17-19 ก.พ. “เศรษฐา” ฟิต ออนทัวร์อีสาน 3 จังหวัด ตรวจราชการ-ติดตามงาน

ฟิตไม่หยุด นายกรัฐมนตรี เตรียมออนทัวร์อีสาน 3 จังหวัด ตรวจราชการนครพนม-สกลนคร-อุดรธานี 17-19 ก.พ.นี้ ภารกิจแน่น พร้อมติดตามนโยบายบัตรประชาชนใบเดียวรักษาทุกที่

วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง มีกำหนดการลงพื้นที่ตรวจราชการพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (ภาคอีสาน) ที่ จ.นครพนม จ.สกลนคร และ จ.อุดรธานี ระหว่างวันที่ 17-19 กุมภาพันธ์ 2567 โดยมีกำหนดการดังนี้

วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2567 นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ จ.นครพนม ไปยังหมู่บ้านมิตรภาพไทย-เวียดนาม อนุสรณ์สถานประธานโฮจิมินห์ ต.หนองญาติ อ.เมือง จ.นครพนม เพื่อเยี่ยมชมแหล่งท่องเที่ยว จากนั้นไปยังด่านศุลกากรนครพนม สะพานมิตรภาพไทย-ลาวแห่งที่ 3 ต.อาจสามารถ อ.เมือง เพื่อติดตามสถานการณ์การส่งออกและพื้นที่ศูนย์บริการเบ็ดเสร็จ (One Stop Service) ก่อนไปมหาวิทยาลัยนครพนม ต.ขามเฒ่า อ.เมือง เพื่อประชุมหารือแผนพัฒนาและแก้ไขปัญหาของจังหวัด พร้อมเยี่ยมชมนิทรรศการของดีประจำจังหวัด 12 อำเภอ แล้วจึงไปวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร เพื่อร่วมงานนมัสการพระธาตุพนม และพบปะประชาชน ก่อนเดินทางไปยัง จ.สกลนคร พบปะประชาชนที่ตลาดสดเทศบาลนครสกลนคร ต.ดงมะไฟ อ.เมือง จ.สกลนคร และพักค้างคืน

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2567 นายกรัฐมนตรี สักการะพระธาตุเชิงชุมวรวิหาร ที่วัดพระธาตุเชิงชุมวรวิหาร ต.ธาตุเชิงชุม อ.เมือง จ.สกลนคร ต่อด้วยสวนเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา ต.เชียงเครือ อ.เมือง เพื่อหารือประเด็นความเดือดร้อนเรื่องการทำประมงน้ำจืดและการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่หนองหาน จุดต่อไปคือ วัดถ้ำผาแด่น เพื่อพูดคุยประเด็นการพัฒนา จ.สกลนคร เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงศาสนา และไปยังศูนย์การศึกษาพัฒนาภูพานอันเนื่องมาจากพระราชดำริ เยี่ยมชมพื้นที่ต้นแบบในการแก้ปัญหาคุณภาพดิน การจัดการน้ำ และประชุมหารือแผนพัฒนาและแก้ไขปัญหาของ จ.สกลนคร

...

ขณะที่ช่วงบ่าย นายเศรษฐา จะไปเยี่ยมชมศูนย์เรียนรู้ผ้าย้อมคราม วิชชาลัยดอนกอย วิถีแห่งการพัฒนาที่ยั่งยืน ต.สว่าง อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร ก่อนออกเดินทางไปยังอ่างเก็บน้ำห้วยโทง ต.วานรนิวาส อ.วานรนิวาส เพื่อหารือประเด็นการพัฒนา จ.สกลนคร เป็นเมืองนวัตกรรมการเกษตรและชมผลิตภัณฑ์สินทางการเกษตร จับคู่ความร่วมมือภาคธุรกิจและเกษตรกร โดยช่วงเย็น นายกรัฐมนตรี มีกำหนดการเดินทางพบปะประชาชนที่โรงพยาบาลบ้านม่วง ต.ม่วง อ.บ้านเมือง จ.สกลนคร และติดตามนโยบาย 30 บาทรักษาได้ทุกที่ด้วยบัตรประชาชนใบเดียว แล้วจึงเดินทางด้วยรถยนต์ไปยัง จ.อุดรธานี เพื่อพักค้างคืนเป็นวันที่ 2

วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2567 นายกรัฐมนตรี ไปยังที่ว่าการอำเภอหนองวัวซอ ต.หนองอ้อ อ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี เพื่อเป็นประธานมอบสัญญาเช่าที่ราชพัสดุ ให้กับผู้เช่าที่ราชพัสดุตามโครงการหนองวัวซอโมเดล และเยี่ยมชมนิทรรศการวิสาหกิจชุมชนในการพัฒนาการเกษตรสมัยใหม่ ต่อด้วยช่วงบ่าย เดินทางไปยังโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษากุมภวาปี ต.เวียงคำ อ.กุมภวาปี เพื่อประชุมหารือแผนพัฒนาของ จ.อุดรธานี แล้วจึงไปยังโครงการเหมืองแร่โพแทช ต.หนองไผ่ อ.เมือง จ.อุดรธานี เพื่อพูดคุยแผนงานมาตรการด้านสิ่งแวดล้อม หลังเสร็จสิ้นภารกิจจะเดินทางกลับกรุงเทพมหานครในช่วงเย็น.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...