“วราวุธ” เล่นมุกนั่งกระทรวง “พ.” แน่นอน ไม่ขอฝาก-ไม่ก้าวก่าย รมว.ทส.คนใหม่ (คลิป)

“วราวุธ” กล่าวติดตลกชื่อติดโผ “ครม.เศรษฐา 1” คงจะอยู่แถวกระทรวงตัวอักษร “พ.พาน” ลั่นมี 10 สส. ต้องพอแล้ว ไม่ขอฝากและไม่ก้าวก่าย รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมคนใหม่

วันที่ 29 สิงหาคม 2566 นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนก่อนประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีมีชื่อติดโผ “ครม.เศรษฐา 1” โดยกล่าวติดตลกว่า จะ พณ. (กระทรวงพาณิชย์) พม. (กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์) หรือพอก่อน คงจะอยู่แถวตัวอักษร พ.พาน คงไม่ไปอักษรอื่น พรรคชาติไทยพัฒนา มี สส. 10 คน ก็ต้องพอแล้ว 

สำหรับความหนักใจเรื่องเบี้ยผู้สูงอายุ นายวราวุธ ระบุว่า ทุกอย่างมีกฎเกณฑ์และความเหมาะสม คงตอบอะไรมากไม่ได้ ต้องดูความชัดเจนว่ามีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ อย่างไร แล้วค่อยมาคิดถึงการดำเนินงานที่ได้รับมอบหมาย 

“ผมคงไม่ฝากอะไร เพราะรัฐมนตรีแต่ละท่านมีแนวทำงานที่เป็นตัวของตนเอง ผมทำมา 4 ปี เชื่อว่าหลายสิ่งหลายอย่างทำไป แต่มีหลายอย่างที่ค้างไว้ เป็นสิ่งที่รัฐมนตรีใหม่จะต้องมาดำเนินการให้ลุล่วงเหมาะสม ผมจะไม่เข้าไปก้าวก่าย” 

...

เมื่อถามว่า เสียดายกับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า การทำงานมียศเสื่อมยศ มีลาภเสื่อมลาภ มาเป็นรัฐมนตรีได้ ก็ออกจากรัฐมนตรีได้ สำคัญคือระยะเวลาที่ผ่านมาได้ทำงานให้กับองค์กรมากน้อยแค่ไหน ดูแลเจ้าหน้าที่ข้าราชการในหน่วยงานสังกัดได้ดีแค่ไหน เมื่อถึงเวลาที่จะต้องไป จะได้ดีใจว่าได้ทำดีที่สุดแล้ว ภารกิจหน้าที่ต่อไปต้องรอความชัดเจนให้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ก่อนจะเริ่มศึกษางานในตำแหน่งต่อไป.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...