’รัฐบาล’ มองหุ้นไทย แตะ 1,700 จุด อ้าง เจพี มอร์แกน ชี้เงินดิจิทัล หนุนค้าปลีก

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเปิดเผยถึงมุมมองต่อตลาดหุ้นไทยในการประชุม J.P. Morgan Thailand Conference กรุงเทพฯ ว่าไทยยังคงเพิ่มน้ำหนักการลงทุน (Overweight) จากแนวโน้มมาตรการผ่อนคลายทางการคลัง การฟื้นตัวของอุตสาหกรรมท่องเที่ยว รวมไปถึงเงินบาทที่แข็งค่าขึ้น และโครงการกระเป๋าเงินดิจิทัลของภาครัฐ นอกจากนี้คาดการณ์ว่าดัชนีตลาดหลักทรัพย์ (SET Index) จะสูงขึ้นแตะ 1,700 ภายในสิ้นปีนี้ 

โดยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีระบุว่า ส่วนหนึ่งในการสัมมนาระบุความเห็นของ นายมาร์โค สุจริตกุล เจ้าหน้าที่บริหารอาวุโสประจำประเทศไทย J.P. Morgan ว่า การฟื้นตัวของการท่องเที่ยวจะช่วยปรับปรุงการจ้างงานของภาคบริการ ส่งผลต่อการเติบโตของรายได้ในระดับปานกลาง ทั้งนี้ หากโครงการ Digital Wallet มูลค่า 5 แสนล้านบาท รวมไปถึงนโยบายกระตุ้นการใช้จ่ายอื่น ๆ ของภาครัฐ ประสบความสำเร็จ จะเป็นประโยชน์ต่อผู้ค้าปลีกในประเทศไทยอย่างครอบคลุม ทำให้มีเงินทุนหมุนในตลาดมากกว่า 5 พันล้านเหรียญสหรัฐ

 

 

 

“เชื่อว่านโยบายที่รัฐบาลได้กำหนดไว้จะเป็นตัวแปรสำคัญ ในการพลิกฟื้นกระตุกชีพจรเศรษฐกิจไทย ซึ่งหากดำเนินตามนโยบายที่เคยทำมาด้วยการให้เงินช่วยเหลือจะไม่ส่งผลลัทธ์อย่างชัดเจนเท่าการกระตุ้นเศรษฐกิจลักษณะนี้” นายชัย กล่าว

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ลมพายุใหญ่ทำให้หลายอย่างในสหรัฐชัดขึ้น

นอกจากจะทำความเสียหายร้ายแรงในรัฐฟลอริดาแล้ว พายุเฮลีนยังพัดต่อไปทำความเสียหายร้ายแรงในรัฐอื่นอีกด้ว...

นายกฯ อิสราเอลชี้ สังหารผู้นำฮามาส ‘จุดเริ่มต้นยุติสงครามกาซา’

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงาน ตามที่กองทัพอิสราเอลแถลงว่า หลังจากไล่ล่ามาอย่างยาวนาน กองทัพก็ “ขจัด นายยาห์...

ทุกคะแนนมีค่า ‘แฮร์ริส-ทรัมป์’ เดินสายให้สัมภาษณ์ขยายฐานเสียง

สำนักข่าวเอพีรายงาน เมื่อไม่กี่วันก่อน คามาลา แฮร์ริส ให้สัมภาษณ์ชาร์ลามาญ (Charlamagne tha God) เจ้...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า (3) | World Wide View

เสียมราฐ เป็นจังหวัดสำคัญทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของกัมพูชา หลาย ๆ คนรู้จักในฐานะที่ตั้งของนครวัดและโ...