“วิโรจน์” นำคณะ พบ “บิ๊กทิน” ตีปี๊บ “พลทหารปลอดภัย” ไม่กังวลถูกยุบพรรค

“วิโรจน์” ประธาน กมธ.ทหารฯ สภาฯ นำทัพ พบ “บิ๊กทิน” ตีปี๊บ พลทหารปลอดภัย มั่นใจ มีสัสดีนำเอกสารทางราชการ ไปทำมาหากิน เผย ส่งอาสาสมัครซ่อนกล้อง แอบถ่าย ขายใบ สด.43 ทำเสียงแข็ง ไม่กังวลถูกยุบพรรคก้าวไกล 

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 2 ก.พ. 2567 ที่สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม (ศรีสมาน) นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรค ก.ก. ในฐานะประธานคณะกมธ.การทหารฯ สภาฯ นำคณะ เข้าพบนายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม นายวิโรจน์ ให้สัมภาษณ์ ว่า กมธ.มาหารือในวันนี้ เพื่อให้เข้าใจบทบาทการทำงานของกันและกัน ติดตามตรวจสอบความโปร่งใส ภายในกองทัพจะพูดคุยกันหลายเรื่อง อาทิ เรือดำน้ำ และการกู้เรือหลวงสุโขทัย ปัญหาที่ดินทำกินทับซ้อน การจัดการเงินนอกงบประมาณ จัดซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์ คณะกมธ.การทหารฯ จะเปิดตัวโครงการ “พลทหารปลอดภัย” จะหารือกับรมว.กลาโหม ขอความร่วมมือ มีเป้าหมาย ต้องไม่มีทหารเกณฑ์บาดเจ็บหรือเสียชีวิต เพื่อทำให้พลทหารและพ่อแม่ผู้ปกครองเกิดความมั่นใจว่าพลทหารมีความปลอดภัย ตั้งแต่การตรวจเลือดก็จะทำให้มีการสมัครเข้ามาเป็นพลทหารมากขึ้นในปีต่อไป

เมื่อถามว่า จะมีการสอบถามกรณี นายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ สส.ฉะเชิงเทรา พรรคก้าวไกล และนายศุภณัฐ มีนชัยนันท์ สส.พรรคก้าวไกล ถูกตรวจสอบประเด็นการเกณฑ์ทหาร นายวิโรจน์ ตอบว่า เป็นเรื่องที่ทางกองทัพจะต้องตรวจสอบอยู่แล้ว คณะ กมธ.การทหารฯ เพิ่งจะตรวจสอบในเรื่องนี้ไป ไม่ต้องกังวล ตนเคยบอกแล้วว่ามีสัสดีจำนวนหนึ่ง ที่นำเอาเอกสารทางราชการไปหากิน ซึ่งมีลายเซ็นจริง และมีการแนะนำประชาชนที่ต้องการใบ สด. 43 จนหลงเชื่อ เพราะเห็นว่า มีการใช้เอกสารและลายเซ็นจริง จึงทำให้ประชาชนไม่ทราบว่าอันไหนคือของจริง ของปลอม และถ้าทางกองทัพ กล่าวหาว่า มีการปลอมเอกสาร อยากถามว่า ใครเป็นผู้รับรอง ประชาชนไม่สามารถเรียกให้ นายทหารยศพันโท พันเอก มาเซ็นรับรองให้ได้ หากมีการตรวจสอบ ก็น่าจะเป็นเจ้าหน้าที่กองทัพบางคน ที่กระทำความผิดเอง

...

นายวิโรจน์ กล่าวอีกว่า ส่วนการจะแจ้งความ ต่อพลเรือน ก็ต้องมาพิสูจน์กันว่า มีการจ้างวานหรือสนับสนุนหรือไม่ ตนกำลังหารือ และมีอาสาสมัครจำนวนมาก อาสาไปเก็บข้อมูลจากสัสดีจำนวนหนึ่ง อาจจะมีการใช้เครื่องดักฟังหรือซ่อนกล้อง นำมารายงานคณะ กมธ.การทหารฯ ว่า มีหน่วยใดที่มีพฤติกรรมเรียกรับหรือขายใบ สด.43 ซึ่งเรื่องนี้ตนมองว่าเหมือนแดนสนธยา และได้ข่าวมาว่ามีการให้โควตากับผู้บังคับบัญชาระดับสูงด้วย ดังนั้น ในเรื่องนี้ถ้ามีอาสาสมัครเข้าไปตรวจสอบเพื่อจัดการกระบวนการเหล่านี้ ที่เป็นบ่อนทำลายกองทัพ ก็เป็นเรื่องที่ดี

เมื่อถามว่า กังวลเรื่องการยุบพรรค หรือไม่ หลังศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยประเด็นนโยบายหาเสียง แก้ไข มาตรา 112 เข้าข่ายล้มล้างการปกครอง นายวิโรจน์ กล่าวว่า ไม่มีความกังวลในเรื่องนี้ ตนเองก็เป็น 1 ใน 44 รายชื่อ ที่ลงชื่อเสนอนโยบายนี้ และภายในพรรคก็ไม่ได้มีการพูดคุยกันถึงประเด็นดังกล่าว โดยทุกคนก็ยังคงทำงานตามปกติ

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...