'ชูวิทย์' เล่าเรื่อง 'สีสากกะเบือ' เตือนสื่ออย่าเป็นศาลาคนชั่วแสร้งทำดี

เมื่อวันที่ 27 ม.ค. 2567 จากกรณีแฟนเพจเฟซบุ๊ก "สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว" โพสต์ข้อความจากนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง ที่กำลังรักษาตัวในโรงพยาบาลที่สก็อตแลนด์ ระบุว่า "ข้อความของนายชูวิทย์ จาก รพ.ในสก็อตแลนด์ ... “ถึงแม้ผมใกล้จะไปดินแดนแห่งความสงบ ผมยังเรียกร้องความยุติธรรมที่ถูกกลั่นแกล้งจาก “ผู้เสแสร้งทำดีเพื่อสังคม” ในชีวิตของผมเคยถูกคนกลั่นแกล้งสารพัด แม้จะถึงวาระสุดท้าย แต่ผมยังยึดหลัก “ ชีวิตกับสู้ของคู่กัน” สักวันความจริงจะปรากฎ ไม่ว่านานสักเพียงใด 

ของเก๊ มันคือของเก๊วันยังค่ำ ร้องเรียนหวังเงินทองนี่เอง มิน่าเล่าเฝ้าร้องเรียน ขอความเป็นธรรมให้ผมก่อนจะหลับตาในดินแดนความสุขอันเป็นนิรันดร 

แล้วได้แต่หวังว่าคงมีสักคนที่ยังคิดถึงผมบ้าง

26 มกราคม 2567"

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 23.23 น. วันที่ 26 ม.ค.ที่ผ่านมา แฟนเพจเฟซบุ๊ก "สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว" โพสต์ข้อความเพิ่มเติมอีกโพสต์ ระบุว่า 

"ชูวิทย์" เตือนสื่อ

“กาลครั้งหนึ่ง ไม่นานสักเท่าไหร่

มีโมฆะบุรุษนาม “สีสากกะเบือ” ไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง เที่ยวหากินตามงานวัดหลอกชาวบ้านไปวันๆ เมื่อเห็นว่าหลอกคนได้ง่าย แค่เล่าเรื่องโกหกพกลมคนก็เชื่อ จึงคิดการใหญ่ ทำตัวเป็น “คนดีศรีสังคม”

อันสังคมไทยมักเชื่อถือคน “มือถือสากปากถือศีล” แค่ทำท่ากราบไหว้พระสงฆ์องค์เจ้า คนไทยก็หลงเชื่อลีลาชี้นิ้วโกหก อาชีพร้องเรียนแล้วแบล็คเมล์มันช่างหากินง่ายเสียเหลือเกิน

เรื่องไหนเห็นว่าจะได้สตางค์ไม่มีรีรอ ทำตัวดั่ง “พระเวชสันดรมาโปรดสัตว์” แต่ที่ไหนได้พอโปรดได้ที่ก็ตีกิน หากไม่ใช่ของแท้ย่อมหวั่นไหว

เสมือนหนึ่งในภาษากฎหมายเรียก “ขู่กรรโชก” กระตุกให้สะดุ้งแล้วรอเคลียร์ เพราะเกรงกลัวอิทธิพลคนใช้สื่อเป็นเครื่องมือ บรรดาข้าราชการกลัวหัวหดเมื่อได้ยินชื่อ “สี”

พวกสีขาวไม่อยากมีเรื่องต่อความยาวสาวความยืด จึงจ่ายดีกว่า ยิ่งพวกเทาๆ แทบจะรีบเอาเงินสดใส่ลังเบียร์ไปแกล้งลืมไว้ถึงที่บ้าน

สังคมมันบัดซบ คนชั่วมันถึงหากินแบบนี้ได้ 

ขอเตือนสื่อไม่ให้เป็นส่วนหนึ่งของ “ศาลาคนชั่วแสร้งทำดี” มันช่างเลวกว่า “คนเลวที่ยอมรับว่าเลว” สังคมต้องระวัง เพราะเชื่อหรือไม่ว่ารายนี้ไม่ใช่รายแรก และไม่ใช่รายสุดท้ายแน่นอน 

คนใกล้ตายอย่างผมไม่เสียเวลาเล่าเรื่องโกหก

ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์

26 มกราคม 2567”

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...