“ชาดา” ปัดตอบได้โควตา รมช.มหาดไทย ครม.เศรษฐา 1 แต่ก็พร้อมทำงานทุกด้าน

สหพันธ์ชาวไร่อ้อย ยื่นร้องเรียน-ให้กำลังใจภูมิใจไทย “ชาดา” รับปากไม่ทอดทิ้ง ปัดตอบได้โควตา รมช.มหาดไทย โยน สื่อตั้งให้ แต่พร้อมทำงานทุกด้าน

วันที่ 28 สิงหาคม 2566 นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วย นายยศวัฒน์ มาไพศาลสิน สส.กาญจนบุรี ให้สัมภาษณ์ที่พรรคภูมิใจไทย ภายหลังการรับหนังสือจากสหพันธ์ชาวไร่อ้อย ว่า วันนี้พี่น้องเกษตรกรมาแสดงความยินดีกับพรรคเพื่อไทยและพรรคภูมิใจไทยที่ร่วมกันจัดตั้งรัฐบาล ในส่วนของพี่น้องชาวไร่อ้อยที่มีปัญหาอยู่คือเรื่องเงินค่าตัดอ้อยที่รัฐบาลเคยรับปากไว้ ตนเชื่อว่างบประมาณน่าจะมีอยู่แล้ว เพียงแต่เป็นช่วงของรอยต่อในระบบงบประมาณ ซึ่งยังไม่ได้ตั้งในปีต่อไป ยังไม่มีการดำเนินการ และเป็นช่วงที่กำลังจัดตั้งรัฐบาลใหม่ ผู้รักษาการคงไม่อยากทำอะไรที่ดูคาบเส้น

นายชาดา กล่าวต่อไป โดยได้บอกกับพี่น้องชาวไร่อ้อยว่าไม่มีปัญหา รัฐบาลชุดนี้ตั้งมาเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอยู่แล้วในทุกๆ เรื่อง อีกทั้งส่วนตัวเชื่ออีกว่ารัฐบาลชุดนี้จะเป็นรัฐบาลที่บริการพี่น้องประชาชนได้ครบทุกด้าน ในฐานะที่ตนเป็นคนเคยทำอ้อยมาก่อน เป็นนายกสมาคมชาวไร่อ้อย ก็คงทิ้งชาวไร่อ้อยไม่ได้ เป็นสิทธิของชาวไร่อ้อยที่จะได้รับ และมองว่าไม่ได้เป็นการเรียกร้องใหม่หรือเรียกร้องเพิ่ม แต่มันเป็นสิทธิที่จะต้องได้ตามระบบกระบวนการตามข้อกฎหมายที่ได้ดำเนินการไว้

จากนั้นผู้สื่อข่าวถามย้ำว่าทางสมาคมชาวไร่อ้อยที่มาเรียกร้องในวันนี้ต้องการอะไรเป็นรูปธรรม นายชาดา ระบุว่า เป็นเรื่องที่ลำบากตั้งแต่ PM 2.5 ที่ไม่ให้มีการเผาอ้อย เพราะมองว่าการเผาเป็นเรื่องของการอำนวยความสะดวก ในการตัดอ้อย แต่การตัดด้วยไม่เผาเป็นเรื่องที่ลำบาก เป็นค่าใช้จ่ายที่เกษตรกรต้องลงทุนสูงในการดำเนินการ และเป็นประโยชน์ของทั้งประเทศในเรื่องของ PM 2.5 เป็นสิ่งที่รัฐบาลควรจะให้

...

ส่วนคำถามว่าพรรคภูมิใจไทยไม่ได้ดูเรื่องเกษตรกรและอุตสาหกรรม แต่ร่วมรัฐบาล จะไปช่วยขับเคลื่อนผลักดันอย่างเต็มที่ใช่หรือไม่ นายชาดา บอกว่า เราต้องทำงานในนามรัฐบาล ด้วยการนำจัดตั้งรัฐบาลของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีคนปัจจุบัน ทุกอย่างเรากระทำกันในนามพรรคร่วมรัฐบาลที่จะให้ทุกอย่างเดินไปอย่างดีเยี่ยม ซึ่งเป็นความหวังของพี่น้องชาวไทยเราอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องอยู่กระทรวงไหน ทุกคนสามารถมาดูแลซึ่งกันและกันได้เพื่อประโยชน์ของประชาชน และเป็นหน้าที่ของรัฐบาล

ขณะเดียวกัน นายชาดา ยังกล่าวถึงโผคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ปรากฏตามสื่อมวลชนโดยเฉพาะในส่วนของพรรคภูมิใจไทย ถูกต้องตามที่คาดการณ์หรือไม่ ว่า “ขออภัยด้วยผมไม่ทราบเลย อยู่ที่พรรคจะดำเนินการเรื่องนี้” เมื่อถามถึงเรื่องที่มีชื่อ นายชาดา ไปเป็น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พรรคได้มีการทาบทามแล้วหรือไม่ นายชาดา กล่าวว่า “ยังไม่มีอะไร ส่วนมากสื่อมวลชนตั้งให้” 

ทั้งนี้ เมื่อถามย้ำว่าหากได้เป็น รมช.มหาดไทย พร้อมทำงานใช่หรือไม่ นายชาดา ระบุว่า นักการเมืองทุกคนพร้อมที่จะทำงาน สส.พรรคภูมิใจไทย 71 คน เป็นรัฐมนตรีได้ทุกคน เพราะพรรคคัดกรองคนที่มีศักยภาพ พร้อมทำงานทุกคน และทุกตำแหน่ง ขณะที่คำถามว่า ส่วนตัวนายชาดา มีความถนัดงานด้านไหน นายชาดา ตอบว่า ถนัดแทบทุกด้าน แต่การทำงานก็ไม่มีใครเก่งคนเดียวในรัฐบาลได้.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...