“เศรษฐา-สุริยะ” โว นักลงทุนหลายประเทศสนใจโครงการ “แลนด์บริดจ์”(คลิป)

“นายกฯ เศรษฐา” ย้ำ ไทยพร้อมเปิดรับการลงทุนทุกด้าน และมาตรการสนับสนุน ด้าน “สุริยะ” แย้มนักลงทุนทั่วโลกหลายประเทศสนใจโครงการ “แลนด์บริดจ์” 

วันที่ 17 มกราคม 2567 เมื่อเวลา 08.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่นเมืองดาวอส ซึ่งช้ากว่าไทย 6 ชั่วโมง) ที่ศูนย์ประชุม Congress Centre เมืองดาวอส สมาพันธรัฐสวิส นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ก่อนเริ่มภารกิจแรกในการเข้าร่วมการประชุม World Economic Forum (WEF) ว่า จริงๆ แล้วข้อความเดิมที่ตนจะบอกคือประเทศเราเปิดแล้ว สำหรับการลงทุน และเราก็มีความพร้อมในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นมาตรการสนับสนุนด้านภาษี หรือพลังงานสีเขียว เรามีความพร้อมหมด

เมื่อถามถึงในส่วนของ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม จะมีการนำเสนอโครงการแลนด์บริดจ์ให้กับนักลงทุนด้วยใช่หรือไม่ นายสุริยะ กล่าวว่า ใช่ ซึ่งโครงการแลนด์บริดจ์เป็นโครงการที่นายกฯ ให้ความสำคัญมาก และเราเชื่อว่าโครงการนี้จะเป็นที่สนใจของนักลงทุนทั่วโลก และตนได้มีโอกาสพูดคุยกับนักลงทุนจากหลายประเทศ เขาก็ให้ความสนใจ

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังได้โพสต์ข้อความผ่าน x ระบุว่า “ภารกิจแรกในกรอบ WEF เริ่มต้นตั้งแต่ 8.00 น. ที่นี่ยังไม่สว่าง แต่ก็คึกคักครับ ผมจะนำเสนอในที่ประชุม Country Strategy ถึงแนวคิด ยุทธศาสตร์ของไทย เพื่อดึงดูดการลงทุนเข้ามายังประเทศทั้งในอุตสาหกรรมต่าง ๆ การเชื่อมโยงด้วย Landbridge โดยเราพร้อมที่จะอำนวยความสะดวกในทุกด้านหรือ Ease of Doing Business เป็นการยืนยันว่า ประเทศไทยเปิดแล้วสำหรับการลงทุนครับ”.

ภารกิจแรกในกรอบ WEF เริ่มต้นตั้งแต่ 8.00 น. ที่นี่ยังไม่สว่าง แต่ก็คึกคักครับ ผมจะนำเสนอในที่ประชุม Country Strategy ถึงแนวคิด ยุทธศาสตร์ของไทย เพื่อดึงดูดการลงทุนเข้ามายังประเทศทั้งในอุตสาหกรรมต่าง ๆ การเชื่อมโยงด้วย Landbridge โดยเราพร้อมที่จะอำนวยความสะดวกในทุกด้านหรือ Ease of… pic.twitter.com/1NPoaEqoZG

— Srettha Thavisin (@Thavisin) January 17, 2024

...

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...