'จิรายุ' เผยกำลังตรวจสอบสด.43 'จิรัฏฐ์' เตือนถูกหลอกจ่ายแลกไม่จับใบดำ-แดง

รัฐสภา นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีความคืบหน้าในการตรวจสอบใบสด.43 ของนายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคก้าวไกล ว่า ยังคงอยู่ระหว่างการตรวจสอบ ซึ่งทางผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการรักษาดินแดน ได้เรียนตั้งแต่ต้นแล้วว่า ที่ผ่านมาถ้าต้นขั้วยังอยู่ที่กองทัพ หมายความว่าคนที่ถือใบที่สามอยู่เป็นของปลอม ซึ่งขณะนี้ เราไม่ได้ตรวจสอบเฉพาะกรณีที่เป็นข่าว เรากำลังไล่ดูในแต่ละพื้นที่

นายจิรายุ กล่าวต่อว่า ย้ำว่าช่วงเดือนเมษายนจะเป็นช่วงที่มีการเปิดคัดเลือกทหาร ขอเรียนไปยังประชาชนว่าให้ระวัง เพราะอาจมีเจ้าหน้าที่บางคนเรียกรับผลประโยชน์ บางทีเขารับผลประโยชน์ไว้แต่ไม่ดำเนินการตามขั้นตอนก็เยอะ ไม่มีการไปทำงานตามขั้นตอนก็เยอะ  ซึ่งกองทัพไม่ได้น่ากลัวโดยหากเข้ามาทำงาน 6 เดือน หรือ 1 ปี ก็ได้ประโยชน์มากขึ้น หากสนใจสมัครเกณฑ์ทหารซึ่งทางกองทัพก็มีสวัสดิการมากมาย หากคิดว่าการเป็นทหารจะได้อะไรมากขึ้น ก็เห็นว่าควรไปสมัคร จะได้ไม่เสียเงินให้กับการเกณฑ์ทหาร

เมื่อถามถึงกรอบเวลาในการตรวจสอบ นายจิรายุ กล่าวว่า เรื่องของนายจิรัฏฐ์แบ่งเป็นสองประเด็น ประเด็นแรก การทำตามกฎหมาย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในฐานะพนักงานสอบสวน ก็ต้องพิจารณาตรวจสอบในการเรียกเอกสารหลักฐาน มาตรวจสอบว่าจริงหรือเท็จ เรื่องที่สองเป็นเรื่องของกองทัพ ต้องดูว่าในกรณีนี้มีการทำแบบนี้ได้อย่างไร เช่น คุณไม่ไปเกณฑ์ทหาร แต่คุณไปขึ้นศาลและถูกลงโทษแล้ว มันเป็นการทำในลักษณะนี้ได้อย่างไร ก็อยู่ระหว่างการดำเนินการพิจารณา

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...