"เจ๋ง ดอกจิก" ลั่น ผมไม่ได้ "รีดเงินอธิบดีกรมข้าว" รับไม่ได้ถูกตั้งข้อหา

ที่นี่ที่เดียว! "เจ๋ง ดอกจิก" เปิดใจ ผมกับเลขาฯ ไม่ได้ทำ ปม "เรียกรับเงินอธิบดีกรมข้าว 3 ล้าน" ย้ำ ทำหน้าที่แค่ประสานให้พูดคุย ไม่มีส่วนได้-เสีย บอก รับไม่ได้ ถูกตั้งข้อหา "เป็นเจ้าพนักงานเรียกรับผลประโยชน์" ไม่ใช่เจ้าหน้าที่รัฐ เหตุถูกตัดสิทธิ์ 10 ปี รับ หารือ จ่อ แถลงข้อเท็จจริง

เมื่อเวลา 12.15 น. วันที่ 27 ม.ค. 2567 นายยศวริศ ชูกล่อม หรือ "เจ๋ง ดอกจิก" ผู้ช่วยหาเสียงพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวกับทีมข่าวการเมือง ไทยรัฐออนไลน์ กรณี ตกเป็นผู้ต้องหาคดี รีดเงิน อธิบดีกรมการข้าว 3 ล้านบาท เพื่อแลกจะไม่ถูกร้องเรียน โดย ยืนยันว่า ผมไม่ได้กระทำอย่างที่ถูกตั้งข้อหา เรื่องนี้ต้นสายปลายเหตุ เกิดจากผมถูกพรรคพวกกัน ขอให้ช่วยประสานงาน ช่วยมาเป็นตัวกลางไกล่เกลี่ย ให้กับทั้ง นายศรีสุวรรณ จรรยา กับ ฝ่ายอธิบดีกรมการข้าว เท่านั้น ทั้งนี้ คนจะฟ้องร้องเขาก็มีหลักฐานอยู่แล้ว ยืนยันว่า ส่วนตัว ทั้งผม กับ เลขาฯ "คุณการ์ตูน" น.ส.พิมณัฏฐา จิระพุทธิภาคย์ อดีตผู้สมัคร สส.พรรครวมไทยสร้างชาติ ไม่ได้มีส่วนได้ ส่วนเสีย อะไรเลย ขอยืนยันว่า ไม่มีส่วนไปเรียกรับผลประโยชน์ใดๆ ทั้งสิ้น 

...

นายยศวริศ กล่าวต่อว่า เมื่อวาน พอทราบเรื่องว่า มีการจับกุมคดีนี้ ผมก็เดินทางไปมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเอง ไม่ใช่ถูกจับกุมแต่อย่างใด ผมก็ติดต่อผู้ใหญ่ในพรรครวมไทยสร้างชาติ คุณพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกฯ และรมว.พลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ผู้ใหญ่ก็แนะนำให้ไปมอบตัว ดำเนินการตามกฎหมาย ไม่ใช่ถูกตำรวจจับกุม อย่างไรก็ตาม ผมก็เห็นด้วย แบบเดียวก็เป็นอย่างที่คุณศรีสุวรรณ จรรยา พูดว่า การถูกจับกุมในครั้งนี้ น่าจะมีเรื่องอื่นเข้ามาเกี่ยวข้อง 

ส่วนอีกเรื่อง นายยศวริศ ยืนยันว่า ผมไม่เห็นด้วย กับที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ตั้งข้อหา "เป็นเจ้าพนักงานเรียกรับผลประโยชน์" เพราะ ผมไม่ได้เป็นเจ้าหน้าที่รัฐ หรือแม้แต่เป็น สมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ด้วยซ้ำไป เนื่องจากตนถูกตัดสิทธิ์เลือกตั้ง 10 ปี ตอนนี้เป็นเพียง "ผู้ช่วยหาเสียงพรรค" เท่านั้น

ส่วนที่ผู้ใหญ่ในพรรค รทสช.หลายคน ออกมาระบุว่า หากพบว่ามีความผิดจริง จะต้องให้ออกจากพรรคทันที นายยศวริศ ระบุว่า ก็เป็นเรื่องปกติ เป็นการทำหน้าที่ของพรรคและผู้ใหญ่ในพรรค ใครผิดก็คงไม่เอาไว้ ก็ต้องจัดการ ไม่ใช่เฉพาะผมคนเดียวหรอก แต่หมายถึงทุกคน 

อย่างไรก็ตาม นายยศวริศ กล่าวต่อว่า จากนี้ไปคงจะมีการหารือกับ นายศรีสุวรรณ หรือทีมทนายความ เพื่อจะจัดให้มีการแถลงข่าวชี้แจงข้อเท็จจริงอีกซักครั้ง เนื่องจากข่าวที่ออกไป เป็นข่าวใหญ่ ตนเองและพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้รับความเสียหายเป็นอย่างมาก ตอนนี้กำลังหารือกับทีมทนายความอยู่ 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...