นายกฯ เขินเจอแก๊งสาวใหญ่รุมหอมแก้ม เผยลงพื้นที่วันนี้ยังไม่มีคนเรียกร้องเงินดิจิทัล(คลิป)

“เศรษฐา” โปรยหวานคนชัยบาดาล บอกมาลพบุรีครั้งแรก สาวใหญ่แห่เรียกนายกฯ ดึงแขนมาหอมฟอดใหญ่ ระบุ ลงพื้นที่วันนี้ยังไม่มีคนเรียกร้องเงินดิจิทัล เตรียมประชุมชุดใหญ่ 15 ก.พ.นี้ ชี้ เรื่องลิงลพบุรีแม้เป็นเอกลักษณ์ แต่เรื่องความปลอดภัยก็สำคัญ

วันที่ 9 ก.พ. 2567 เมื่อเวลา 15.15 น. ที่ วัดสิงหาราม ตำบลบัวชุม อำเภอชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมคณะ เดินทางมาตรวจติดตามโครงการก่อสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่งริมคลองลำสนธิ และรับฟังปัญหาในพื้นที่อำเภอชัยบาดาล 

โดยนายกรัฐมนตรีได้ฝากดูเรื่องลอกคลอง เพื่อเตรียมรับน้ำที่ใกล้จะมาถึง จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้กราบสักการะ เจ้าอาวาสวัดสิงหาราม จังหวัดลพบุรี โดยเจ้าอาวาสขอให้ช่วยเรื่องอาหารกลางวันเด็ก และเรื่องเงินอุดหนุนเด็ก โดยนายกรัฐมนตรีก็ได้รับปากว่าจะดูแลเรื่องนี้ให้

ก่อนจะไปพบปะกับชาวบ้าน โดยมีชมรมผู้สูงอายุบ้านบัวชุม เล่นกลองยาวให้การต้อนรับ บรรยากาศเป็นไปด้วยความสนุกสนาน 

ทั้งนี้มีผู้สูงอายุได้เรียกนายกรัฐมนตรีมาหา โดยระบุว่าห่อข้าวห่อปลามารอนายกฯ ตั้งแต่ช่วงเช้า จากนั้นได้หอมแก้มนายก 1 ครั้ง โดยนายกฯ มีสีหน้าเขินและยิ้มให้

...

ต่อมานายกรัฐมนตรีได้พูดคุยกับชาวบ้านที่มารอต้อนรับว่า ขอบคุณที่ยังอุตส่าห์มารอต้อนรับเนื่องในวันไหว้ วันตรุษจีน จึงขออวยพรให้สุขภาพแข็งแรง วันนี้ถือว่าเป็นการเดินทางมาครั้งแรก ซึ่งในที่ประชุมพรรคเพื่อไทย สส.จังหวัดลพบุรี พรรคเพื่อไทย ได้เข้ามารายงานปัญหาให้รับทราบเสมอ วันนี้จึงมาดูปัญหาด้วยตนเอง ซึ่งจังหวัดลพบุรีเป็นเมืองประวัติศาสตร์ โดยรัฐบาลจะสนับสนุนให้เป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยวเพื่อหารายได้ให้กับประชาชน วันนี้ตนเองรู้สึกดีใจที่ได้มาและขอขอบคุณทุกคน 

ต่อมานายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนภายหลังจากลงพื้นที่ ว่า มาเจอชาวบ้านที่สระบุรีเพื่อดูเรื่องราคาข้าว โดยปีนี้ราคาดี กิโลกรัมละ 11-12 บาท ส่วนค่าใช้จ่ายในการปลูกข้าวอยู่ที่ประมาณไร่ละ 5,000 บาท ซึ่งรัฐบาลมีเป้าหมายจะให้ชาวนาเหลือเงินและกำไร 6,000 บาทต่อไร่ โดยจะพยายามเปิดตลาดมากขึ้น ที่ผ่านมาได้เดินทางไปอินโดนีเซียและได้ขายข้าวได้ 2 ล้านตัน ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญ ส่วนเรื่องการทำนาปรังและนาปี ทางกรมชลประทานก็มีแผนมารองรับ ส่วนตัวรู้สึกดีใจที่สามารถทำได้ วันนี้ยังถือว่ามาลพบุรีเป็นครั้งแรก เพราะตอนหาเสียงไม่ได้เดินทางมา เมื่อมาดูเรื่องน้ำท่วมก็รู้สึกตกใจที่เคยถูกน้ำท่วมสูง โดยเรื่องเขื่อนและการบริหารจัดการน้ำวันจันทร์นี้ ที่ 12 ก.พ. 2567 จะให้ สส.เข้าไปคุยเพิ่มเติมว่าปัญหาความเดือดร้อนคืออะไร เพื่อจัดสรรเรื่องงบประมาณ 

เมื่อถามว่ามีชาวบ้านร้องเรียนเรื่องปัญหายาเสพติด นายกฯ กล่าวว่า เมื่อวานนี้ได้ตอบคำถามในสภา ซึ่งยืนยันว่าจัดการได้เยอะพอสมควร ทั้งการยึดทรัพย์ จับรายใหญ่และการเผา แต่สิ่งที่น่าตกใจคือราคาของยาบ้าที่แสดงให้เห็นว่ามีการนำเข้ามาเยอะมากโดยรัฐบาลตระหนักดีและจะนำไปแก้ไข

เมื่อถามว่าการลงพื้นที่ในวันนี้มีชาวบ้านเรียกร้องเรื่องเงินดิจิทัลหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ยังไม่มี แต่ทางรัฐบาลก็เร่งดำเนินการอยู่แล้ว โดยจะมีการประชุมคณะกรรมการดิจิทัล วอลเล็ต ในวันที่ 15 ก.พ.นี้

เมื่อถามถึงปัญหาลิงลพบุรีที่จะมีการเคลื่อนย้ายลิงใน 2-3 วันนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ยังไม่ทราบ โดยจะเข้าไปรับประทานอาหารกับ สส.ในพื้นที่ และพูดคุยกันในเรื่องนี้ โดยมีรายงานเรื่องถนนหนทางที่มีความลาดชันหากจะดันให้เป็นเมืองท่องเที่ยว เรื่องการสัญจรไปมาหาสู่ถือเป็นเรื่องสำคัญ ส่วนเรื่องลิงที่ถือว่าเป็นเอกลักษณ์ก็ต้องดูเรื่อง Public Safety ประกอบด้วย เพราะถือว่าเป็นเรื่องสำคัญ 

@thairath_news นายกฯ เขินหน้าแดง เจอแก๊งสาวใหญ่รุมควงแขน-หอมแก้ม บอกห่อข้าวห่อปลามารอเจอตั้งแต่เช้า หลังลงพื้นที่ จ.ลพบุรี #เศรษฐาทวีสิน #นายกรัฐมนตรี #ลพบุรี #ชัยบาดาล #คลิปข่าว #ข่าวtiktok #ไทยรัฐออนไลน์ #Thairath ♬ เสียงต้นฉบับ - Thairath

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...