ทบ. เร่งสอบปมทหารพก 'ระเบิดควัน-พลุสัญญาณ' หลุดจากหน่วยไหน

16 ก.พ.2567 ที่กองบัญชาการกองทัพบก พ.อ.ริชฌา สุขสุวานนท์ รองโฆษกกองทัพบก ระบุว่า ตามที่ปรากฏภาพข่าวในสื่อสาธารณะ พบทหารเมาสุราขี่รถจักรยานยนต์ชนฟุตบาทบริเวณถนนกำแพงเพชร 2 และตรวจสอบภายในกระเป๋าพบเแก๊สน้ำตา ระเบิดควัน และกระสุนยิงพลุแสงสีต่างๆ จำนวนหนึ่งนั้น  
 
กองทัพบก ตรวจสอบแล้ว พบว่าบุคคลดังกล่าวเป็นกำลังพลในสังกัดกรมวิทยาศาสตร์ทหารบก ซึ่งเจ้าตัวรับสารภาพและรับผิดต่อพฤติการณ์ส่วนบุคคลที่เกิดขึ้น ส่วนแก๊สน้ำตา ระเบิดควันและกระสุนยิงพลุแสงสีต่างๆ นั้น เจ้าตัวได้เก็บมาจากการฝึก และด้วยความชื่นชอบจึงเก็บสะสมไว้ โดยไม่ได้มีเจตนาที่จะนำไปใช้ในทางที่ผิดกฎหมาย หรือจำหน่ายแต่อย่างใด

สำหรับการดำเนินการในขณะนี้ทางหน่วยต้นสังกัดได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ในกรณีความผิดของกำลังพล รวมถึงตรวจสอบแหล่งที่มาของยุทธภัณฑ์ทางทหารดังกล่าว เพื่อดำเนินการตามมาตรการควบคุมสิ่งอุปกรณ์ทางทหาร ทั้งนี้ในกรณีการกระทำผิดของกำลังพลดังกล่าว กองทัพบก
จะดำเนินการลงโทษตามระเบียบของทางราชการ ทั้งทางวินัย และตามกฎหมายในส่วนที่เกี่ยวข้อง พร้อมอำนวยความสะดวกแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจในการดำเนินคดีต่อไป

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

แหล่งข่าวเผย อิสราเอลแจ้งสหรัฐจะทำอะไรบางอย่างในเลบานอน!

เมื่อวันพุธ (18 ก.ย.) กระทรวงสาธารณสุขเลบานอนแถลงว่า วิทยุมือถือ (ว.) ที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ใช้ ได้ระเ...

ว.ฮิซบอลเลาะห์ระเบิด แปะฉลาก ‘เมด อิน เจแปน’

ภาพถ่าย ว.ฮิซบอลเลาะห์ที่ระเบิดเมื่อวันพุธ (18 ก.ย.) พบฉลาก “ICOM” และ “เมด อิน เจแปน” สำนักข่าวรอยเ...

'บิลลี ไอลิช-โจ โรแกน' เชียร์'คามาลา แฮร์ริส'

เว็บไซต์บลูมเบิร์กรายงาน ป็อปสตาร์ “บิลลี ไอลิช” โพสต์คลิปเคียงข้างพี่ชายบนอินสตาแกรม กระตุ้นให้ผู้ต...

‘รถไฟ’ กระจายความเจริญ กรณีศึกษา: โฮคุริคุ ของญี่ปุ่น | กันต์ เอี่ยมอินทรา

ได้เห็นการเชื่อมต่อด้วยระบบรางระหว่างกรุงเทพกับลาวแล้วก็อดคิดถึงรถไฟต่างประเทศไม่ได้ เพราะรถไฟไทยเรา...