"ธรรมนัส" มั่นใจ สว.ใครอภิปรายผม ปมโฉนดเพื่อการเกษตร โดนชาวบ้านด่า

ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ มั่นใจ สว.ใครอภิปรายผม ปมโฉนดเพื่อการเกษตร ก็โดนชาวบ้านด่าไป ยัน เปิดเผยได้ทุกเรื่อง ไม่มีอะไรหมกเม็ด ส่วนประเด็นสินค้าเถื่อน บอก รมช.ไชยา ตอบได้ทุกเรื่อง 

วันที่ 15 ม.ค. 2567 ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึง ถึงกรณีที่สมาชิกวุฒิสภา (สว.) เตรียมยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญมาตรา 153 ซึ่งคาดว่า กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ อาจถูกอภิปรายด้วยว่า เราทำอะไรก็ตามภายใต้กรอบกฎหมาย และเป็นประโยชน์ต่อชาติบ้านเมือง รวมถึงประชาชน

"ซึ่งเราก็จะทำให้ดีที่สุด และต้องตอบได้เมื่อท่านผู้ทรงเกียรติถามเรา พร้อมยืนยันว่าเปิดเผยได้ทุกเรื่อง ไม่มีอะไรหมกเม็ด ถ้าผมทำอะไรเพื่อประชาชนแล้ว เราถูกอภิปรายฯ ก็ต้องชี้แจงให้ชัดเจน ต้องกล้าทำในสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อชาติบ้านเมือง และประชาชน ไม่งั้นเราไม่กล้าทำ เราอย่ามาเล่นการเมืองเลย” ร.อ.ธรรมนัส กล่าว

เมื่อถามว่า มีความกังวลหรือไม่ที่ สว. เปิดการบ้านมาว่า อาจจะอภิปรายประเด็นการลักลอบนำเข้าสินค้าปศุสัตว์เถื่อน รวมถึงการเปลี่ยน ส.ป.ก.4-01 เป็นโฉนดเพื่อการเกษตร ร.อ.ธรรมนัส อธิบายว่า สินค้าเถื่อนทางรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายไชยา พรหมา ตอบได้ทุกเรื่อง

"ยืนยันว่าเรามาปราบปราม และจะมาอภิปรายกันเรื่องอะไร ส่วนประเด็นการเปลี่ยน ส.ป.ก.4-01 เป็นโฉนดการเกษตร ก็เพื่อแปลงสินทรัพย์ให้เกิดประโยชน์กับประชาชน ใครอภิปรายผมก็โดนชาวบ้านด่าไป” รมว.เกษตรฯ กล่าว...

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘อีลอน มัสก์’ หนุน ‘ทรัมป์’ พนักงานบริจาคให้‘แฮร์ริส’

ข้อมูลจากโอเพนซีเคร็ตส์ องค์กรไม่หวังผลกำไรไม่แบ่งฝักฝ่าย ผู้ติดตามข้อมูลการบริจาคเงินหาเสียงและการล...

สหภาพแรงงาน Teamsters ไม่หนุน'ทรัมป์-แฮร์ริส'

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า สหภาพแรงงานทีมสเตอร์สมีสมาชิกกว่า 1.3 ล้านคน เป็นตัวแทนของกลุ่มคนขับรถบร...

ครึ่งแรกปี67จีนครองแชมป์ซื้อคอนโดเมียนมาซิวเบอร์สองแซงรัสเซีย2ปีซ้อน

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เป...

อสังหาฯ แบกสต็อกอ่วม 1.57 ล้านล้าน เอ็นพีแอลพุ่ง ‘ทุกตลาดติดลบหนัก’

นายกสมาคมอาหารชุด หวังเร่งแก้นอมินีต่างชาติในตลาดบ้านมูลค่า 1 ล้านล้านบาท จัดเก็บภาษี หวังแบงก์ชาติล...