เปิดภารกิจแรก ‘พิธา’ หลังศาลคืนเก้าอี้ สส. ลั่นยังเป็นแคนดิเดตนายกฯอยู่

เมื่อวันที่ 24 ม.ค. 2567 เวลา 14.55 น. ที่บริเวณสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญ มติเสียงข้างมาก 8 ต่อ 1 เสียง คืนสมาชิกภาพ สส.บัญชีรายชื่อให้ ในคดีถือหุ้นบริษัท ไอทีวี จำกัด (มหาชน) หรือ “หุ้นไอทีวี” เนื่องจากมิได้ประกอบกิจการสื่อ ว่า เมื่อกี้สื่อถามถึงความรู้สึก รู้สึกเฉย ๆ ปกติ หลังจากนี้คงเดินหน้าทำงานเพื่อประชาชนคนไทย โดยเฉพาะภารกิจแรก เป็นการแถลงถึงแผนงานประจำของพรรคก้าวไกล ตามที่ได้รับมอบหมายจากนายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล

ส่วนการกลับไปทำหน้าที่ สส. เมื่อไหร่นั้น นายพิธา กล่าวว่า ต้องมอบหมายให้ผู้ที่อยู่ในสภา หรือคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) ได้ไปพิจารณาว่าจะสามารถกลับไปทำหน้าที่เมื่อไหร่ และได้ให้ฝ่ายกฎหมายเช็คอยู่ว่าจะมีกฎหมายผูกพันอยู่ไหม ในใจตอนนี้คิดถึงเรื่องการทำงานต่อไป และรอเวลาว่าจะได้กลับเข้าไปทำหน้าที่ในสภาเมื่อไหร่ ตอนที่หยุดปฏิบัติหน้าที่ก็ได้ลงพื้นที่ไปดูปัญหาของประชาชนด้วย

ส่วนจะมีการปรับคณะกรรมการบริหารพรรคก้าวไกล หรือไม่นั้น นายพิธา กล่าวว่า ไม่เกี่ยวกัน เพราะคณะกรรมการบริหารพรรคก้าวไกล มีวาระ 4 ปี ยังไม่มีเรื่องนี้
    
นายพิธา กล่าวถึงกรณีให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับคดีในช่วงที่ผ่านมาว่า ในเรื่องของการให้สัมภาษณ์ตนระมัดระวังมาตลอด แต่อาจจะมีความคลาดเคลื่อนที่เกิดจากความเข้าใจผิดของพี่น้องสื่อมวลชนบ้าง ก็ต้องชี้แจงข้อเท็จจริง เท่านั้นเอง

 

“ตอนนี้ก็ยังเป็นแคนดิเดตนายกฯ รัฐมนตรี ของพรรคก้าวไกลอยู่ สำหรับนัดฟังคำวินิจฉัยอีกคดีในวันที่ 31 ม.ค. ก็ยังมีความหวังอยู่เสมอ” นายพิธา กล่าว

 

หลังจากนั้น นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ขอจบการให้สัมภาษณ์ พร้อมกล่าวว่า “ศาลไม่ให้สัมภาษณ์นานนะครับ”

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...