“เจ๊มันแกว” นั่ง สส. แทน “น้องเพลง” หลังเปิดทางลาออกสมาชิกพรรคภูมิใจไทย

“นันทนา สงฆ์ประชา” ผงาดนั่ง สส.บัญชีรายชื่อพรรคภูมิใจไทย แทน “ชนม์ทิดา อัศวเหม” หลังเปิดทางลาออกสมาชิกพรรค เป็นเหตุให้ขาดคุณสมบัติการเป็น สส.

เมื่อเวลา 10.50 น. วันที่ 19 ม.ค .2567 นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนสมาชิกพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยว่า น.ส.ชนม์ทิดา อัศวเหม ผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ในลำดับที่ 5 ได้ส่งหนังสือขอลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย ต่อนายทะเบียนสมาชิกพรรคภูมิใจไทย โดยล่าสุดทางพรรคได้แจ้งต่อเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ถึงการลาออกของ น.ส.ชนม์ทิดา แล้ว เป็นเหตุให้ขาดคุณสมบัติการเป็น สส.  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย ได้ประกาศลาออกจากการเป็น สส.บัญชีรายชื่อ เมื่อวันที่ 17 ม.ค. 67 ซึ่งผู้ที่จะได้เป็น สส.บัญชีรายชื่อ แทนนายศักดิ์สยาม คือ น.ส.ชนม์ทิดา แต่ล่าสุดเมื่อน.ส.ชนม์ทิดา แสดงความจำนงขอลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค ทำให้ผู้ที่อยู่ในบัญชีรายชื่อลำดับถัดไป คือ นางนันทนา สงฆ์ประชา ผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 6 จะได้เลื่อนลำดับขึ้นมาแทน

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘วอร์เรน บัฟเฟตต์’ วางแผนหลังตาย ซ้อนประโยชน์มูลนิธิประจำตระกูล

วอร์เรน บัฟเฟตต์ มหาเศรษฐีนักลงทุนวัย 94 ปี ผู้ใช้ชีวิตเรียบง่าย และพยายามหลีกเลี่ยงเข้าไปยุ่งการเมื...

‘จีน-เกาหลีใต้’ อพยพพลเมือง ออกจาก เลบานอน

รอยเตอร์ส เผย ‘จีน-เกาหลีใต้’ ได้ทำการ อพยพพลเมือง ออกจากประเทศ เลบานอน หลังสถานการณ์ความขัดแย้งระหว...

ผู้นำอาหรับอเมริกันจี้'แฮร์ริส' หัก'นโยบายอิสราเอล'ไบเดน

กลุ่มผู้นำชาวอเมริกันเชื้อสายอาหรับพบกับรองประธานาธิบดีแฮร์ริส ในห้องหลังเวทีหาเสียงในเมืองฟลินต์ รั...

เรียนรู้ 'พอเพียง ยั่งยืน เพื่อโลก' ผ่านงาน SX2024 ที่โซน SEP INSPIRATION

งาน “Sustainability Expo 2024” หรือ SX2024 งานเอ็กซ์โปเกี่ยวกับความยั่งยืนที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซ...