ทบ.แจง 3 กลุ่มไม่ต้องพิมพ์ลายนิ้วมือ สด.43 สยบดราม่าโซเชียล

เมื่อวันที่ 30 ม.ค.67 แหล่งข่าวจากกองทัพบก เปิดเผยถึงกรณี ชาวโซเชียลมีเดียออกมาตั้งข้อสังเกตบางคนไม่ได้พิมพ์ลายนิ้วมือในใบ สด.43 ว่า การได้มาของใบสด. 43 ของชายไทยจะต้องผ่านการเกณฑ์ทหาร หากจับได้ใบดำ ทางคณะกรรมการตรวจเลือก จะออกใบสด. 43 ให้ ตามที่หน่วยบัญชาการรักษาดินแดนได้แถลงข่าวไปแล้วนั้นเมื่อวานนี้ก็มีกระแสในโซเชียลฯ ว่าตนเองก็ไปเกณฑ์ทหารแล้วไม่มีการพิมพ์ลายนิ้วมือโดยได้นำใบสด. 43 ของตัวเอง มาโชว์ ว่า คนที่เข้ากระบวนการในการจับใบดำใบแดงจะต้องมีลายเซ็นครบทั้ง 5 คน และมีการพิมพ์ลายนิ้วมือก่อนรับสด.43 จากมือประธาน ซึ่งในส่วนนี้คือผู้ที่เข้ากระบวนการจับใบดำใบแดง ซึ่งจะมีคนบางจำพวกโดยแยกออกเป็น 4 จำพวกคือ 1. ผู้ที่จับใบดำใบแดงตามปกติ ซึ่งคนในได้ใบดำคนกลุ่มนี้ก็จะมีการพิมพ์ลายนิ้วมือและรับใบสด.43 จากประธาน 

และคนจำพวกที่ 2.คนที่ร่างกายไม่สมบูรณ์ 3. คนที่เจ็บป่วยไม่สามารถรักษาหายได้ภายใน 30 วัน และ 4.พิการทุพพลภาพ พวกนี้ไม่ได้มาจับใบดำใบแดงก็คือไม่ต้องมาพิมพ์ลายนิ้วมือ 

“บางคนมาอ้างว่าตนเองก็จับใบดำใบแดงแต่ทำไมไม่พิมพ์ลายนิ้วมือ ยอมรับว่าอาจจะมีหลุดรอดบ้างแต่เป็นส่วนน้อยเพราะการตรวจเลือดแต่ละครั้งมีจำนวนคนเป็นจำนวนมาก อาจจะหลบหูหลบตาไปบ้างแต่มีส่วนน้อยมากแต่มันไม่ใช่หลุดจากสาระหลัก ต้นครัวต้นฉบับก็รู้อยู่แล้วว่ามาหรือไม่มาตรวจเลือดอะไรอย่างไร คือที่ให้ปั๊มลายนิ้วมือก็เพราะว่าไม่ให้ใครมาเกณฑ์ทหารแทน 

ส่วนกรณีที่จะดำเนินคดีกับนายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ สส.จ.ฉะเชิงเทรา พรรคก้าวไกล
นั้นขณะนี้ ส่วนงานที่เกี่ยวข้อง อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานให้ได้มากที่สุดซึ่งก็ยืนยันว่าการดำเนินการไม่ช้าอย่างแน่นอนโดยทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจะมอบให้นายทหารพระธรรมนูญเป็นคนดำเนินการไปแจ้งความดำเนินคดีดังกล่าว

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...