"ราเมศ" ซัด "พายัพ-วรชัย" อย่าร้อนตัว ชี้ คนดี เข้าใจคำพูด "นายชวน"

"ราเมศ" โฆษก ปชป. ซัด พายัพ-วรชัย อย่าร้อนตัว ย้ำ คนดี เข้าใจคำพูด "นายชวน" ปม เตือนแพทย์ อย่าไปเซ็น อะไรไม่ถูกต้อง เหน็บกลับ ประชาชนรู้ดี "โคตรโกงโกงทั้งโคตร" คือ ตระกูลใด

วันที่ 27 ม.ค. 2567 นายราเมศ รัตนะเชวง ในฐานะอดีตเลขานุการประธานรัฐสภา (นายชวน หลีกภัย) ได้กล่าวถึงกรณีนายวรชัย เหมะ และนายพายัพ ปั้นเกตุ ที่ปรึกษารองนายกฯ ให้สัมภาษณ์ตอบโต้ประเด็นนายทักษิณ ชินวัตร ต่อกรณีที่นายชวน หลีกภัย ได้ทำหนังสือถึงแพทยสภา เพื่อให้ระมัดระวังในการทำหน้าที่ในการรับรองเอกสารต่างๆ ว่า

หลักการสำคัญที่นายชวน หลีกภัย ได้พูดคือ หลักการของบ้านเมือง การทำหนังสือถึง พล.อ.ท.นพ.อิทธพร คณะเจริญ เลขาธิการแพทยสภา เมื่อช่วงเดือนธันวาคม ปี 2566 นั้น หลักคือต้องการปกป้องแพทย์ไว้ก่อน เป็นคำแนะนำว่าอย่าไปเซ็น หรือรับรองอะไรที่มันไม่ถูก ต้องช่วยกันป้องกันเอาไว้ก่อน ไม่ทราบว่าไปกระทบส่วนไหนของนายวรชัย และนายพายัพ ร้อนตัวเรื่องที่นายชวนพูดคือหลักการของบ้านเมืองเปรียบเสมือนน้ำเย็นไม่ใช่น้ำร้อน ไม่น่าจะทำให้ดิ้นถึงขนาดนี้

ส่วนที่มีการพาดพิง คนในครอบครัวนายชวน หลีกภัย เรื่องนี้คงไม่ต้องชี้แจงในรายละเอียด แต่จะบอกว่าคนในครอบครัวนายชวน ไม่ได้อยู่เหนือกฎหมาย ไม่ได้โกงใคร แต่ให้ระวังอย่าไปพาดพิงให้เขาเกิดความเสียหาย ประชาชนรู้ดีว่าโคตรโกงโกงทั้งโคตรนั้นคือตระกูลใด

ที่บอกว่าเก่งแต่ฝ่ายประชาธิปไตย ทหารยึดอำนาจไม่เคยออกมาพูดอะไรนั้น เรื่องนี้ตนได้อธิบายไปหลายครั้งแล้วว่า คนที่สำนึกในระบอบประชาธิปไตยอย่างแท้จริงเขาไม่คิดเรื่องโกงชาติบ้านเมือง คนที่โกงชาติบ้านเมืองแล้วมาอ้างว่า เป็นประชาธิปไตยน่าจะละอายใจบ้าง ในส่วนของการยึดอำนาจ นายชวนพูดตลอดว่า ไม่เห็นด้วย และนักการเมือง ที่สร้างเงื่อนไข โกงกิน เอื้อพวกพ้อง บริหารบ้านเมืองไร้หลักนิติธรรม นายวรชัยและนายพายัพ ทราบดีเป็นใครครอบครัวไหน

...

นายราเมศ กล่าวตอนท้ายว่า สิ่งที่นายชวนพูดไม่ได้ มีอคติกับใครแต่เป็นการพูดเพื่อให้คงไว้ซึ่งหลักการของบ้านเมือง คนดีจะเข้าใจในคำพูด และที่อยากจะบอกคือไม่อยากไปฟื้นเรื่องเดิมมาโต้ตอบกันเพราะประชาชนรู้ประวัติของทั้งสองคนเป็นอย่างดีว่าเป็นอย่างไร

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...