ผู้สำเร็จราชการเครือรัฐออสเตรเลียเดินทางถึงไทย

สถานเอกอัครราชทูตออสเตรเลีย ประจำประเทศไทย แจ้งว่า ฯพณฯ พลเอก เดวิด เฮอร์ลีย์ ผู้สำเร็จราชการแห่งเครือรัฐออสเตรเลีย และภริยา นางลินดา เฮอร์ลีย์ เดินทางถึงประเทศไทยเมื่อช่วงเย็นวันอังคาร (13 ก.พ.67) ตามภารกิจการเยือนระหว่างวันที่ 13 - 17 ก.พ.67 ระหว่างนั้นพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ ฯพณฯ พลเอก เดวิด เฮอร์ลีย์ ผู้สำเร็จราชการ และภริยา เข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท

ผู้สำเร็จราชการฯ เป็นพระสหายร่วมชั้นกับพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ขณะศึกษาอยู่ ณ วิทยาลัยวิชาการทหารดันทรูน ในช่วงระหว่างปี พ.ศ.2515-2518 สะท้อนให้เห็นถึงความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นซึ่งเป็นรากฐานของมิตรภาพระหว่างไทย และออสเตรเลีย

“ออสเตรเลียภูมิใจในความสัมพันธ์อันใกล้ชิดกับประเทศไทย เป็นมิตรภาพที่ครอบคลุมความร่วมมือหลายด้านและตั้งอยู่บนพื้นฐานของความเคารพ ความไว้วางใจ และความเข้าใจซึ่งกันและกัน ผมรอคอยที่จะเฉลิมฉลองและกระชับความสัมพันธ์นั้น” ผู้สำเร็จราชการฯ กล่าว

นอกจากนี้ผู้สำเร็จราชการฯ และภริยาจะเข้าถวายสักการะสมเด็จพระสังฆราช และเข้าพบนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรีแห่งประเทศไทยอีกด้วย

 

 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

'นิคมโรจนะ'โซนอันตรายเหลือขายสูงสุดมูลค่า1.7หมื่นล้าน

ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เผยผลสำรวจอุปทานโดยรวมภาคกลาง ในช่วงครึ่งแรกปี 2567 ที่อยู่อาศัยเสนอขายทั...

ตลาดหุ้นสหรัฐแทบไม่ขยับ นักลงทุนชะลอซื้อหลังดัชนีพุ่งแรงวันก่อน

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกเล็กน้อยในวันศุกร์ (20 ก.ย.) เนื่องจากนักลงทุนชะลอการเข้าซื้อหุ้น...

เจาะพอร์ต 5 เซียนชื่อดัง ถือหุ้นปันผลสูงเกิน 5% รวม 18 หลักทรัพย์

การลงทุนในตลาดหุ้นเป็นเรื่องที่ต้องใช้องค์ความรู้มาวิเคราะห์ สังเคราะห์ในทุกปัจจัยอย่างละเอียด ซึ่งม...

น้ำนมดิบอินทรีย์ สร้างรายได้ให้เกษตรกรครบวงจร

นางอังคณา พุทธศรี ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรที่ 7 ชัยนาท (สศท.7) สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (...