“สส.ชยพล” ยัน คนในพรรคก้าวไกล ไม่มีใครใจฝ่อ หลังศาล รธน.ชี้ แก้ ม.112 ล้มล้าง

“ชยพล สท้อนดี” เผย พรรคก้าวไกล ยังไม่ได้คุยกันเป็นเรื่องราว หลัง ศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัย แก้ ม.112 ล้มล้างการปกครอง แต่ยืนยัน ไม่มีใครใจฝ่อ ขอไม่เดาจะถึงขั้นยุบพรรคหรือไม่

วันที่ 4 ก.พ. นายชยพล สท้อนดี สส.กทม.พรรคก้าวไกล (ก.ก.) ให้สัมภาษณ์ ถึงกรณีเสียงสะท้อนประชาชนในพื้นที่ ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญมีมติเอกฉันท์วินิจฉัยการกระทำของ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ อดีตหัวหน้าพรรคก้าวไกล และพรรคก้าวไกล เสนอแก้ไขมาตรา 112 เป็นการใช้สิทธิ หรือเสรีภาพ เพื่อล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ว่า ความจริงยังไม่ค่อยได้คุยเรื่องนี้กับชาวบ้านเท่าไร แต่เท่าที่ฟังก็มีบ้างว่าไม่ค่อยพอใจสักเท่าไร แต่ชาวบ้านในพื้นที่กำลังใจยังดี เมื่อถามว่า คุยกันในพรรคเรื่องยุบพรรคหรือไม่ และชาวบ้านถามเรื่องยุบพรรคหรือไม่ นายชยพล ตอบว่า ตอนนี้ในพรรคยังไม่ได้คุยกันเป็นเรื่องราว ส่วนตนคิดว่าต้องโฟกัสงานก่อน จะไปพะวงเรื่องอะไรที่เหนือการควบคุม เดี๋ยวจะเสียงานสำคัญตอนนี้ เช่น เรื่อง กมธ.งบประมาณ 2567 เรื่องยุบพรรคตนไม่กลัว หรือซีเรียส ตนมองว่าอีกด้านหนึ่งอาจดีเสียยิ่งกว่าอีก ถ้ามีเหมือนกำหนดเวลาที่ชัดเจน จากเดิมต้องทำงานครบสี่ปีเต็ม ก็ใส่ให้เต็มแบบระเบิดระเบ้อมากกว่าเดิม ให้ทันภายใน 3 เดือน

นายชยพล กล่าวถึงกรณี 44 สส.พรรคก้าวไกล ที่เคยเซ็นรับรองเสนอแก้ไข 112 อาจโดนตัดสิทธิทางการเมืองในอนาคต นายชยพล ตอบว่า ในฐานะ สส.หน้าใหม่ ทำงานไม่ถึง 1 ปี ก็หวั่นไหวบ้าง เพราะ สส.ที่มีประสบการณ์คอยแนะนำเรื่องการทำงานเราอย่างดีตลอด แต่เรื่องนี้ไม่เห็นมีใครจะใจฝ่อ ทุกคนที่เข้ามาเป็น สส.พรรคก้าวไกลก็ถือว่าขาแข็งพอตัวอยู่แล้ว พร้อมรับสถานการณ์ เมื่อถามว่า คิดว่าผู้มีอำนาจกล้ายุบพรรคก้าวไกลหรือไม่ นายชยพล ตอบว่า มันสุดเกินกว่าจะเดาใจจริงๆ คิดว่าการไปเดาใจก็ไม่มีประโยชน์อะไรด้วย เรารู้แล้วว่าเรื่องที่จะเกิดขึ้นมันไม่ซ้ายก็ขวา เราเตรียมเผื่อสำหรับสิ่งที่แย่ที่สุด และยังทำงานต่อไป

...

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...