อัครแสนคีรี ขอกรมบัญชีกลาง เร่งรัดผลพิจารณาอุทธรณ์จัดซื้อจัดจ้างปรับปรุงถนนชัยภูมิ

“อัครแสนคีรี” ขอกรมบัญชีกลาง เร่งรัดผลพิจารณาอุทธรณ์การจัดซื้อจัดจ้าง ปรับปรุงถนนเส้นบ้านจอก-บ้านยางหวาย หลังสภาพถนนเสียหายหนัก ประชาชนเดือดร้อนกว่า 2 ปี 

วันที่ 24 มกราคม 2567 นายอัครแสนคีรี โล่ห์วีระ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) ชัยภูมิ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวหารือในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ว่า ได้รับการร้องเรียนจากพี่น้องประชาชนในอำเภอแก้งคร้อ อำเภอคอนสวรรค์ จังหวัดชัยภูมิ ขอให้กรมบัญชีกลางเร่งรัดผลพิจารณาอุทธรณ์การจัดซื้อจัดจ้างปรับปรุงถนนเส้นบ้านจอก-บ้านยางหวาย ซึ่งเป็นถนนที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ ได้พยายามจัดหาผู้ว่าจ้างมาเป็นระยะเวลาเกือบ 2 ปีแล้ว แต่ผู้ยื่นประมูลได้ร้องเรียนผลประมูลไปยังกรมบัญชีกลาง ส่งผลให้การจัดหาผู้ว่าจ้างเป็นไปล่าช้า ปัจจุบันถนนดังกล่าวเป็นถนนเชื่อมหลายตำบล ซึ่งสภาพถนนเสียหายหนักประชาชนเดือดร้อนเป็นอย่างมาก

ทั้งนี้ นายอัครแสนคีรี ขอให้กรมทางหลวงเร่งรัดการขยายถนนเส้นทางทางหลวงหมายเลข 2389 แก้งคร้อ บ้านแท่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงเทศบาลตำบลหนองสังข์ ไปยังช่วงสถานีตำรวจภูธรหนองสังข์ เส้นทางดังกล่าวเป็นเส้นทางใกล้ชุมชน เป็นถนนสายหลักเชื่อมไปยังจังหวัดขอนแก่น และยังมีรถบรรทุกอ้อยวิ่งผ่านจำนวนมาก ปัจจุบันถนนแคบ เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง รวมถึงขอให้สำนักงบประมาณ จัดสรรงบเฉพาะกิจให้กับ อบจ.ชัยภูมิ เพื่อพัฒนาถนนเส้นหนองหญ้าขาว เชื่อมทางหลวงหมายเลข 2054 ซึ่งเป็นถนนสายหลักที่พี่น้องตำบลช่องสามหมอ ใช้สัญจรจำนวนมาก โดยปัจจุบันถนนดังกล่าวยังเป็นถนนลูกรังอยู่ เป็นถนนในตำนานก็ว่าได้ และมีสภาพเสียหาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงฤดูฝน.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...