"ชัยธวัช" มั่นใจ "ก้าวไกล" ถูกยุบ "แลนด์สไลด์" แน่ เลือกตั้งซ่อมเมืองคอน

“ต๋อม” ชัยธวัช หัวหน้าก้าวไกล บุก นครศรีธรรมราช โว พรรคใหม่ชื่ออะไรไม่รู้ เชื่อ แต่ถ้าก้าวไกลถูกยุบพรรค มั่นใจ "แลนด์สไลด์" แน่ ลั่นกลอง เลือกตั้งซ่อมเขต 8 ปลุก ประชาชนอย่าหวั่น ยัน สถานการณ์แตกต่าง "อนาคตใหม่"

เมื่อเวลา 09.30-12.00 น. วันที่ 3 ก.พ. ที่หมู่บ้านหลังโรงแรมจินเฮง ต.จันดี อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล (ก.ก.) พร้อมด้วยแกนนำพรรค อาทิ นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ สส.กทม. นายสมชาย ฝั่งชลจิตร สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะกรรมการบริหารพรรค ภาคใต้ ลงพื้นที่พบปะประชาชน พร้อมทั้ง เช็กความพร้อมเลือกตั้งซ่อมเขต 8 นครศรีธรรมราช มีสมาชิกพรรค และชาวบ้านเข้าร่วมอย่างคึกคัก

...

โดยนายชัยธวัช กล่าวปราศรัยตอนหนึ่งว่า คำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ เกิดขึ้นเพราะพื้นที่แห่งการเปลี่ยนแปลง ขยายตัวอย่างรวดเร็ว ขณะที่พื้นที่ทางการเมืองแบบเก่าของผู้มีอำนาจ มันหดแคบลงเรื่อยๆ จนเขาต้องออกคำวินิจฉัยเพื่อสร้างกำแพง เพื่อจะสกัดกั้นการเปลี่ยนแปลง แต่หลังจากนี้ เราต้องรวมตัวกันประกาศว่า เราไม่กลัวกำแพงนี้ และเราจะทำลายข้ามกำแพงนี้ไปด้วยกัน สถานการณ์ทำนองนี้ ปลายปี 2562-2563 เราเคยเจอมาแล้ว กับพรรคอนาคตใหม่ซึ่งถูกยุบ สมาชิกพรรคอนาคตใหม่รู้สึกสิ้นหวังมืดมน วันนี้ข่าวตีบอกว่า ก้าวไกลจะถูกยุบ มีแต่คนบอกว่า ถ้ายิ่งยุบคราวหน้าก้าวไกล หรือชื่ออะไรไม่รู้ แม่งแลนด์สไลด์แน่นอน นี่คือสถานการณ์ที่ต่างกันอย่างสิ้นเชิง ดังนั้นไม่ต้องกลัว ไม่ต้องหวั่นไหว มีแต่พวกเขาที่ต้องกลัวพวกเรา กลัวกระแสแห่งความเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้น

นายชัยธวัช กล่าวว่า ดังนั้นหลังจากนี้ไปแน่นอนไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นผู้บริหารพรรค แกนนำพรรค เราพร้อมรับทุกสถานการณ์ สมาชิก ผู้สนับสนุนพรรค ต้องมัดกันให้แน่น ทำความเข้าใจสถานการณ์ พูดกันปากต่อปากว่า ไม่ต้องหวั่นไหวชัยชนะอยู่กับพวกเราในที่สุด การมัดกันแน่นนั้นคือ การที่สมาชิกพรรคผู้สนับสนุน โหวตเตอร์ แต่ละอำเภอ จับกลุ่มทำความเข้าใจ จังหวัดไหนยังไม่มีสมาชิกพรรคมากพอ บอกเลยในสถานการณ์แบบนี้ ใครโกรธแค้น ใครไม่พอใจคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ แสดงออกโดยการสมัครสมาชิกเพิ่มสิครับ เพื่อยืนยันว่ากูยังอยู่กับก้าวไกล ใช่หรือไม่

นายชัยธวัช กล่าวอีกว่า มีสมาชิกพรรคเสร็จปุ๊บ รวมตัวกันเลือกตั้งตัวแทนพรรคระดับอำเภอ ระดับตำบล ตั้งกรรมการระดับจังหวัด ทุกคนมีกลุ่มไลน์ มีคอนแท็กต์ ติดต่อกันให้พร้อมกับทุกสถานการณ์ มัดรวมกันไปข้างหน้าเตรียมพร้อมทางการจัดตั้ง แล้วเดินหน้าไปด้วยกัน ตนอยากจะบอกพี่น้องชาวนครศรีธรรมราช และภาคใต้ว่า เดินหน้าไปด้วยกันในกลางปีนี้ ศึกแรกเลือกตั้งซ่อมเขต 8 เราจะแสดงให้เห็นว่าประชาชนรู้สึกอย่างไรต่อผู้มีอำนาจในประเทศนี้ รู้สึกอย่างไรว่าเรากลัว เราท้อเราถอยจริงหรือไม่ แสดงให้เห็นผ่านการเลือกตั้งซ่อมเขต 8 ว่าเราไม่กลัว เราไม่หยุด เราจะผลักดันความคิด ความฝัน ความเชื่อ ของพวกเราต่อไปผ่านคูหาเลือกตั้งให้ได้ เอาชนะการเลือกตั้งเขต 8 ให้ได้

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...