"พายัพ" แนะ คปท. อย่าเอา "ทักษิณ" มาก่อไฟทางการเมือง ให้โอกาสรัฐบาลทำงาน

"พายัพ" แนะ คปท. เลิกชุมนุมแล้วกลับบ้าน ไม่ควรนำเอาเรื่อง "ทักษิณ" มาก่อไฟทางการเมือง ยัน ไม่มีใครกล้าทำผิดกฎหมายเพื่อใคร และอย่าทำลายความหวังของประชาชน ขอโอกาสให้รัฐบาล "เศรษฐา" ได้ทำงาน 

วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2567 นายพายัพ ปั้นเกตุ ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี นายภูมิธรรม เวชยชัย กล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ในขณะนี้ โดยมองว่าขาดความชอบธรรมที่จะนำประชาชนต่อไปแล้ว เพราะไม่สอดคล้องกับสถานการณ์ที่รัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กำลังเร่งทำงานสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนคนไทยทั้งประเทศ ที่เคยประสบปัญหาความไม่ชอบธรรมของรัฐบาลก่อนหน้านี้มา 8 ปีแล้ว ทั้งปัญหาการเมือง ความไม่ชอบธรรมของรัฐบาลเผด็จการ การลิดรอนสิทธิเสรีภาพประชาชน การด้อยความสามารถในการบริหารประเทศชาติบ้านเมืองของรัฐบาลที่ผ่านมา ทำให้คนไทยรวยกระจุก จนกระจายไปทั้งประเทศ ตลอดจนสร้างหนี้สินไว้ให้ลูกหลาน ดั่งที่รู้ๆ กันอยู่ เพราะคนไทยกินข้าวไม่ใช่กินแกลบ วันนี้รัฐบาล นายเศรษฐา เพิ่งมาอยู่ยังไม่ถึง 4 เดือน แต่คนไทยกลับมีความหวังกันทั้งประเทศว่าจะหายจน เศรษฐกิจชาติจะดีขึ้น               

"ถามจริงๆ คปท. ไม่รู้สึกอะไรเลยหรือว่าวันนี้คนไทยทั้งประเทศเขาคิดอะไร เขาเชื่อมั่นพรรคเพื่อไทยที่เป็นแกนนำรัฐบาลตอนนี้อย่างไร ถ้ายังคิดไม่ออกก็หลับตาแล้วสูดลมหายใจเข้าปอดลึกๆ ตั้งสติดีๆ แล้วค่อยลืมตา มองไปรอบๆ เวทีหน้าทำเนียบฯ ว่า เหลือประชาชนเท่าไรที่คิดเหมือนเรา อยู่กับเรา เหนื่อยกับเรา มีสักกี่คน แล้วคนที่มาหน้าเดิมๆ ทั้งนั้นใช่ไหม ไม่ได้เพิ่มมากขึ้นใช่ไหม ผมเองก็เป็นแกนนำม็อบมาก่อน เราอ่านความรู้สึกร่วมของประชาชนออกมิใช่หรือ ใจร่มๆ เถอะเพื่อน ขอโอกาสให้รัฐบาล นายเศรษฐา ทำงาน"

...

นายพายัพ ระบุต่อไปว่า ให้รัฐบาลได้ผลักดันเครื่องจักรเศรษฐกิจ 4 ด้าน คือ 1. ฟื้นระบบและสร้างบรรยากาศการลงทุน 2. เร่งเครื่องเจรจา FTA ไทย-อียู 3. ผลักดันโครงการแลนด์บริดจ์ที่กำลังเนื้อหอม คนอยากมาลงทุนเยอะ และ 4. โครงการบิ๊กเทค 2 ขั้วมหาอำนาจ เพื่อขยายการลงทุน

พร้อมกันนี้ นายพายัพ ยังได้กล่าวถึงกรณี นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า เป็นไปตามแนวทางปฏิบัติที่ทำได้และเคยทำมาแล้ว ทั้งหมดเป็นไปตามหลักกฎหมายและแนวทางปฏิบัติของกระทรวงยุติธรรม และตามรัฐธรรมนูญการปกครองประเทศอยู่แล้ว ไม่มีใครกล้าทำผิดกฎหมายเพื่อใคร ฉะนั้นจึงไม่ควรเอาเรื่อง นายทักษิณ มาก่อกระแสไฟทางการเมืองอีกต่อไป ก่อนทิ้งท้ายว่า ขอให้ คปท. กลับบ้าน ให้โอกาสประชาชนได้เห็นแสงไฟที่ปลายอุโมงค์จากรัฐบาลชุดนี้กันบ้าง.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...