ฝ่ายค้านดินเนอร์ชื่นมื่น โชว์มือหัวใจ 'พิธา' ลั่นทำหน้าที่แซ่บนัวแน่

เมื่อวันที่ 1 ก.พ. 2566 ที่ร้านเส่ย ย่านสามเสน ภายหลังการรับประทานอาหารร่วมกันของพรรคร่วมฝ่ายค้านนัดแรก นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล และผู้นำฝ่ายค้าน นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ร่วมกันแถลงข่าวกับนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) 

โดยนายชัยธวัช กล่าวว่า การนัดทานข้าวกันวันนี้ได้นัดกันมาเป็นเดือนแล้ว หัวหน้าพรรคและแกนนำทุกพรรคฝ่ายค้านวันนี้ได้ให้กำลังใจกับพรรคก้าวไกลด้วย และยังได้หารือกันในการที่จะทำกิจกรรมร่วมกัน เช่น เดือน ก.พ.นี้ จะเริ่มมีการเปิดเวทีพบปะกับพี่น้องประชาชนทั่วประเทศและยังมีอีกหลายประเด็นที่เราไม่จำเป็นต้องรอให้ปิดสมัยประชุมเหมือนที่ผ่านๆมาถึงต้องมีเวทีฝ่ายค้านพบประชาชน ถือว่าโอกาสนี้เชื่อมความสัมพันธ์กันด้วย เพราะพรรคร่วมฝ่ายค้านหลายพรรคก็เพิ่งจะเริ่มทำงานร่วมกัน ได้มาแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารและวิเคราะห์สถานการณ์ทางการเมืองกันทั้งในระยะสั้นและระยะยาว

ส่วนนายเฉลิมชัย กล่าวว่า มั่นใจฝ่ายค้านมีเอกภาพ และเป้าหมายการทำงานของเราวันนี้ พูดตั้งแต่วันที่ประชุมวันแรกว่า ดูที่สาระการทำงานโดยเอาประโยชน์ของพี่น้องประชาชนเป็นหลัก หลังจากนี้คงทำงานร่วมกันและมีกิจกรรมร่วมกัน การกินข้าวร่วมกันถือเป็นปกติของสังคมไทย บางเรื่องไม่จำเป็นต้องจบในห้องประชุมจบที่โต๊ะกินข้าวก็ได้แล้ว

ส่วนที่มีการดื่มแอลกอฮอล์กันในโต๊ะอาหาร นายชัยธวัช กล่าวว่า "ถือว่าเป็นฟีล เพราะในสภาไม่สามารถดื่มได้ ถือว่าเป็นฟีล"

เมื่อถามว่าในพรรคร่วมฝ่ายค้านไม่มีใครจะไปไหนแล้วใช่หรือไม่ เนื่องจากมีงูเห่าอยู่ในพรรคไทยสร้างไทย นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ก็ต้องรอดูกันไป อยากให้ช่วยกันจับตาดู ด้วยความเป็นนักการเมืองด้วยกันก็ต้องให้กำลังใจซึ่งกันและกันอยู่แล้ว การที่เราทำงานร่วมกันในฐานะฝ่ายค้านและเราต้องทำงานร่วมกันอีกหลายอย่างซึ่งเราคิดว่าทำให้ความสัมพันธ์ของระหว่างพรรคการเมืองทุกพรรคที่เรามี เราต้องยอมรับว่ามีคุณหญิงสุดารัตน์เป็นผู้ใหญ่ คุณหญิงก็จะเชื่อมและใช้ประสบการณ์คนรุ่นใหม่และคนรุ่นเก่าทำงานให้เป็นประโยชน์มากที่สุด

ขณะที่คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวขอโทษที่ทำให้ประชาชนผิดหวัง กรณีคนที่หักหลังเป็นงูเห่า ว่า เราก็เคยเจอแบบนี้มา ประชาชนก็ผิดหวัง หัวใจคนเราบังคับไม่ได้ ความสำนึกรับผิดชอบของประชาชน เราก็บังคับไม่ได้ แต่ประชาชนจะรู้ดี ว่าคำพูดของคนคำมั่นสัญญาของคนมีความสำคัญ

สำหรับนายพิธา กล่าวว่า ในฐานะที่เลือกร้านนี้ ของอร่อยของที่นี่คือต้มยำปลาทู ทั้งแซ่บทั้งนัว จึงหวังว่าการทำงานของฝ่ายค้านทั้งแซ่บทั้งนัว แน่นอนว่าการทำอาหารให้ออกมาอร่อย 1 จาน 1 ต้องมีวัตถุดิบหลายอย่าง ถึงจะออกมาทั้งแซ่บทั้งนัวการทำงานของพรรคร่วมฝ่ายค้าน มีความแซ่บความนัวก็มาจากประสบการณ์ของนักการเมืองรุ่นเก่าและนักการเมืองรุ่นใหม่ผสมผสานกันอย่างเหมาะเจาะ และขอให้พี่น้องประชาชนไว้ใจได้ว่าพรรคฝ่ายค้านไม่ออมมือแน่นอนถึงจะมีความแตกต่างหลากหลายก็มีเอกภาพและเป็นรสชาติที่รับรองว่าถึงพริกถึงขิงแน่นอน

ภายหลังการแถลงข่าวพรรคร่วมฝ่ายค้านได้จับมือแสดงความสามัคคีและความเป็นเอกภาพร่วมกัน จากนั้นนายพิธาได้ทำท่ามินิฮาร์ท ซึ่งนายชัยธวัชทักว่า "ท่านี้ไม่ได้ ท่านี้ไม่ได้" นายพิธาจึงตอบกลับไปว่า "ทำไมล่ะ เป็นไออุ่นที่คุ้นเคย" จากนั้นจึงเปลี่ยนไปทำท่าหัวใจโดยใช้มือไขว้กัน

นักข่าวจึงแซวว่าคิดถึง นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว อดีตหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ใช่หรือไม่ นายพิธา จึงกล่าวว่า "ไม่มี ๆ ขออย่าแซว" 

เมื่อซักอีกว่า แล้วคิดถึงใคร นายพิธาตอบกลับว่า "คิดถึงเธอทุกทีที่อยู่คนเดียว"

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...