อนุทิน น้อมรับคำวินิจฉัยศาล หาก ศักดิ์สยาม ถูกตัดสิทธิ์อาจกระทบเก้าอี้เลขาฯ พรรค (คลิป)

“อนุทิน” น้อมรับคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ กรณี “ศักดิ์สยาม” สิ้นสุดความเป็นรัฐมนตรี ปมถือหุ้นบุรีเจริญฯ บอก ขอดูรายละเอียดก่อน หากถูกตัดสิทธิ์การเมืองอาจกระทบตำแหน่งเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ต้องหาคนใหม่

วันที่ 17 มกราคม 2567 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญมีมติเสียงข้างมาก มีคำวินิจฉัยให้ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ กรณีเป็นผู้ถือหุ้นบริษัท บุรีเจริญคอนสตรัคชั่น สิ้นสุดความเป็นรัฐมนตรี ตั้งแต่ 3 มีนาคม 2566 ว่า ตนเพิ่งทราบผล ซึ่งต้องน้อมรับคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญ หลังจากนี้ก็จะมีขั้นตอนกระบวนการต่อไป ทั้งเรื่องของการดำรงตำแหน่ง แต่ตนยังไม่ได้อ่านคำพิพากษาอย่างละเอียด ทราบแต่เพียงผลพร้อมผู้สื่อข่าวเท่านั้น จึงขอสอบถามรายละเอียดก่อนว่าจะทำอย่างไรต่อไป หากมีผลกระทบ นายศักดิ์สยาม คงดำรงตำแหน่งใดๆ ทางการเมืองไม่ได้ ทั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เลขาธิการพรรค ซึ่งก็ต้องดำเนินการคัดสรรเลขาธิการพรรคคนใหม่มาทำหน้าที่ และขณะนี้ตนยังไม่ได้พูดคุยกับนายศักดิ์สยาม

ผู้สื่อข่าวถามต่อ กังวลหรือไม่ว่าจะส่งผลไปจนถึงขั้นยุบพรรค นายอนุทิน ตอบว่า เป็นเรื่องการจัดการทรัพย์สินส่วนบุคคล แต่ละคนมีหน้าที่รับผิดชอบการแจกแจงทรัพย์สินให้กับทางรัฐรับทราบ นี่จึงเป็นเจตนารมณ์ในการแจ้งทรัพย์สินไป หากแจ้งไม่ถูกมีคนมาตรวจสอบก็ต้องแก้ไขให้ได้ หากแก้ไขไม่ได้ก็นำไปสู่การดำเนินคดี การร้องเรียนต่างๆ พร้อมย้ำว่าเป็นเรื่องส่วนบุคคล แต่พรรคก็ยังเป็นพรรค ดำเนินกิจกรรมทางการเมืองต่อไป.

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

  • หุ้นบุรีเจริญพ่นพิษ มติศาลรัฐธรรมนูญ "ศักดิ์สยาม" สิ้นสุดความเป็นรัฐมนตรี 
  • เปิดคำวินิจฉัยฉบับเต็ม “ศักดิ์สยาม” ไม่รอด ต้องพ้นเก้าอี้รัฐมนตรี

...

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘อีลอน มัสก์’ หนุน ‘ทรัมป์’ พนักงานบริจาคให้‘แฮร์ริส’

ข้อมูลจากโอเพนซีเคร็ตส์ องค์กรไม่หวังผลกำไรไม่แบ่งฝักฝ่าย ผู้ติดตามข้อมูลการบริจาคเงินหาเสียงและการล...

สหภาพแรงงาน Teamsters ไม่หนุน'ทรัมป์-แฮร์ริส'

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า สหภาพแรงงานทีมสเตอร์สมีสมาชิกกว่า 1.3 ล้านคน เป็นตัวแทนของกลุ่มคนขับรถบร...

ครึ่งแรกปี67จีนครองแชมป์ซื้อคอนโดเมียนมาซิวเบอร์สองแซงรัสเซีย2ปีซ้อน

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เป...

อสังหาฯ แบกสต็อกอ่วม 1.57 ล้านล้าน เอ็นพีแอลพุ่ง ‘ทุกตลาดติดลบหนัก’

นายกสมาคมอาหารชุด หวังเร่งแก้นอมินีต่างชาติในตลาดบ้านมูลค่า 1 ล้านล้านบาท จัดเก็บภาษี หวังแบงก์ชาติล...