พรรคร่วมฝ่ายค้านถกนัดแรก ยันการทำงานต้องทิศทางเดียวกัน ยึดประชาชน

“เฉลิมชัย ศรีอ่อน” นำทีม พรรคประชาธิปัตย์ หารือ “ชัยธวัช” และ พรรคร่วมฝ่ายค้าน ร่วมวงประชุมนัดแรก ยันแนวทางการทำงานจะไปทางเดียวกัน ต้องยึดประโยชน์ประชาชน และประเทศ เป็นที่ตั้ง

วันที่ 18 มกราคม 2567 เมื่อเวลา 13.30 น. ที่ ห้องประชุมวิปฝ่ายค้าน อาคารรัฐสภา นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นำคณะกรรมการบริหารพรรค และ สส. ของพรรค เข้าร่วมประชุมวิปฝ่ายค้านอย่างเป็นทางการนัดแรก กับ นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล ในฐานะผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร โดยก่อนการประชุม นายเฉลิมชัย ได้มอบช่อดอกไม้แสดงความยินดีในการเข้ารับตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้านคนใหม่ของนายชัยธวัช พร้อมกล่าวอวยพรว่าขอให้การทำงานทุกอย่างราบรื่น 

โดยนายเฉลิมชัย ได้กล่าวในที่ประชุมว่า วันนี้เป็นครั้งแรกที่พรรคร่วมฝ่ายค้านได้เชิญผู้บริหารทุกพรรคมาร่วมประชุม ซึ่งได้มีการกำหนดแนวทางที่ชัดเจน และที่สำคัญคือการทำงานของฝ่ายค้าน โดยเฉพาะเรื่องสาระจะเป็นไปในทิศทางเดียวกัน ดังนั้นจากนี้จึงเป็นหน้าที่ของพวกเราทุกคนในการรักษาผลประโยชน์ของพี่น้องประชาชน และตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล ในขณะเดียวกันก็จะทำให้วิปฝ่ายค้านที่มีอยู่ได้มีการประสานงานกันมากขึ้น เชื่อว่าหลังจากนี้การทำงานของพรรคร่วมฝ่ายค้านจะมีความราบรื่นมากขึ้น

...

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...