ป.ป.ช.ขยายผลแก๊งตบทรัพย์อธิบดีฯ บุกจับ 'เอก ปากน้ำ' ทีมงาน 'เจ๋ง ดอกจิก'

เมื่อวันที่ 1 ก.พ. 2567 สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ภายใต้การอำนวยการของนายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. และนายศรชัย ชูวิเชียร ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. มอบหมายให้นายสุขสันต์ ประสาระเอ ผู้อำนวยการสำนักสืบสวนและกิจการพิเศษ นายไพโรจน์ นิยมเดชา ผู้อำนวยการกลุ่มสืบสวนและปฏิบัติการข่าว 2 และเจ้าหน้าที่สำนักสืบสวนและกิจการพิเศษ เข้าปฏิบัติการร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) และเจ้าหน้าที่ ป.ป.ท.

โดยดำเนินการจับกุม นายเอกลักษณ์ วารีชล หรือ "เอก ปากน้ำ" ทีมงานของนายยศวริศ ชูกล่อม หรือ "เจ๋ง ดอกจิก" และนายศรีสุวรรณ จรรยา ตามหมายจับของศาลอาญาคดีทุจริตกลาง และเข้าตรวจค้นบ้านพักย่านนิมิตรใหม่ พบพยานหลักฐานในคดีเพิ่มเติม

จากการตรวจสอบพบว่าบ้านดังกล่าวเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้นรั้วรอบขอบชิด ติดกัน 2 หลัง เนื้อที่ประมาณ 100 ต.ร.ว. เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้นพยานหลักฐานต่างๆ พร้อมตรวจยึด โทรศัพท์มือถือ คอมพิวเตอร์ เอกสารต่างๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างของทางราชการ รวม 3 ลัง รวมทั้งยังมีเอกสารการแถลงข่าวของ "เจ๋ง ดอกจิก"  ที่เปิดแถลงข่าวเมื่อช่วงเช้าวันเดียวกันด้วย เพื่อนำมาตรวจสอบข้อมูลต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับคดี


 

ในเบื้องต้น จึงได้ตรวจยึดเอกสาร อุปกรณ์สื่อสาร เครื่องคอมพิวเตอร์ และสิ่งของอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อตรวจสอบต่อไป พร้อมกับนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป

รายงานข่าวแจ้งว่า นายเอกลักษณ์ ถือเป็นคีย์แมนคนสำคัญระดับสั่งการ คอยนัดประชุมแจกจ่ายงานให้กับแก๊งผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมทั้ง 3 ราย รวมทั้งเมื่อได้เงินมาแล้วจะนำมาแบ่งกันทุกงานด้วย

ต่อมาเจ้าหน้าที่ บก.ปปป. ได้ควบคุมตัว นายเอกลักษณ์ ไปสอบสวนปากคำเพิ่มเติมที่ บก.ปปป.หลังค้นหาหลักฐานในบ้านพักและในรถยนต์ พร้อมสอบปากคำเบื้องต้นนานกว่า 7 ชั่วโมง โดยนายเอกลักษณ์ มีสีหน้าเคร่งเครียด

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า มีส่วนเกี่ยวข้องหรือรู้เห็นกับการข่มขู่เรียกรับเงินอธิบดีกรมการข้าวหรือไม่ แต่นายเอกลักษณ์ปฏิเสธการตอบคำถาม ก่อนขึ้นรถตู้ของเจ้าหน้าที่ บก.ปปป.ออกจากบ้านพักไปในทันที

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...