"เจ๋ง" ควง "เลขาฯ ตูน" สาบาน ไม่มีส่วนแบ่ง ปมรีดทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว (คลิป)

"เจ๋ง ดอกจิก" ควง "เลขาฯ ตูน" น.ส.พิมณัฏฐา โต้ ปมขู่รีดทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว 1.5 ล้านบาท เผย "ธรรมนัส" สั่งให้ช่วย จัดการให้เรื่องจบ ย้ำ ไปด้วยใจบริสุทธิ์ ไปหาข้อเท็จจริง สาบาน ไม่ได้ส่วนแบ่งอะไร บอกที่ผ่านมาได้รับความเสียหายเป็นอย่างยิ่ง 

เมื่อวันที่ 1 ก.พ. 2567 ที่โรงแรมรัตนโกสินทร์ นายยศวริศ ชูกล่อม หรือ "เจ๋ง ดอกจิก" และ น.ส.พิมณัฏฐา จิระพุทธิภาคย์ หรือ "การ์ตูน" อดีตผู้สมัคร สส.รวมไทยสร้างชาติ ร่วมกันแถลงข่าว หลังถูกกล่าวหาร่วมขบวนการรีดทรัพย์สิน

"เจ๋ง ดอกจิก" กล่าวว่า ตนและ น.ส.พิมณัฏฐา 2 คน ถูกกล่าวหาว่าเป็นแก๊งตบทรัพย์ เป็นกระบวนการตบทรัพย์ เรียกทรัพย์ระดับชาติ และกล่าวหาว่าตนเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ ไปเรียกรับผลประโยชน์เพื่อตนเองและผู้อื่น ทำให้ตนและ น.ส.พิมณัฏฐา ได้รับความเสียหายอย่างยิ่ง และตนอดทนมาตลอดเวลา จนไม่มีหน้าไปพบปะผู้คน เสื่อมเสียศักดิ์ศรี เกียรติยศอย่างยิ่ง ประเด็นเหล่านี้ตนจำเป็นต้องชี้แจง เพื่อแก้คำครหา นินทา และแก้คำกล่าวหา

"เจ๋ง" กล่าวว่า ส่วนทำไมถึงออกมาพูดในวันนี้ เพราะตั้งแต่วันแรกที่ถูกจับ ซึ่งในความจริงแล้ว ตนไม่ได้ถูกจับ ตนไปมอบตัวที่ สน.ดุสิต และตำรวจ ปปป.รับตัวตนที่ สน.ดุสิต ที่ข่าวพาดหัวว่าบุกจับตน และ น.ส.พิมณัฏฐา ไม่เป็นความจริง เพราะตนรู้ตัวว่ามีหมาย จึงประสานกับตำรวจให้มารับตัวตนไป ที่มาแถลงข่าวช้า เพราะโทรศัพท์ทั้ง 2 คน ถูกยึดไปตั้งแต่วันแรก จึงไม่สามารถเก็บข้อมูล รายละเอียดต่างๆ ได้เลย

...

เจ๋ง" กล่าวต่อว่า ส่วนที่ตนเข้ามาเกี่ยวข้องเรื่องนี้ได้อย่างไรนั้น มีรายละเอียดดังนี้ วันที่ 18 ธันวาคม 2566 นายศรีสุวรรณ จรรยา และตน เจอข้อพิรุธส่อทุจริตในกรมฝนหลวงฯ เรื่องทุจริตในการจัดซื้อจัดจ้างโครงการประกวดราคาซื้อเครื่องบินขนาดกลางของกรมฝนหลวงและการบินเกษตร ที่มีงบประมาณ 1,188 ล้าน เมื่อตรวจสอบเจอ เราก็นัดหมายว่าจะไปร้องต่อคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ศึกษาการจัดทำและติดตามการบริหารงบประมาณ สภาผู้แทนราษฎร โดยนัดหมายกันว่าจะไปร้องเรียนต่อประธาน กมธ. ในวันที่ 20 ธันวาคม 2566

ซึ่งในวันนั้น ประธาน กมธ. ติดภารกิจ จึงส่งเจ้าหน้าที่มารับ เมื่อแถลงข่าวเสร็จ ตนมีข้อมูลตรงกับ นายศรีสุวรรณ ว่า ในกรมการข้าว มีการทุจริตอย่างมโหฬาร จึงเตรียมเอกสารร้องเรียนกรมการข้าวต่อ ตนจึงพูดไปในการแถลงข่าวว่า เตรียมเอกสารร้องกรมการข้าวอีกด้วย เมื่อตนพูดแตะไป ก็มีพรรคพวกผม รู้ว่าน่าจะไปร้องกรมการข้าว เพื่อนตนซึ่งเป็นแกนนำคนเสื้อแดงคนสำคัญ บอกว่าอย่าไปยุ่งกับกรมการข้าวเลย อธิบดีเป็นน้องเขา เป็นพรรคพวก อย่าไปแตะ เดี๋ยวจะมีปัญหา ช่วยดูแลหน่อย

เมื่อพรรคพวกขอร้อง เขาก็บอกว่า คนนี้เป็นคนเสื้อแดงเหมือนกัน ช่วงกลางคืนของวันที่ 20 ธันวาคม ตนโทรหาอธิบดี ซึ่งท่านไม่รับสาย ท่านโทรกลับมาตนก็ไม่ได้รับสาย พอเช้าวันที่ 21 ธันวาคม 2566 ตนรีบโทรกลับไป อธิบดีโจขอกินกาแฟกับตนที่ โรงแรมมารวย ระหว่างทางอธิบดีบอกว่าที่โรงแรมคนเยอะ ไม่สะดวกคุย ให้มาหาที่กรมการข้าว ระหว่างที่อธิบดีโทรถามว่าถึงไหนแล้วๆ

“วันนี้ตนจะพูดความจริงทั้งหมด เมื่อไปถึงที่กรมฯ ประมาณบ่ายโมง อธิบดีลงมารับผมที่หน้าตึก ผมก็ขึ้นไปที่ห้องของอธิบดี โดยมีภรรยานั่งอยู่ โดยเขาบอกว่า พี่ช่วยผมหน่อย ผมไม่ไหว พี่ช่วยเจรจาผมหน่อย ผมบอกไม่ต้องห่วง วันนี้มาเพื่อช่วย เพราะเพื่อนผมฝากไว้ ซึ่งอธิบดีบอกว่าตนเป็นเสื้อแดง และสนับสนุนเสื้อแดงมาตลอด ผมจึงช่วยเต็มที่ ช่วยด้วยหัวใจ เขาก็กราบที่ตัก ขอบคุณที่มาช่วยดูแล เดี๋ยวมีอะไรประสานกับภรรยาผมนะ ซึ่งภรรยาอธิบดีกรมการข้าว ถามว่าจะติดต่อกับใคร ผมจึงให้ติดต่อกับ น.ส.พิมณัฏฐา เพราะเขาเป็นเลขาฯ ของตน” เจ๋ง กล่าว

ยืนยันว่าไม่ได้รู้จักอธิบดีมาก่อน แต่พอบอกจะร้องเรียน ก็มีคนบอกว่าเป็นน้อง เป็นอดีตนักการเมือง อดีตคนเสื้อแดง ก็ขอให้ช่วยเหลือ ตนก็เลยไปประสานว่ามันมีเรื่องนี้ เขาก็ชวนผมไปที่กรมฯ แล้วบอกว่าก่อนนี้คุยกัน 2 โล ก็ช่วยเจรจาให้หน่อย เลยมาช่วย เรียกน้องโจเลยนะ

ส่วนเรื่อง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ยอมรับว่า ได้รายงาน ร.อ.ธรรมนัส ท่านบอกว่าช่วยให้จบๆ หน่อย งานท่านคงเยอะ เลยคิดว่าเป็นยุงรำคาญ โทรศัพท์ไปเล่าให้ท่านฟังว่ามีเรื่องกรมข้าว ท่านบอกพี่ช่วยทำๆ ให้จบๆ หน่อย ประมาณ 18 ธ.ค. 66 วันที่ 19 ธ.ค. ก็ไปหา ร.อ.ธรรมนัส ที่ทำเนียบ ถามว่าเรื่องพี่ศรีจะเอายังไง ท่านก็ถามว่าพี่ศรีจะเอายังไง ก็บอกไม่รู้ เขาบอกพี่เจ๋งไปช่วยจัดการให้หน่อย เลยเป็นที่มาที่เข้ามาเกี่ยวข้องเรื่องนี้ ก็เลยไปช่วยเจรจา ท่านบอกให้ทำตามที่ศรีว่า ก็เลยไปจัดการให้จบๆ

ไล่ดีๆ มีคุณหมู อธิบดี ภรรยาอธิบดี ไปตกลงกับ ศรีสุวรรณ ว่ายังไง อันนั้นผมไม่รู้ ต่อมาทีหลังมารู้ว่าตกลงกันว่า 2 โล ข่าวก็ออกมาจ่ายกันไปเบื้องต้นแล้วด้วยซ้ำ

“ผมบริสุทธิ์มาก ไปด้วยจิตใจบริสุทธิ์ ตั้งใจจะเข้าไปหาข้อเท็จจริงว่าจริงไหม ทุจริตไหม นี่คือเรื่องที่ 1 ที่จะไปคุยกับท่าน ไม่เกี่ยวกับจะได้ส่วนแบ่งอะไร เพราะไม่รู้ว่าคุยเรื่องอะไร อยากไปฟังจากอธิบดีด้วยว่าจะผิดหรือไม่ผิด” นายยศวริศ กล่าว

นายยศวริศ กล่าวว่า การเจรจากันก่อนหน้านี้ระหว่างฝั่งอธิบดีฯ และนายศรีสุวรรณ ตนเองไม่รู้เรื่อง มีเพียงหน้าที่คอยประสานงาน ยืนยันว่าตนเองเข้าไปเกี่ยวข้องเพียงเท่านี้ ส่วน น.ส.พิมณัฏ ก็มีหน้าที่เพียงช่วยประสานงานเช่นเดียวกัน ยืนยันว่า ไม่ใช่แก๊งตบทรัพย์ และไม่เคยคิดว่าในกรมการข้าวมีงูเห่า เรื่องทุจริตนั้นจริงไม่จริงต่างฝ่ายก็มีข้อมูล ถ้ามีการร้องก็ต้องสอบกัน คนเราถ้าไม่ผิด ไม่มีแผล จะเคลียร์ทำไม

นายยศวริศ กล่าวว่า ตนเองกับนายศรีสุวรรณ ร้องหลายเคส แต่ส่วนเป็นการทุจริตในองค์กร เช่น สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กระทรวงมหาดไทย และไม่เคยมีใครมาเคลียร์กับตนเอง หรือตนเองไปเคลียร์กับใคร แล้วมากล่าวหาว่า เป็นแก๊งตบทรัพย์ได้อย่างไร เคสนี้เช่นเดียวกันผมคุณการ์ตูน ก็ไม่เคยได้เงินสักกะบาทเดียว ผมไม่รู้เรื่องตบทรัพย์และขอความเป็นธรรมกับประชาชน เพราะเกิดความเสียหาย ผู้หลักผู้ใหญ่มองผมว่าเป็นแก๊งตบทรัพย์ ทำมาหากินอย่างนี้

นายยศวริศ กล่าวว่า น.ส.พิมณัฏฐา กำลังมีอนาคตทางการเมือง กลับโดนตั้งข้อหาแบบนี้ ร้องไห้ทุกวันว่าไปเกี่ยวข้องหรือทำผิดอะไร เป็นเพียงผู้ประสานระหว่างผู้ร้องกับผู้ถูกร้อง นอกจากนี้ ตนเองขอความเป็นธรรมกับพรรครวมไทยสร้างชาติด้วย ซึ่งการตั้งข้อกล่าวหาตบทรัพย์ เป็นข้อหาที่รุนแรงเกินควร และอยู่ระหว่างให้ทนายความรวมรวบข้อมูลดำเนินคดีผู้ที่วิพากษ์วิจารณ์และเกรียนคีย์บอร์ด เพราะสร้างความเสียหายมาก โดยศาลจะวินิจฉัยว่าตนเองผิดหรือไม่ผิด ไม่ใช่ตำรวจที่ออกมาพูดจนสังคมวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นแก๊งตบทรัพย์

นายยศวริศ กล่าวว่า ไม่เคยรู้จักคนชื่อ "หมู" ส่วนที่โยงกันไปมานั้นตนเองจะฟ้องทั้งหมด พร้องตั้งข้อสังเกตว่าภรรยาอธิบดีฯ เปิดบริษัทฯ ด้วยเงินลงทุน 600 กว่าล้าน เหตุใดร่ำรวยมาก

จากนั้น นายเจ๋ง ดอกจิก หยิบธูปเทียนแพ ลุกขึ้นสาบานว่า กรณีที่กล่าวหากล่าวหาเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ ใช้หน้าที่โดยมิชอบ เรียกทรัพย์เพื่อประโยชน์ตัวเอง และถ้าผมเป็นแก๊งตบทรัพย์ แก๊งเรียกขอให้มีอันเป็นไป และถ้าไปไม่ได้เป็นแบบนั้น ขอบารมีพระแก้วมรกต ศาลหลักเมือง พระแม่ธรณี สิ่งศักดิ์สิทธิ์บริเวณนี้ไปจัดการคนไปจัดการกับคนที่กล่าวหาให้ทุกข์ใจเป็นร้อยพันเท่า รวมทั้งทุกคนที่คิดและเกี่ยวข้องขอให้มีอันเป็นไป และถ้าผมไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องนี้ขอให้ตัวเองเจริญขึ้นเรื่อย ๆ

ขณะเดียวกัน น.ส.พิมณัฏ หรือ การ์ตูน กล่าวว่าไม่รู้จะชี้แจงอะไร เพราะแค่ประสานและตามงานยืนยันว่าไม่ได้เรียกเงินใด ๆ ทั้งสิ้น

เจ๋ง ดอกจิก ยืนยันว่า เรื่องเงินเขาต่อรองกันมาก่อน ไม่ไม่รู้เรื่อง และเมื่อครั้งไปที่ห้องอธิบดีกรมการข้าว มีการต่อรองยืนยันไม่มีเงินเข้ามาที่ตัวเองแน่นอน ผมช่วยเคลียร์ให้พึงพอใจทั้งสองฝ่าย แต่การตกลงตัวเลขมาก่อนไม่รับทราบ ไม่ได้อยู่ในวง และไม่เคยเจอหรือรู้จักอธิบดีกรมการข้าวมาก่อน ไปเจอครั้งเดียวในห้องที่เข้าไปที่กรมการข้าวแค่ครั้งเดียว

ขณะที่ น.ส.พิมณัฏฐา หรือ การ์ตูนกล่าวว่า ภรรยากรมการข้าว บอกว่าจะขอจ่ายให้ก่อน 100,000 บาท พอเขาตกลงกันแล้วเสร็จ และบอกว่าจะขอผ่อนจ่าย ตัวเองจึงต้องทำหน้าที่ประสานต่อไป

ส่วนเรื่องข้อความเชต เจ๋ง ดอกจิก บอกว่า ยัน ไม่ต่อรองเงินเพื่อตัวเอง ด้าน น.ส.พิมณัฏฐา กล่าวว่า แชตที่ถูกนำมาเผยแพร่เป็นเพียงบางส่วนเท่านั้น หากอ่านทั้งหมดจะได้ข้อสรุปว่า ตัวเองเป็นแค่ผู้ประสาน แต่ตอนนี้ตนเองกลายเป็นคนที่ถูกกล่าวหาว่า รีดทรัพย์ และมือถือตอนนี้ก็อยู่กับตำรวจแล้ว ส่วนที่มีคำว่า "เราตกลงกันแล้ว" ไม่ได้หมายความว่าตัวเองกับเขาทำแบบนั้น เพราะเขาตกลงว่า จะจ่าย 1.5 ล้านบาท ส่วนที่พาดพิงว่าให้ทีมเด็ก อยู่ในสำนวนคดีทั้งหมดแล้ว

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ วันที่ 27 มกราคม 2567 ทีมข่าวการเมืองไทยรัฐออนไลน์ ได้เคยสัมภาษณ์ผ่านทางโทรศัพท์ "เจ๋ง ดอกจิก" ไว้ ซึ่งก็ยันยันเช่นกันว่า ตน และเลขาฯตูน ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เป็นเพียงคนประสานเท่านั้น "เจ๋ง ดอกจิก" ลั่น ผมไม่ได้ "รีดเงินอธิบดีกรมข้าว" รับไม่ได้ถูกตั้งข้อหา

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...