"อนุทิน" เร่งออกกฎหมาย ให้ "รัฐ" รับคืน "ปืนเถื่อน-สิ่งเทียมอาวุธปืน"

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรมว.มหาดไทย เร่งออกกฎหมายให้ “รัฐ” รับคืน “ปืนเถื่อน-สิ่งเทียมอาวุธปืน” ขอผู้ครอบครองให้ความร่วมมือ เล็ง ออก "พระราชกำหนด" ไม่งั้นก็เป็น"พระราชบัญญัติ"

วันที่ 7 ก.พ. 2567 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงความคืบหน้าในการออกกฎหมายนิรโทษกรรม "คืนปืนเถื่อน" ว่า กำลังเร่งรัดให้เร็วที่สุด เมื่อวานเป็นมติ ครม.ไปแล้ว และเป็นข้อสั่งการของท่านนายกรัฐมนตรี ในที่ประชุม ครม. ชัดเจนแล้วว่าต้องดำเนินการ ในเรื่องของการควบคุมอาวุธปืน อาจจะออกเป็น พระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) หรือ พระราชกำหนด (พ.ร.ก.) ขึ้นอยู่กับว่าแบบไหนจะเร็วกว่า ก็น่าจะเป็นอย่างหลัง เราจะให้ผู้ครองครองปืนที่ไม่มีทะเบียน หรือ ปืนเถื่อน เอามามอบให้ราชการ ทางกระทรวงมหาดไทยเคยคิดเรื่องนี้ไว้แล้ว และเมื่อมีการสนับสนุนจากท่านนายกฯ ก็เร่งรัดได้ เอาเข้าจริง คำว่าปืนเถื่อนที่จะต้องคืนรัฐ ไม่ใช่เพียงแค่อาวุธปืน แต่ยังหมายรวมถึงสิ่งเทียมอาวุธปืนด้วย เพราะมีอานุภาพร้ายแรงทำให้เสียชีวิตได้ นี่คือโอกาสที่ดี ผู้ครอบครองที่มีไว้กำลังทำผิดกฎหมาย แต่ถ้านำมามอบให้ราชการ ท่านก็ได้ทำในสิ่งที่มันถูกต้องแล้ว.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...