ตร.คุม "สายน้ำ" ฝากขัง เจ้าตัวชู 3 นิ้ว ร้องให้ปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม

ตร.ส่งตัว "สายน้ำ" ฝากขังศาลอาญารัชดา เจ้าตัวเรียกร้องอยากให้ปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม เผยเมื่อคืนหลับสบายดี ไม่เครียด พร้อมแสดงสัญลักษณ์ด้วยการชู 3 นิ้ว และถามถึง "ตะวัน-แฟรงค์"


เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 14 ก.พ. ที่ สน.ทุ่งสองห้อง กลุ่มเพื่อนของนายนภสินธุ์ ตรีรยาภิวัฒน์ หรือสายน้ำ นำอาหารและเครื่องดื่มมาเยี่ยม ระหว่างรอนำตัวไปขออำนาจศาลอาญาฝากขังต่อศาลอาญารัชดา เป็นช่วงเวลาเดียวกับที่ตำรวจ สน.พระราชวัง เดินทางมารับตัวนายนภสินธุ์ไปศาล ตำรวจที่ดูแลห้องควบคุมแจ้งว่า สามารถให้เวลาเข้าเยี่ยมได้ไม่นาน เพราะต้องรีบนำตัวส่งศาลให้ทันก่อนเวลา 12.00 น.

โดยระหว่างที่กลุ่มเพื่อนของสายน้ำเข้าไปยังส่วนห้องควบคุม ตำรวจไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนบันทึกภาพ เนื่องจากเป็นการเคารพสิทธิ์ผู้ต้องหา กลุ่มเพื่อนผู้ต้องหา เปิดเผยว่า นายนภสินธุ์ไม่มีอาการเครียดหรือวิตกกังวลอะไร เพียงแต่ต้องการอยากที่จะให้ตำรวจนำตัวไปฝากขังเร็วๆ พร้อมถามถึงเพื่อนอีกสองคนคือ น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือตะวัน และนายณัฐนนท์ ไชยมหาบุตร หรือแฟรงค์ ที่ถูกควบคุมตัวอยู่ที่ สน. ดินแดง และ สน.ฉลองกรุง

จากนั้นระหว่างที่ตำรวจควบคุมตัวนายนภสินธุ์ออกมาจากห้องคุมขังไปขึ้นรถควบคุมของ สน.พระราชวัง ที่เดินทางมารับตัวนายนภสินธุ์ เผยว่า สิ่งที่ตนอยากเรียกร้อง คือ อยากให้ปฏิรูปกระบวนการยุติธรรมเพื่อทุกอย่างดีขึ้น ในส่วนของหมายจับของ สน.พระราชวัง ที่ออกมาเกือบปีแล้วแต่ไม่จับกุมตน ทั้งที่ตนก็ไปปรากฏตัวอยู่ในพื้นที่ สน.พระราชวัง หลายครั้ง ตรงนี้ยังเป็นสิ่งที่ตนยังติดใจสงสัย และจนถึงตอนนี้ยังยืนยันปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

สายน้ำเผยอีกว่า ขณะเดียวกันระหว่างที่ควบคุมตัวอยู่ภายในห้องคุมขังของ สน.ทุ่งสองห้อง ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมานอนหลับสบายดี และไม่เครียดและวิตกกังวลใดๆ และที่เอาน้ำราดตัวเมื่อคืนนี้เนื่องจากร้อน และต้องการอยากจะอาบน้ำชำระร่างกาย เนื่องจากเมื่อคืนแม่ของตนเองนำสบู่มาให้

...

ระหว่างที่ตำรวจคุมตัวสายน้ำขึ้นรถควบคุมผู้ต้องขังของ สน.พระราชวัง สายน้ำแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ด้วยการชู 3 นิ้ว พร้อมยังถามถึงตะวันและแฟรงค์ ว่าตอนนี้อยู่ที่ไหน ก่อนที่ผู้สื่อข่าวจะแจ้งว่า ตำรวจนำตัวไปขออำนาจศาลอาญาฝากขังตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาแล้ว จากนั้นตำรวจได้นำตัวนายนภสินธุ์เดินทางออกจาก สน.ทุ่งสองห้อง ไปขออำนาจศาลอาญารัชดาฝากขัง โดยมีรถของกลุ่มเพื่อนและรถของตำรวจชุดสืบสวนขับประกบปิดท้ายไปด้วย

ต่อมาตำรวจ คุมตัวนายนภสินธุ์ ตรีรยาภิวัฒน์ หรือ “สายน้ำ” ผู้ต้องหาในคดีพ่นสีกำแพงพระบรมมหาราชวัง มายังศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เพื่อยื่นคำร้องฝากขังต่อศาล และนส. ยก เยาวชนอายุ 15 ปี อดีตนักเรียนรร.ดัง ซึ่งเป็นกลุ่มแนวร่วมนักกิจกรรมทางการเมือง พร้อมพวกอีกส่วนหนึ่ง ได้เดินทางมาสมทบที่ศาลอาญา เพื่อฟังการไต่สวนฝากขังของผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย โดยในเวลาไล่เลี่ยกัน น.ส.อรวรรณ ภู่พงษ์ หรือแบม นักกิจกรรมทางการเมือง ได้เดินทางมายังศาลด้วย 

ขณะที่รถควบคุมผู้ต้องหาได้ขับมาถึงศาลอาญา มีมวลชนบางส่วนมายืนรอคอยให้กำลังใจ และตะโกนชื่อ "สายน้ำ" โดยสายน้ำได้ชู 3 นิ้วพร้อมตะโกนว่า "ปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม" "ยกเลิก 112" จากนั้นจึงนำตัวไปห้องพิจารณาฝากขัง

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘อีลอน มัสก์’ หนุน ‘ทรัมป์’ พนักงานบริจาคให้‘แฮร์ริส’

ข้อมูลจากโอเพนซีเคร็ตส์ องค์กรไม่หวังผลกำไรไม่แบ่งฝักฝ่าย ผู้ติดตามข้อมูลการบริจาคเงินหาเสียงและการล...

สหภาพแรงงาน Teamsters ไม่หนุน'ทรัมป์-แฮร์ริส'

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า สหภาพแรงงานทีมสเตอร์สมีสมาชิกกว่า 1.3 ล้านคน เป็นตัวแทนของกลุ่มคนขับรถบร...

ครึ่งแรกปี67จีนครองแชมป์ซื้อคอนโดเมียนมาซิวเบอร์สองแซงรัสเซีย2ปีซ้อน

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เป...

อสังหาฯ แบกสต็อกอ่วม 1.57 ล้านล้าน เอ็นพีแอลพุ่ง ‘ทุกตลาดติดลบหนัก’

นายกสมาคมอาหารชุด หวังเร่งแก้นอมินีต่างชาติในตลาดบ้านมูลค่า 1 ล้านล้านบาท จัดเก็บภาษี หวังแบงก์ชาติล...