นายกฯ ชื่นชม ไทยได้เป็นเจ้าภาพ Volleyball Women’s Nations League 2024

โฆษกรัฐบาล เผย ไทยได้รับเลือกเป็นเจ้าภาพ Volleyball Women’s Nations League 2024 (VNL) รอบ Final นายกฯ ชื่นชม พร้อมสนับสนุนไทยเป็นศูนย์กลางการจัดการแข่งขันมหกรรมกีฬาระดับนานาชาติ

วันที่ 2 ก.พ. นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลมุ่งผลักดันการพัฒนาและกระตุ้นเรื่องการท่องเที่ยว ผ่านการส่งเสริมให้ไทยเป็นเจ้าภาพจัดงาน และการแข่งขันระดับนานาชาติ ซึ่งวันนี้ (2 ก.พ. 2567) นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับการกีฬาแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย และสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (FIVB) ได้แถลงข่าว ยืนยันการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เนชันส์ ลีก 2024 (Volleyball Women’s Nations League: VNL 2024) รอบชิงชนะเลิศ 8 ทีมสุดท้าย ซึ่งจะจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 20–23 มิถุนายน 2567 นี้ ณ สนามอินดอร์สเตเดียมหัวหมาก กรุงเทพมหานคร

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การได้รับการคัดเลือกให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เนชันส์ ลีก 2024 เป็นการผลักดันส่งเสริมให้ไทยเป็นศูนย์กลางการจัดการแข่งขันมหกรรมกีฬาระดับนานาชาติ โดยทางสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (FIVB) มองเห็นศักยภาพและมาตรฐานของไทย ซึ่งมีความพร้อมทั้งสนามแข่งขัน สถานที่พัก และการอำนวยความสะดวกต่างๆ รวมทั้งบุคลากรที่มีคุณภาพ ผ่านประสบการณ์การจัดการแข่งขันระดับนานาชาติมาหลายรายการ ประกอบกับประเทศไทยเป็นหนึ่งในประเทศที่มีแฟนวอลเลย์บอลจำนวนมาก และการเป็นเจ้าภาพในรอบคัดเลือกของการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เนชันส์ ลีก เมื่อปี 2566 ได้รับการยกย่องคำชื่นชมจากทั่วโลกว่าเป็นเจ้าบ้านที่ดี

สำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง VNL 2024 มีทีมวอลเลย์บอลชั้นนำของโลก 16 ทีมเข้าร่วมการแข่งขัน ได้แก่ ไทย แคนาดา อิตาลี บราซิล ฝรั่งเศส เกาหลีใต้ ตุรกี บัลแกเรีย เซอร์เบีย เนเธอร์แลนด์ จีน สหรัฐอเมริกา สาธารณรัฐโดมินิกัน ญี่ปุ่น โปแลนด์ และเยอรมนี โดยแข่งรอบคัดเลือก 3 สัปดาห์ ในประเทศ/ดินแดนต่างๆ ทั่วโลก ก่อนที่จะคัดเลือก 7 ทีมที่มีอันดับดีที่สุด และ 1 ทีมเจ้าภาพสนามสุดท้าย เข้าไปแข่งขันในรอบ 8 ทีมสุดท้ายในสัปดาห์ที่ 4 ซึ่งทำให้เชื่อมั่นว่าการแข่งขันปีนี้วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ได้เข้าไปแข่งขันในรอบ 8 ทีมสุดท้ายแน่นอนแล้วในฐานะเจ้าภาพสนามสุดท้าย

...

“นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ชื่นชมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของรัฐบาล และทุกภาคส่วน สำหรับการประสานความร่วมมือ ผลักดันจนทำให้ไทยได้รับเลือกเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันดังกล่าว ซึ่งเป็นการยืนยันว่าประเทศไทยมีศักยภาพความพร้อมในทุกด้าน สามารถสร้างชื่อเสียง ภาพลักษณ์ที่ดีในสายตาชาวโลก โดยเฉพาะด้านการกีฬา และยังกระตุ้นการเติบโตด้านอุตสาหกรรมกีฬา การท่องเที่ยว ส่งผลต่อมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจ พร้อมกันนี้ นายกฯ ขอส่งแรงเชียร์และเป็นกำลังใจให้วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยในการแข่งขัน VNL 2024 ครั้งนี้” นายชัย กล่าว

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...