ได้มาไม่ถูกต้อง พี่ศรีสุวรรณทรัพย์สินอื้อ ผอ.โต้แอบให้ข้อมูล ตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว

ตำรวจลั่นต้องจัดการนักร้อง (เรียน) แล้ว ตบทรัพย์ให้หมด มีทั้งเดินอยู่ในสภาและตจว. แฉทรัพย์สิน “ศรีสุวรรณ จรรยา” 1 ใน ขบวนการตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว มีไม่น้อย ทั้งบ้าน 5-6 หลัง โฉนดที่ดิน-ของสะสม ทั้งงาช้าง เขาสัตว์ ครุฑ รวมแล้วกว่า 100 รายการ ส่วนใหญ่ได้มาไม่ถูกต้อง เตรียมสรุป เรื่องให้ ปปง. ขณะที่ ผอ.กองพัฒนาผลิตภัณฑ์ข้าว เดินทางเข้าให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนแล้ว โต้ไม่ได้ให้ข้อมูลกับแก๊งตบทรัพย์ใดๆทั้งสิ้น

ที่กองบังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 12 ก.พ. พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. พล.ต.ต.ประสงค์ เฉลิมพันธ์ ผบก.ปปป. พร้อมคณะพนักงานสอบสวน บก.ปปป. เข้าร่วมประชุมเพื่อติดตามความคืบหน้าในการดำเนินคดีกับขบวนการตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว

หลังเสร็จสิ้นการประชุม พล.ต.ต.จรูญเกียรติ เปิดเผยว่า ที่ประชุมหารือถึงแนวทางการสืบสวนขยายผลไปยังมิติต่างๆ ส่วนกรณีข้าราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ที่จะเข้าชี้แจงกรณีนำเอาข้อมูลเกี่ยวกับการทุจริตภายในกรมการข้าวไปส่งต่อให้ 1 ในกลุ่มผู้ต้องหานำไปใช้ในการตบทรัพย์นั้น เตรียมเดินทางเข้าให้ข้อมูล แต่เป็นการพูดคุยส่วนตัว ยังไม่ได้ สอบปากคำอย่างเป็นทางการ ส่วนเจ้าหน้าที่คณะทำงาน เขตตรวจราชการที่ 11 สำนักนายกรัฐมนตรี เป็นคณะ ทำงานชุดเดียวกับเจ๋ง ดอกจิก-นายยศวริศ ชูกล่อม และการ์ตูน-น.ส.พิมณัฏฐา จิระพุทธิภาคย์ แจ้งมาว่า จะขอเข้าให้ข้อมูลในวันที่ 13 ก.พ. ส่วนการสอบสวนคณะทำงานเขตตรวจราชการที่ 11 นั้น เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่หลายคนเตรียมตั้งประเด็นสอบแบบแยกกลุ่ม พร้อมขอดูเอกสารที่เกี่ยวข้องกับทางราชการ เป็นรายละเอียดคำสั่งและเอกสารที่เกี่ยวข้อง หากไม่นำ มาให้ครบถ้วนก็คงออกหมายเรียกเอกสารมาอีกครั้ง ด้านนายวีระ สมความคิด นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ที่มีข้อมูลเชื่อมโยงกับแก๊งตบทรัพย์ เตรียมเดินทางมาให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนในวันที่ 20 ก.พ.

...

“การอายัดทรัพย์สินของกลุ่มผู้ต้องหาทั้งหมดนั้น อยู่ระหว่างดำเนินการเตรียมเสนอ ปปง.อายัดทรัพย์ของกลุ่มผู้ต้องหาตามความผิดมูลฐานคดีฟอกเงิน เนื่องจากพบทรัพย์สินหลายรายการที่กลุ่มผู้ต้องหาได้มาอย่างไม่ถูกต้อง โดยเฉพาะในรายของนายศรีสุวรรณ จรรยา พบทรัพย์สินจำนวนมากเฉพาะแค่บ้านพักมีอยู่ถึง 5-6 หลัง มูลค่าไม่ต่ำกว่า 15 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีโฉนดที่ดิน ของสะสมต่างๆ อาทิ พระเครื่อง, งาช้าง, เขาสัตว์, เฟอร์นิเจอร์เก่าและครุฑ ที่มีมูลค่ากว่า 100 รายการ เราต้องการให้นักร้องพวกนี้เข็ดหลาบไม่ใช่เฉพาะกลุ่มนี้ แต่ยังมีนักร้องที่ยังเดินอยู่บนสภาและนักร้องที่อาละวาดตามต่างจังหวัด ชอบมาตีเงินข้าราชการโดยเอาประชาชน เป็นเหยื่อล่อ พวกนี้ต้องถูกจัดการให้หมด ชอบแสดงความรักชาติรักแผ่นดิน แต่มีอะไรที่ซุกซ่อนหลบๆไว้เยอะ” พล.ต.ต.จรูญเกียรติกล่าว

วันเดียวกัน นายโอวาท ยิ่งลาภ ผอ.กองพัฒนาผลิตภัณฑ์ข้าว กรมการข้าว เข้าพบ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับขบวนการตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว จากนั้น เปิดเผยว่า เดินทางมายื่นเอกสารเพื่อชี้แจงพนักงานสอบสวนตามหลักฐานเป็นเอกสารแชตไลน์ ยืนยันไม่เกี่ยวข้องกับขบวนการของนายศรีสุวรรณใดๆทั้งสิ้น ยืนยันไม่ได้นำข้อมูลไปให้แก๊งตบทรัพย์แต่อย่างใด

นายโอวาทกล่าวต่ออีกว่า รู้จักกับนายเอกลักษณ์ วารีชล 1 ในกลุ่มผู้ต้องหาเพราะเคยเรียนสถาบันเดียวกันแต่ไม่ใช่รุ่นเดียวกัน มีหลักฐานการพูดคุยกับนายเอกลักษณ์ที่มอบให้ตำรวจไปแล้ว เป็นการพูดคุยเรื่องส่วนตัว ไม่ใช่การให้ข้อมูลของกระทรวงเกษตรฯ แม้กระทั่งวันจับกุมนายศรีสุวรรณ ยังถามนายเอกลักษณ์ว่าเกี่ยวข้องหรือไม่

“หลังถูกพาดพิงผมรู้สึกกังวลมาก แต่ขณะนั้น ยังติดอบรมอยู่ต่างประเทศ เมื่อกลับมาจึงรีบเข้ามาชี้แจงทันที หลังจากนี้คงต้องระมัดระวังในการทำงาน มากขึ้น เพราะไม่รู้เบื้องหลังว่าเขาทำอะไรกันบ้าง ส่วนจะมีการฟ้องกลับหรือไม่คงต้องขอดูก่อน หากมีการนำข้อความที่เป็นเรื่องผิดกฎหมายและทำให้ผมเสียหาย จะหารือกับฝ่ายกฎหมายอีกครั้งเพราะส่วนตัวไม่อยากมีปัญหากับใคร” นายโอวาทกล่าว

อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...