"อุตตม" ชี้ เรื่องดี รัฐบาลรับฟังความเห็นทุกฝ่าย "ดิจิทัลวอลเล็ต"

"อุตตม" อดีต รมว.คลัง มองเรื่องดี รัฐบาลรับฟังความเห็นทุกฝ่าย ดิจิทัลวอลเล็ต ชี้ เป็นหน้าที่รัฐบาลเดินหน้าโครงการไปได้ ภายใต้กรอบกฎหมาย เลี่ยงตีความคำว่า "วิกฤติ" บอก ตนไม่สามารถไปตัดสินได้ 

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 16 ม.ค. ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายอุตตม สาวนายน ประธานกรรมการด้านนโยบายและการปฏิรูปเพื่อการพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืน พรรค พปชร. ในฐานะอดีต รมว.คลัง ให้สัมภาษณ์หลังร่วมเสวนาวิชาการ "พลิกมุมคิดเรื่องการเงินการคลัง" กรณีโครงการเติมเงิน 1 หมื่นบาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต ของรัฐบาลว่า ต้องให้เวลารัฐบาลดำเนินการ เพื่อดูว่าจะมีแนวทางและนโยบายขับเคลื่อนอย่างไร และเท่าที่ติดตามข่าวจากสื่อมวลชนยังไม่ได้ข้อยุติ แต่ตนมองว่าเป็นสิ่งที่ดีที่รัฐบาลเปิดรับฟังความคิดเห็นจากทุกฝ่าย เพราะโครงการดังกล่าวเป็นเรื่องใหญ่ อาจต้องใช้เวลาดำเนินการ จึงต้องรอดูว่าจะออกมาภายใต้เงื่อนไขอย่างไร ขณะนี้ก็มีแนวคิดจากบางฝ่ายที่กังวลว่าจะเกิดปัญหา ส่วนฝ่ายสนับสนุนก็มี จึงเป็นหน้าที่รัฐบาลที่จะทำให้ข้อกฎหมายให้โครงการนี้เดินหน้าไปได้ภายใต้กรอบกฎหมาย

ผู้สื่อข่าวถามว่า ส่วนตัวตีความคำว่าวิกฤติที่จะต้องดำเนินการเรื่องนี้อย่างไร นายอุตตม กล่าวว่า อยู่ที่มุมมองของแต่ละคนที่จะตีความ ตนคงไม่สามารถไปตัดสินได้ แต่จากสถานการณ์ปัจจุบัน ตัวเลขเติบโตของเศรษฐกิจของไทยขยายตัวจริง แต่เป็นไปอย่างช้าๆ เมื่อเทียบกับประเทศเพื่อนบ้าน แต่รัฐบาลควรสร้างความมั่นใจให้กับต่างประเทศ มั่นใจว่าการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทยจะเกิดขึ้นจริง โดยทำให้นโยบายที่ออกมาแล้วของรัฐบาลสามารถตอบโจทย์ตรงนี้ได้ และให้เศรษฐกิจขยายตัวในระดับที่ควรเป็น

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘อีลอน มัสก์’ หนุน ‘ทรัมป์’ พนักงานบริจาคให้‘แฮร์ริส’

ข้อมูลจากโอเพนซีเคร็ตส์ องค์กรไม่หวังผลกำไรไม่แบ่งฝักฝ่าย ผู้ติดตามข้อมูลการบริจาคเงินหาเสียงและการล...

สหภาพแรงงาน Teamsters ไม่หนุน'ทรัมป์-แฮร์ริส'

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า สหภาพแรงงานทีมสเตอร์สมีสมาชิกกว่า 1.3 ล้านคน เป็นตัวแทนของกลุ่มคนขับรถบร...

ครึ่งแรกปี67จีนครองแชมป์ซื้อคอนโดเมียนมาซิวเบอร์สองแซงรัสเซีย2ปีซ้อน

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เป...

อสังหาฯ แบกสต็อกอ่วม 1.57 ล้านล้าน เอ็นพีแอลพุ่ง ‘ทุกตลาดติดลบหนัก’

นายกสมาคมอาหารชุด หวังเร่งแก้นอมินีต่างชาติในตลาดบ้านมูลค่า 1 ล้านล้านบาท จัดเก็บภาษี หวังแบงก์ชาติล...