“ศิธา” ทำนายเลือกตั้งสมัยหน้า สู้กันระหว่างพรรคสร้างกระแสกับพรรคสะสมกระสุน

“ศิธา ทิวารี” คาดการณ์เลือกตั้งสมัยหน้า จะสู้กันระหว่าง “พรรคสร้างกระแส” และ “พรรคสะสมกระสุน” แนะรอดูรายชื่อ ครม.ชุดใหม่ แล้วฟังเสียงสะท้อนจากประชาชน

เมื่อเวลา 16.18 น. วันที่ 27 สิงหาคม 2566 น.ต.ศิธา ทิวารี แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจากพรรคไทยสร้างไทย โพสต์ข้อความแสดงความคิดเห็นถึงการเลือกตั้งครั้งต่อไป ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย รวมถึงเฟซบุ๊ก ว่า เลือกตั้งสมัยหน้า พรรคการเมืองจะแบ่งขั้ว สู้กันระหว่าง พรรคสร้าง (กระแส) และพรรคสะสม (กระสุน) 

น.ต.ศิธา อธิบายขยายความต่อไป ว่า พรรคสร้างกระแส จะทำตามความรู้สึกนึกคิดของประชาชน สร้างศรัทธาให้ประชาชนเลือกด้วยใจ โดยประชาชนที่เลือก จะไม่สนใจอามิสสินจ้างต่างตอบแทน ขณะที่พรรคสะสมกระสุน เมื่อเข้าไปมีตำแหน่ง จะโกยงบประมาณกันเต็มที่ หวังอีก 4 ปี จะซื้อเสียงยกหมู่บ้าน-ตำบล-อำเภอ ไม่สนใจกระแส ไม่ต้องทำตามความรู้สึกนึกคิดของประชาชน ไม่สนใจว่าคนจะเสื่อมศรัทธาตัวเองและพรรคของตนขนาดไหน ก่อนจะทิ้งท้ายว่า

“พรรคไหนคิดอย่างไร วาง Position ตัวเองแบบไหน สร้างกระแส หรือสะสมกระสุน รอรายชื่อคณะรัฐมนตรีคลอดออกมา แล้วคอยฟังเสียงสะท้อนประชาชน ก็จะรู้”.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...