จับตา! ครอบครัวเข้า เยี่ยม 'ทักษิณ' วันแรก

สืบเนื่องจากกรณี นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อาการป่วยกำเริบระหว่างถูกควบคุมตัว และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลตำรวจ ตั้งแต่คืนวันที่ 23 สิงหาคม ที่ผ่านมา

ความคืบหน้าล่าสุด วันนี้ (28 ส.ค.66) เป็นวันเเรก ที่ กรมราชทัณฑ์ เปิดให้บุคคลใกล้ชิด ทนายความ หรือญาติ ที่ลงชื่อไว้ทั้งหมด 10 คน เข้าเยี่ยมนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งการเข้าเยี่ยมจะสามารถเข้าเยี่ยมได้เพียงครั้งเดียวต่อวัน ประมาณ 30-40 นาที

สำหรับบรรยากาศที่อาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษา หรือ อาคาร มภร. 20 โรงพยาบาลตำรวจ ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีสื่อมวลชนหลายสำนักมารอติดตามสถานการณ์ เบื้องต้นยังไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ เกิดขึ้น รวมถึงมีการเช็กไปทางทีมงานของ "อุ๊งอิ๊ง" แพทองธาร ชินวัตร ลูกสาว ยังไม่มีกำหนดการที่จะเดินทางเข้ามา นอกจากนี้ พบว่ามีการเตรียมกันพื้นที่จอดรถ พร้อมระบุ หมายเลขทะเบียนไว้จำนวนหนึ่ง 

ขณะที่ ผู้สื่อข่าวเดินทางขึ้นไปบนชั้น 14 อาคารที่ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี รักษาตัวอยู่พบว่าเป็นไปตามปกติ ไม่ได้มีการเตรียมการใดๆ เป็นพิเศษ สำหรับการเยี่ยมของโรงพยาบาล คือ ช่วงเวลา 09:00 น. ถึง 20:00 น. 

สำหรับตามกำหนดการที่ทางตำรวจประเมินไว้จะต้องดูแลความปลอดภัยถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2566 โดยมีการประเมินว่า นายทักษิณ จะยังคงรักษาตัวอยู่อีกนาน ซึ่งวันนี้โรงพยาบาลยังได้เตรียมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านกระดูกและข้อ แพทย์เชี่ยวชาญทางด้านศัลยศาสตร์ออร์โธปิดิกส์มารักษา 

ก่อนหน้านี้ กรมราชทัณฑ์ กำหนดเวลาให้เยี่ยม ตั้งแต่เวลา 09.00– 15.00 น. จำกัดผู้ที่สามารถเข้าเยี่ยมได้ไม่เกิน 10 คน ใน 1 วัน 1 ครั้ง ครั้งละ ไม่เกิน 40 นาที หรือสามารถเยี่ยมผ่านแอปพลิเคชั่นไลน์ วิดีโอคอนเฟอเรนซ์ได้ ตามความเหมาะสมของสถานการณ์ ระหว่างการสนทนาทั้งแบบเจอตัวหรือ ผ่านกล้อง จะมีผู้คุมคอยอยู่ใกล้ๆ เสมอ

 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...