“วิสาร” เชื่อประชุม กมธ.งบ 67 เสร็จตามกรอบ มั่นใจปี 68 เศรษฐกิจไทยโตก้าวกระโดด

“วิสาร” เชื่อประชุม กมธ.พิจารณาร่างงบประมาณ 2567 เสร็จตามกรอบเวลา ยอมรับเหนื่อยมากเพราะเวลาจำกัด มั่นใจปี 2568 เศรษฐกิจไทยโตก้าวกระโดด

วันที่ 18 มกราคม 2567 นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ คณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 และอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยถึงการพิจารณาร่างงบประมาณปี 2567 โดยยอมรับว่าเหนื่อยมาก ต้องประชุมกันตั้งแต่ 09.00-22.00 น.ทุกวัน เพราะด้วยเงื่อนเวลาที่จำกัด รวมทั้งรัฐบาลรับช่วงต่อจากรัฐบาลที่ผ่านมา ไม่ได้จัดทำงบประมาณด้วยตัวเอง พบว่างบประมาณที่เข้ามามีหลายอย่างไม่เป็นไปตามนโยบายรัฐบาล

นายวิสาร กล่าวต่อไปว่า งบประมาณปี 2567 ส่วนใหญ่จะเป็นงบประจำและงบการลงทุนเกี่ยวกับโครงสร้างพื้นฐาน แต่เชื่อว่าจะเป็นไปตามกรอบเวลา คือ 105 วัน ตามที่รัฐธรรมนูญกำหนดอย่างแน่นอน อีกทั้งเชื่อว่าหลังงบประมาณผ่านความเห็นชอบจากสภาผู้แทนราษฎรในเดือนพฤษภาคม 2567 ด้วยเม็ดเงินจากงบประมาณจะสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจได้อย่างแน่นอน เพราะเกิดการจับจ่ายใช้สอยของประชาชน

“นอกจากนี้รัฐบาลเตรียมพิจารณางบประมาณปี 2568 ภายใต้วงเงิน 3.6 ล้านล้านบาท ซึ่งงบประมาณปี 2568 จะเป็นงบประมาณที่จะช่วยผลักดันนโยบายของรัฐบาลได้ในทุกมิติ รวมทั้งจะช่วยให้กระตุ้นการลงทุนลงทั้งจากภาครัฐและเอกชน รวมทั้งบริษัทข้ามชาติที่จะเข้ามาลงทุนในประเทศไทยด้วย ดังนั้นในปี 2568 มั่นใจว่าเศรษฐกิจไทยจะโตแบบก้าวกระโดดอย่างแน่นอน”

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...