วนตัวไม่เห็นว่า นายชาดา จะทำผิดกฎหมาย ท่านพบปะประชาชนตลอด หากไปถามคนอุทัยธานี ทางนั้น น่าจะตอบว่า ท่านเป็นคนรับใช้ประชาชน ทุ่มเทเสียสละ

นายอนุทิน ยังตอบคำถามผู้สื่อข่าวในประเด็นของการเดินหน้านโยบายด้านการศึกษา ของพรรคภูมิใจไทย และพรรคเพื่อไทย ว่า ต้องผลักดันร่วมกันทั้ง 2 พรรค ในส่วนของพรรคภูมิใจไทย ได้ส่งทีมไปหารือกับพรรคเพื่อไทย ในการร่างนโยบายสำหรับการแถลงนโยบายของท่านนายกฯ แล้ว แน่นอนว่า เราต้องรับฟังนโยบายของพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรค เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด

ผู้สื่อข่าวถามเพิ่มเติมเรื่องนโยบายการยกเลิกดอกเบี้ย กยศ. ของพรรคภูมิใจไทย จะมีการผลักดันต่อหรือไม่ นายอนุทิน ตอบว่า เรื่องนี้ พูดไว้ตั้งแต่ก่อนเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา ว่าหากมีโอกาสได้ดูแลกระทรวงศึกษาธิการ จะต้องทำเรื่องนี้ให้เป็นรูปธรรม ที่ผ่านมา เราทำไปได้มากแล้ว ทั้งการตัดผู้ค้ำ ปรับลดดอกเบี้ย แต่เป้าหมายของเราคือ การไม่ให้มีดอกเบี้ย เราเป็นพรรคพูดแล้วทำ ก็ต้องทำให้สำเร็จ

...

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...