ลั่น ยกระดับ ท่าเรือระนอง-เกาะสอง-ดีใจ คนระนองเข้าใจรัฐบาล ทำแลนด์บริดจ์

นายกฯ ลั่น รัฐบาลพร้อมยกระดับมาตรฐาน ท่าเรือระนอง-เกาะสอง ทันสมัย รับท่องเที่ยว-การค้าชายแดน บอก ดีใจเป็น 2 เท่า เห็นชาวระนองเข้าใจรัฐบาล ทำโครงการแลนด์บริดจ์ ชาวบ้านเชียร์อยู่ 4 ปี

เมื่อเวลา 11.15 น. วันที่ 22 ม.ค. ที่ จ.ระนอง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง และคณะเดินทางไปยังท่าเรือระนอง - เกาะสอง ต.ปากน้ำ อ.เมืองระนอง เพื่อติดตามประเด็นการค้าผ่านแดน แรงงานข้ามชาติ พิธีการศุลกากร ประมง และพบปะผู้แทนชาวประมงในการแก้ไขปัญหา IUU โดยมี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมตรี และ รมว.มหาดไทย นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ต่างประเทศ นางมนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม และหน่วยงานเกี่ยวข้องเข้าร่วม

โดยทันทีที่นายกฯ มาถึงได้มีชาวบ้านมารอต้อนรับมอบดอกไม้ และถือป้ายข้อความให้กำลังใจ เช่น ชาวปากน้ำเป็นกำลังใจให้ทุกท่านในการบริหารประเทศไทย, ขอบคุณท่านนายกฯ ที่ลงพื้นที่ปากน้ำบ้านเรา รักค่ะ และมีประชาชนตะโกนให้กำลังใจขอให้เป็นนายกฯ 4 ปี ทั้งนี้ ยังมีชาวบ้านนำภาพถ่ายกับ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ เมื่อครั้งลงพื้นที่ จ.ระนอง มาให้นายเศรษฐาดู พร้อมบอกว่า นายเศรษฐา เป็นนายกฯ คนที่ 2 ที่ลงพื้นที่ระนอง

...

รวมถึง กลุ่มเครือข่ายแก้ไขปัญหาคืนสัญชาติคนไทย ใน 4 จังหวัด ชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ พังงา เช่น คนไทยพลัดถิ่น ชนเผ่ามอแกน มารอพบนายกฯ เนื่องจากบางส่วนไม่มีบัตรประชาชน จึงไม่ได้รับสิทธิขั้นพื้นฐานที่ควรจะได้จากรัฐ อยากให้รัฐบาลช่วยเร่งรัด

จากนั้น นายกฯ กล่าวกับประชาชนว่า ดีใจการต้อนรับอย่างอบอุ่น ซาบซึ้งถึงความจริงใจที่ชาวใต้มีให้กับพวกเรา แม้เป็นจังหวัดเล็กแต่รัฐบาลให้ความสำคัญ ความอบอุ่นที่เราได้รับวันนี้จะประทับใจโดยไม่รู้ลืม จริงๆ แล้วคณะรัฐมนตรีกับทาง จ.ระนอง ก็เป็นเครือญาติกัน เพราะรองนายกฯ ก็เป็นเขยที่นี่ เมื่อนายกฯ กล่าวตรงนี้ นายอนุทิน ยิ้มลุกขึ้นยกมือไหว้

นายกฯ กล่าวว่า รัฐบาลสนับสนุนท่าเรือตรงนี้ให้มีการยกระดับมาตรฐานให้สูงขึ้น เพราะเราคำนึงถึงการค้าชายแดน การเดินทางระหว่างนักท่องเที่ยวที่มาจากเมียนมา ขอเรียนว่า การที่เราจะปรับปรุงแต่ท่าเรืออย่างเดียวไม่ได้ตอบโจทย์ทั้งหมด การขนส่งสินค้าทั้งขาเข้าและขาออก สำคัญคือผู้ประกอบการต้องการความสะดวกสบายวันสต๊อปเซอร์วิส เวลามาไม่ต้องเสียเวลาในการคอยหรือผ่านแต่ละโต๊ะ ตรงนี้เป็นนโยบายรัฐบาลนี้ที่จะทำให้ท่าเรือระนองแห่งนี้มีความทันสมัยและสะดวกสบาย เรื่องประมงการที่เราแก้ไขปัญหาไอยูยูมาก็สำเร็จไปได้เปาะหนึ่งแล้ว ซึ่งเข้าใจว่าทำให้ปลดล็อกเรือประมงไทยให้ออกไปค้าขายได้ดีขึ้น จากนั้นนายกฯ และคณะชมภาพรวมบริเวณโดยรอบท่าเรือเกาะสอง

ขณะที่ นายกฯ เปิดเผยว่า ได้ไหว้ศาลหลักเมือง และอนุสาวรีย์พระยาดํารงสุจริต มหิศรภักดี เพื่อเป็นสิริมงคลก่อนเริ่มภารกิจที่ จ.ระนอง ดีใจที่พี่น้องชาวระนองมารอต้อนรับ และดีใจเป็น 2 เท่า ที่พี่น้องเข้าใจสิ่งที่รัฐบาลกำลังทำ หลายคนบอกตนว่าพื้นที่ต้องการโครงการแลนด์บริดจ์ และขอให้รัฐบาลเดินหน้าเต็มที่เพื่อพัฒนาระนอง ตนบอกเลยว่า นั่นเป็นสิ่งที่เราตั้งใจทำเพื่อพี่น้องชาว จ.ระนอง

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘อีลอน มัสก์’ หนุน ‘ทรัมป์’ พนักงานบริจาคให้‘แฮร์ริส’

ข้อมูลจากโอเพนซีเคร็ตส์ องค์กรไม่หวังผลกำไรไม่แบ่งฝักฝ่าย ผู้ติดตามข้อมูลการบริจาคเงินหาเสียงและการล...

สหภาพแรงงาน Teamsters ไม่หนุน'ทรัมป์-แฮร์ริส'

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า สหภาพแรงงานทีมสเตอร์สมีสมาชิกกว่า 1.3 ล้านคน เป็นตัวแทนของกลุ่มคนขับรถบร...

ครึ่งแรกปี67จีนครองแชมป์ซื้อคอนโดเมียนมาซิวเบอร์สองแซงรัสเซีย2ปีซ้อน

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เป...

อสังหาฯ แบกสต็อกอ่วม 1.57 ล้านล้าน เอ็นพีแอลพุ่ง ‘ทุกตลาดติดลบหนัก’

นายกสมาคมอาหารชุด หวังเร่งแก้นอมินีต่างชาติในตลาดบ้านมูลค่า 1 ล้านล้านบาท จัดเก็บภาษี หวังแบงก์ชาติล...